LĨNH VỰC: PTTC
Thể dục: CHẠY NHANH 10M
I . Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức.
- Ôn kỹ năng chạy, rèn luyện sức dẻo dai
- Chân tay phối hợp nhịp nhàng, đầu không cúi
- Trẻ nhớ được tên vận động
2. Kỹ năng.
- Trẻ thực hiện đúng tư thế, phối hợp tay chân nhịp nhàng, rèn cho
trẻ tính khéo léo
3. Giáo dục.
- Giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh, có tính
kỷ luật trật tự trong giờ học, trẻ vui chơi đúng luật.
II. Chuẩn bị:
- Trong lớp học, sạch sẽ, thoáng
mát.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Gây hứng thú:
- Sáng các con xuống sân cùng với Cô để làm gì ?
- Tập thể dục giúp ta điều gì ?
- Vậy chúng ta có nên thường xuyên tập thể dục không ?
Giáo dục: Thường
xuyên tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh
Trước khi vào bài học cô hỏi lớp mình có bạn nào
bị ốm hay bị đau ở đâu không?
* Hoạt động 1: Khởi động:
- Cô cho trẻ đi thành 1 vòng
tròn khép kín. Sau đó cô đi vào trong và đi ngược chiều với trẻ, theo nhạc
của bài hát “Đoàn tàu nhỏ xíu”: Tàu đi
thường -> đi bằng gót bàn chân -> đi thường -> Đi bằng mũi bàn chân
-> đi thường -> chạy chậm -> chạy nhanh -> chạy
chậm dần -> tàu về ga.
* Hoạt động 2: Trọng động:
* Bài tập phát triển chung
- Động tác tay: (2 lần x 8 nhịp)
TTCB :Đứng tự nhiên tay thả xuôi đầu không cúi.
Nhịp 1: Bước chân trái sang 1 bước tay đưa sang
ngang
Nhịp 2: Gập khửu tay ngón tay chạm vào vai.
Nhịp 3: Như nhịp 1(chân phải)
Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị
Nhịp 5 6 7 8 , như nhịp 1,2,3,4
- Động
tác chân: (4 x 8 nhịp)
TTCB :Đứng tự nhiên tay thả xuôi đầu không cúi.
Nhịp 1 : Tay đưa sang ngang.
Nhịp 2 : Đưa tay ra phía trước đồng thời đưa
chân trái ra trước lên cao.
Nhịp 3: Như nhịp 1
Nhịp 4 : Về tư thế chuẩn bị.
Nhịp 5 6 7 8 , như nhịp 1 2 3 4.
- Động
tác lườn: Quay người sang hai bên (2 x 8 nhịp)
TTCB :Đứng tự nhiên tay thả xuôi đầu không cúi.
Nhịp 1: Tay chống hông chân trái bước sang 1
bước.
Nhịp 2 : Quay người sang trái 90 độ (sang phải)
Nhịp 3: Như nhịp 1 (chân phải)
Nhịp 4 : Về tư thế chuẩn bị .
Nhịp 5 6 7 8 như nhịp 1 2 3 4
- Động tác bật : (2 lần x 8 nhịp)
TTCB :Đứng
tự nhiên tay thả xuôi đầu không cúi.
Nhip1 :
Tay đưa sang ngang bật tác chân sang 2 bên
Nhịp 2 : Tay để xuôi bật khép 2 chân lại .
Nhịp 3: Như nhịp 1.
Nhịp 4 : Về tư thế chuẩn bị.
Nhịp 5 6 7 8 như nhịp 1 2 3 4
Chuyển đội hình thành 2 hàng ngang
x xx x x x x x x x
x x x x x x x x x x
* Vận động cơ bản : Chạy nhanh 10m
-Hôm nay cô sẽ dạy cho các
con bài tập mới có tên là “ Chạy nhanh 10m ”
-Để làm tốt bài tập này các
con hãy chú ý xem cô làm mẫu nhé.
- Cô tập mẫu lần 1: Không
giải thích
Vừa rồi chúng mình thấy cô
làm mẫu bài vận động gì?
À đúng rồi cô vừa làm mẫu
cho chúng mình bài vận động “ Chạy nhanh 10m ” bây
giờ chúng mình cùng quan sát cô làm mẫu lại nhé !
- Cô tập
mẫu lần 2 phân tích động tác: Đầu tiên cô vào vạch xuất phát
Tư thế
chuẩn bị: Cô đứng chân trước,
chân sau, thân người hơi ngả về phía trước. Khi có hiệu lệnh “chạy” thì chúng
ta bắt đầu chạy và trong khi chạy các con phải nhấc chân cao, chạm đất bằng
nửa đầu bàn chân (không chạy bằng cả bàn), khủy tay hơi gập lại đánh nhịp nhàng
cùng với nhịp chạy của chân. Khi chạy về đến đích, chúng ta đi lại nhẹ nhàng
để điều hòa nhịp thở và về hàng của mình.
Mời 1-2 trẻ làm mẫu. Cho
các bạn khác nhận xét, sau đó cô nhận xét.
* Trẻ thực hiện:
- Cô cho lần lượt 2 trẻ ở từng tổ lên tập
(Cô luôn động viên khuyến khích và sửa sai kịp
thời cho trẻ)
- Mỗi trẻ thực hiện 3- 4 lần
Chúng mình vừa tập song bài tập gì?
Cho trẻ chơi 1 trò chơi
*Trò chơi vận động “ chuyền bóng ”.
Cô chia trẻ thành hai đội, nghe tín hiệu của cô
trẻ đứng ở đầu hàng truyền bóng cho
bạn đứng sau cho đến bạn cuối hàng đội
nào truyền nhah là đội chiến thắng.
Chúng mình đã rõ luật chơi chưa?
Cho trẻ chơi 1-2 lần.
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh:
- Cô cho trẻ đi 1-2 vòng quanh sân
|
- Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
- Trẻ khởi động
- Trẻ thự hiện
- Trẻ thực hiện
Trẻ thực hiện
Trẻ thực hiện
Trẻ thực hiện
Trẻ thực hiện
Trẻ thực hiện
Trẻ lắng nghe
Trẻ quan sát
Trẻ trả lời
Trẻ thực hiện
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ chú ý lắng và quan sát
Trẻ thực hiện
Trẻ thực hiện
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ đi nhẹ nhàng
|