Tuần 4 : MỘT SỐ LOÀI CÂY XANH

T uần 4 : MỘT SỐ LOÀI CÂY XANH I.THỂ DỤC SÁNG ( Thực hiện trong cả tuần ) -Tập toàn trường bài tập tháng 3 II. HOẠT ĐỘNG GÓC P...

Tuần 4 : MỘT SỐ LOÀI CÂY XANH

I.THỂ DỤC SÁNG ( Thực hiện trong cả tuần )
-Tập toàn trường bài tập tháng 3
II. HOẠT ĐỘNG GÓC
Phân vai : Nấu ăn, bán hàng , bác sỹ
Xây dựng : Xây dựng vườn hoa.
Nghệ thuật : Tô màu tranh , xé  dán ,nặn. múa hát các bài hát có trong chủ đề.
Học tập : xem tranh , sách theo chủ đề thực vật.
Thiên nhiên : Chăm sóc cây cảnh
1.Mục đích, yêu cầu
- Kiến thức 
- Trẻ thể hiện được hành động và ngữ điệu của vai chơi.
- Kĩ năng
- Rèn kỹ năng giao tiếp và kỹ năng lấy cất đồ dùng đồ chơi.
- Biết giao l­ưu các nhóm.
- Thái độ
Trẻ đoàn kết trong khi chơi không tranh giành đồ chơi của bạn.

2. Chuẩn bị          
- Các loại đồ dùng đồ chơi về chủ đề.
- Đồ chơi bán hàng, bác sĩ , nấu ăn, xây dựng ...
3. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Thỏa thuận vai chơi
- Cô gọi trẻ lại gần và hỏi trẻ:
- cô đố lớp mình biết lớp mình có bao nhiêu góc chơi?
- Để biết lớp mình có những góc chơi nào thì cô và chúng mình cùng đi thăm quan xem có những góc chơi nào nhé !
- góc xây dưng :
- Đây là góc gì ?
- Ở góc chơi này có những gì?
Ai sẽ tham gia vào công trình xây dựng?
Xây dựng vườn cây có những công trình gì?
Chúng mình chơi ở đâu ?
- Khi về nhóm chơi thì các bạn phân nhiệm vụ cho nhóm mình nhé !
Góc phân vai :
Khi vườn hoa được xây song thì cần rất là nhiều cây giống.
 Ai sẽ giúp cô bán hàng những cây giống ?
Bạn nào thích chơi ở góc này thì rủ bạn chơi cùng nhé !
Bây giờ cô và các bạn cùng đi sem lớp mình còn có góc chơi nào nữa nhé !
Góc nghệ thuật :
ở góc này các bạn thấy có những gi?
Ai sẽ giúp cô tô những bức tranh thật đẹp để trang trí cho vườn hoa đẹp hơn .
Để làm được việc đó thì cần những gì?
Bạn nào thích chơi ở góc này thì tí nữa chúng mình về góc này chơi
Góc học tập :
Ai sẽ giúp cô làm những cuốn sách và giới thiệu sách về các loài hoa.
Các bạn sẽ chơi ở đâu ?
Góc thiên nhiên :
Ai sẽ giúp cô chăm sóc cây cảnh ở vườn trường.
Hỏi chung các nhóm : Khi chơi các con phải như thế nào ?
* Hoạt động 2: Qúa trình chơi.
- Cô cho trẻ về nhóm chơi
- Cô đi từng nhóm hướng dẫn trẻ chơi , nhập vai chơi cùng trẻ .
Hỏi lại nhiệm vụ chơi của từng nhóm.
Xử lý các tình huống  xảy ra .
Khuyến khích động viên trẻ chơi , gợi mở để trẻ giao lưu nhóm choi và các nhóm chơi.
- Trẻ chơi.
* Hoạt đông 3: Kết thúc chơi.
- Cô đến từng nhóm chơi kết thúc từng nhóm.
- Mời trẻ ở các góc đến góc xây dựng thăm quan công trình.
     + Bác thợ cả giới thiệu công trình.
     + Cho trẻ nhận xét công tình xây dựng.
     + ai có bổ sung gì cho công trình xây dựng không?
     + Cô nhận xét chung cả lớp.
Cả lớp hát bài và giúp cô thu dọn đồ chơi.



- Trẻ trả lời.

Trẻ đi


Trẻ trả lời
Trẻ trả lời



Trẻ nhận vai chơi




- trẻ nhận vai chơi





- Trẻ trả lời

Trẻ nhận vai chơi
Trẻ trả lời




- Trẻ nhận vai chơi
Trẻ trả lời

Trẻ nhận vai chơi
Trẻ trả lời



Trẻ thực hiện nhiệm vụ







Trẻ chú ý lắng nghe

- Trẻ đến thăm quan công trình xây dựng.

Trẻ trả lời

Trẻ chú ý lắng nghe
Trẻ thu dọn đồ chơi
III. Các trò chơi.
* TCDG
- Mèo đuổi chuột
* TCVĐ
- Thi đi nhanh ( Trang    sách tuyển chọn trò chơi, bài hát, thơ ca, truyện, câu đố theo chủ đề trẻ 4-5 tuổi).
- Ai nhanh nhất ( Trang   sách tuyển chọn trò chơi, bài hát, thơ ca, truyện, câu đố theo chủ đề trẻ 4-5 tuổi).
* TCHT
-  Gieo hạt (Trang    sách tuyển chọn trò chơi, bài hát, thơ ca, truyện, câu đố theo chủ đề trẻ 4- 5 tuổi).
- Chuyền bóng (Trang    sách tuyển chọn trò chơi, bài hát, thơ ca, truyện, câu đố theo chủ đề trẻ 4-5 tuổi).
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status