Phát Triển Thẫm Mỹ
Vận động “Múa cho mẹ xem”
TC:Nghe tiếng hát đoán
tên bạn
Nghe Hát : lòng mẹ
I/ YÊU CẦU
1 kiến thức:
-
Cháu thuộc bài
hát, vận động kết hợp nhẹ nhàng vời lời của bài hát
2 kỹ năng:
-
Cháu múa nhịp
nhàng theo lời bài hát.
-
Giúp trẻ phát triển
tai nghe khi tham gia chơi
3 Thái độ:
- Biết múa cho mẹ xem,cho người thân xem
- Qua trò chơi “Nghe tiết tấu tìm đồ vật” giúp trẻ phát
triển tai nghe
II/ CHUẨN BỊ
-
Máy hát nhạc có
bài: “Múa cho mẹ xem”
III.Cách tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
HOẠT ĐỘNG
1: ( 5 phút)
- Cho trẻ
đọc thơ: “Vì con”
- Các con
vừa đọc bài thơ nói về ai?
- Khi còn
nhỏ mẹ dạy các con những gì?
- Hàng ngày
mẹ làm gì cho các con?
- Thế các
con có yêu thương mẹ của mình không?
- Con làm gì
để giúp mẹ?
- Các con
còn nhỏ thì làm việc vừa sức của mình để giúp cho mẹ hoặc còn cách khác đó là
múa hát cho mẹ xem để mẹ được vui lòng.
HOẠT ĐỘNG
2: (20 phút)
- Có một bài
hát rất hay nói lên điều cô vừa nhắc, các con hát cho cô nghe bài hát đó đi.
- Cô hỏi tên
bài hát + tên tác giả (Múa cho mẹ xem của Xuân Giao)
- Bài hát
con vừa hát nói lên điều gì?
- Cô nêu nội
dung: bài hát nói lên tình cảm yêu
thương của bạn nhỏ thông qua việc múa hát cho mẹ nghe đó các con.
- Để cho
việc trình bày bài hát thêm phần sinh động chúng ta vừa hát vừa vận động nhé!
- Ai giỏi
lên vận động nào?
- Cô mời 2-3
trẻ lên vận động tự do.
- Cô thấy
các con bạn nào cũng hát và vận động rất hay. Ngoài những cách vận động của
các con cô còn biết múa theo lời bài các con chú ý nha!
- Cô vận
động lần 1.( mở nhạc)
- “Hai bàn
tay của em đây em múa cho mẹ xem”: Đưa 2 tay ra trước vẫy nhẹ, cuộn
hái đào sang 2 bên ký chân theo nhịp.
- “Hai bàn
tay của em như hai con bướm xinh xinh”: Đưa 2 tay ra trước vẫy
nhẹ, dang nghiêng 2 tay kết hợp nhúng theo nhịp.
- “Khi em
giơ tay lên là bướm xinh bay múa”: 2 tay lần lượt đưa lên cao ngửa
lòng bàn tay nhúng ở tiếng múa.
- “Khi em
đưa tay xuống là con bướm đậu trên cành hồng”: 2 tay từ
từ đưa xuống tạo thàng bông hoa trước mặt, quì nhẹ xuống đất
- Dạy cháu
múa:
- Dạy cháu
múa từng câu không nhạc.
- Cho cháu
múa theo nhạc
- Cả lớp vận
động cùng cô 2 lần
HOẠT ĐỘNG
3: ( 10 phút)
- Nghe hát :
“lòng mẹ”
- Cô hát lần
1.
- Giảng nội
dung bài hát.
- Cô hát lần
2
- Trò chơi;
“nghe tiếng hát đoán tên bạn”
- Cô giải
thích cách chơi và luật chơi
- Nhận xét
- Nhận xét
cắm hoa
|
- Trẻ đọc
thơ
- Trẻ trả
lời…..
- Trẻ hát 1
lần
- Trẻ nhắc
lại tên bài và tên tác giả
- Trả lời
- Trẻ xung
phong vận động theo ý thích.
- Trẻ xem cô
múa mẫu.
- Lớp múa 2
lần
- Tổ, nhóm,
cá nhân
- Cháu chú ý
- Cháu tham
gia chơi
|
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ
chức
-
Cho
trẻ dạo chơi sân trường
-
Đàm
thoại chủ điểm gia đình của bé
I.Mục đích yêu cầu:
- Cháu nhận biết chữ a-ă â có trong từ,trong bài thơ
- Nhận ra chữ a-ă â có trong tiếng
- Cháu dùng kỹ năng đôi tay để tô tranh đẹp, đều, không
lan ra ngoài
- Cháu nhận biết chữ
a-ă â qua trò chơi
II.Chuẩn Bị:
- Lớp sạch sẽ thoáng mát.
- Trang trí lớp theo chủ đề.
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Ø Hoạt động
1 :
Quan
sát: gia đình ít con
Ø Hoạt động
2:
- Củng cố :
PTTM
- Múa
cho mẹ xem
Ø Hoạt động
3:
- Cung cấp
kiến thức: PTNN: tập tô a-ă â
- Cô hướng
dẫn
Ø Hoạt động
4: (30 phút)
- Trò chơi:
“dung giăng dung dẻ”
- Cô hướng
dẫn cách chơi và luật chơi.
|
- Quan sát
và đàm thoại
- Trẻ nhắc
lại
- Cháu
chú ý
- Trẻ chơi
tự do
|
Nhận Xét Cuối
Buổi:
Hoạt động có
chủ đích:
……………………………………………………………………………………………………………………………...
Hoạt động
ngoài trời: ……………………………………………………………………………………………………………………………...
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: