Phát Triển Nhận Thức
Đếm đến 6 Nhận Biết Các Nhóm Có Số Lượng
6 Nhận Biết Chữ Số 6
I/ Mục đích- yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết đếm
đến 6
- Trẻ nhận biết được nhóm có 6 đối tượng
2. Kĩ năng:
- Trẻ đếm
đúng thứ tự từ 1đến 6, nói đúng kết quả
- Kĩ năng so
sánh
- Rèn luyện
sự nhanh nhẹn khi chơi
3. Thái độ :
- Trẻ hứng
thú, tích cực trong hoạt động.
II/
Chuẩn bị:
- 3 cái dĩa,4 cái ly,5 cái muỗng
- Áo ,quần,khăn tay,quả cam có số lượng 6
- Rỗ đựng thẻ số 6 cho cô và trẻ,
- Tranh ảnh có nhóm số lượng 5,6,3,4,2 chơi trò chơi.
- Sách bé LQVT,bút chì
IV/
Tiến hành hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
I)
Hoạt động 1: Ổn định, tạo hứng thú:
- Lớp hát cháu yêu bà.
-
Bái hát nói đến điều gì?
-
Vậy con yêu thương bà như thế
nào?
-
À các con rất ngoan biết hiếu
thảo với ông bà của mình như vậy mới được cô khen. Vậy trong gia đình con
ngoài bà ra con còn biết có những thành viên nào nữa?
-
Cô tóm ý giáo dục trẻ biết yêu
thương guip1 đỡ mọi người trong gia đình.
II)
Hoạt động 2: (15 phút)
1. Ôn đếm đến 5:
- Cháu tìm
và gắn số lượng tương ướng.
- 3 cái
dĩa,4 cái ly,5 cái muỗng
- Lớp cùng
cô kiểm tra.
- Cho lớp
đếm lại .
2. Đếm đến 6 và nhận biết nhóm có
6 đối tượng
- Cô và các con cùng xem đây là gì
nhé!
-
Cô có gì đây ?
- Có áo thì phải cần thêm gì cho
đủ bộ?
- Có bao nhiêu chiếc quần?
- Các con có nhận xét gì về số áo
và số quần?
- Số áo nhiều hơn số quần là mấy?
- Để số quần nhiều bằng số áo thì các con
phải làm gì?
( Thêm 1 quần )
- Bây giờ số áo và số
quần như thế nào với nhau?
- Cho trẻ đếm
- Như vậy hai nhóm này cùng có số
lượng là mấy?
- Cô gắn số 6.
- Cô đọc mẫu số 6 ! số 6 ! số 6 !
- ( cô thấy các con rất ngoan cô
mang 2 cái áo tặng cho bạn Như,6 bớt 2 còn mấy ? Bớt dần số lượng 6 của hai
nhóm đồ dùng)
- Ngoài ra cô còn có gì đây?
- bạn nào giúp cô xếp những chiếc
khăn này ra.Có bao nhiêu chiếc khăn?
- còn đây là gì?
- có bao nhiêu quả cam ? ( 4 quả cam)
- số lượng khăn và cam như thế nào
với nhau? Để cho 2 nhóm bằng nhau ta làm sao?Tương ướng số mấy?
3. Trò chơi:
Trò chơi 1: “ai Nhanh mắt hơn”
Khoanh tròn nhóm có số
lượng 6
* Cách chơi: Cho trẻ
ngồi thành 2 đội, cô đưa ra nhiều nhóm đối tượng và chữ số tương ứng (trong
phạm vi 6). yêu cầu đại diện mỗi tổ lên chọn nhóm đối tượng tương ứng với
chữ số mà cô đưa ra. Đội nào chọn đúng nhiều hơn đội đó sẽ thắng.
* Luật chơi: Mỗi đội chơi 2 lần
- Cho trẻ chơi
Trò chơi 2: tạo nhóm
* Cách chơi: trẻ vừa đi vừa hát
khi nghe cô nói tạo nhóm,tạo nhóm,tạo nhóm 6
thì con phải đứng lại nắm tay thành nhóm có 6 bạn .Nhóm nào không đúng
sẽ bị phạt.
- Cho trẻ chơi.
III)
Hoạt động 3:
- Hướng dẫn tập làm quen với toán.
- cô nhắc tư thế ngồi cách cầm bút
cho trẻ
- Cô nhận xét, tuyên dương
|
-
Cháu yêu thương bà của mình
-
Con vâng lời bà, hát cho bà
nghe, giúp bà làm những công việc vừa sức.Lấy tăm cho bà, quạt cho bà ngủ…
-
Cháu kể.
- Trẻ tìm
gắn số lượng.
- Kiểm tra
- Những chiếc áo
- Quần
- Trẻ đếm 5 chiếc quần
- Số áo nhiều hơn
- Nhiều hơn 1
- Thêm 1 chiếc quần
- Bằng nhau
- Trẻ đếm
- Là 6
- Lớp đọc
-Tổ cá nhân đọc.
- Đồng thanh các lần bớt
- cái khăn
- Trẻ quan sát và đếm
- Trẻ thực hiện
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
- kiểm tra cùng cô
-Trẻ hát về nhó thực hiện
|
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ
chức
-
Cho
trẻ dạo chơi sân trường
-
Đàm
thoại chủ điểm gia đình của bé
I.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ thuộc bài hát và biết múa cùng cô
II.Chuẩn Bị:
- Lớp sạch sẽ thoáng mát.
- Trang trí lớp theo chủ đề.
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Ø Hoạt động 1
:
Quan
sát: gia đình ít con
Ø Hoạt động
2:
Củng cố
PTNT: “đếm dến 6 nhận biết các nhóm có số lượng 6,chữ số 6”
Ø Hoạt động
3:
- Cung cấp
kiến thức: PTTM
- Múa
cho mẹ xem
- Cô
hát lần 1
- Cô
hát lần 2
- Dạy
lớp hát
- Dạy
cháu múa
Ø Hoạt động
4: (30 phút)
- Trò chơi:
“dung giăng dung dẻ”
- Cô hướng
dẫn cách chơi và luật chơi.
|
- Quan sát
và đàm thoại
- Trẻ nhắc
lại
- Lớp hát-
tổ nhóm – cá nhân hát
- Lớp tổ
-nhóm múa
- Trẻ chơi
tự do
|