Đếm đến 6 Nhận Biết Các Nhóm Có Số Lượng 6 Nhận Biết Chữ Số 6

Phát Triển Nhận Thức Đếm đến 6 Nhận Biết Các Nhóm Có Số Lượng 6 Nhận Biết Chữ Số 6 I/ Mục đích- yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết...

Phát Triển Nhận Thức
Đếm đến 6 Nhận Biết Các Nhóm Có Số Lượng 6 Nhận Biết Chữ Số 6

I/ Mục đích- yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết đếm đến 6
-  Trẻ nhận biết được nhóm có 6 đối tượng
2. Kĩ năng:
- Trẻ đếm đúng thứ tự từ 1đến 6, nói đúng kết quả
- Kĩ năng so sánh
- Rèn luyện sự nhanh nhẹn khi chơi
3. Thái độ :
- Trẻ hứng thú, tích cực trong hoạt động.
          II/ Chuẩn bị:
-   3 cái dĩa,4 cái ly,5 cái muỗng
-   Áo ,quần,khăn tay,quả cam có số lượng 6
-   Rỗ đựng thẻ số 6 cho cô và trẻ,
-   Tranh ảnh có nhóm số lượng 5,6,3,4,2 chơi trò chơi.
-   Sách bé LQVT,bút chì



          IV/ Tiến hành hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
I) Hoạt động 1: Ổn định, tạo hứng thú:
- Lớp hát cháu yêu bà.
-       Bái hát nói đến điều gì?
-       Vậy con yêu thương bà như thế nào?



-       À các con rất ngoan biết hiếu thảo với ông bà của mình như vậy mới được cô khen. Vậy trong gia đình con ngoài bà ra con còn biết có những thành viên nào nữa?
-       Cô tóm ý giáo dục trẻ biết yêu thương guip1 đỡ mọi người trong gia đình.
II) Hoạt động 2: (15 phút)
1. Ôn đếm đến 5:
-   Cháu tìm và gắn số lượng tương ướng.
-   3 cái dĩa,4 cái ly,5 cái muỗng
-   Lớp cùng cô kiểm tra.
-   Cho lớp đếm lại .
2. Đếm đến 6 và nhận biết nhóm có 6 đối tượng
- Cô và các con cùng xem đây là gì nhé! 
-  Cô có gì đây ?
- Có áo thì phải cần thêm gì cho đủ bộ?
- Có bao nhiêu chiếc quần?
- Các con có nhận xét gì về số áo và số quần?
- Số áo nhiều hơn số quần là mấy?
 - Để số quần nhiều bằng số áo thì các con phải làm gì?
                      ( Thêm 1 quần )
- Bây giờ số áo và số quần như thế nào với nhau?
- Cho trẻ đếm
- Như vậy hai nhóm này cùng có số lượng là mấy?
- Cô gắn số 6.
- Cô đọc mẫu số 6 ! số 6 ! số 6 !
- ( cô thấy các con rất ngoan cô mang 2 cái áo tặng cho bạn Như,6 bớt 2 còn mấy ? Bớt dần số lượng 6 của hai nhóm đồ dùng)
- Ngoài ra cô còn có gì đây?
- bạn nào giúp cô xếp những chiếc khăn này ra.Có bao nhiêu chiếc khăn?
- còn đây là gì?
 - có bao nhiêu quả cam ? ( 4 quả cam)
- số lượng khăn và cam như thế nào với nhau? Để cho 2 nhóm bằng nhau ta làm sao?Tương ướng số mấy?
3. Trò chơi:
 Trò chơi 1: “ai Nhanh mắt hơn”
Khoanh tròn nhóm có số lượng 6
* Cách chơi: Cho trẻ ngồi thành 2 đội, cô đưa ra nhiều nhóm đối tượng và chữ số tương ứng (trong phạm vi 6). yêu cầu đại diện mỗi tổ lên chọn nhóm đối tượng tương ứng với chữ số mà cô đưa ra. Đội nào chọn đúng nhiều hơn đội  đó sẽ thắng.
* Luật chơi: Mỗi đội chơi 2 lần
- Cho trẻ chơi
Trò chơi 2: tạo nhóm
* Cách chơi: trẻ vừa đi vừa hát khi nghe cô nói tạo nhóm,tạo nhóm,tạo nhóm 6  thì con phải đứng lại nắm tay thành nhóm có 6 bạn .Nhóm nào không đúng sẽ bị phạt.
- Cho trẻ chơi.
III) Hoạt động 3:
- Hướng dẫn tập làm quen với toán.
- cô nhắc tư thế ngồi cách cầm bút cho trẻ
- Cô nhận xét, tuyên dương


-       Cháu yêu thương bà của mình
-       Con vâng lời bà, hát cho bà nghe, giúp bà làm những công việc vừa sức.Lấy tăm cho bà, quạt cho bà ngủ…



-       Cháu kể.




-   Trẻ tìm gắn số lượng.
-   Kiểm tra




- Những chiếc áo
- Quần
- Trẻ đếm 5 chiếc quần
- Số áo nhiều hơn
- Nhiều hơn 1
- Thêm 1 chiếc quần


- Bằng nhau
- Trẻ đếm
- Là 6

- Lớp đọc
-Tổ cá nhân đọc.
- Đồng thanh các lần bớt

- cái khăn
- Trẻ quan sát và đếm



- Trẻ thực hiện



- Trẻ lắng nghe




- Trẻ chơi








- kiểm tra cùng cô

-Trẻ hát về nhó thực hiện


Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
-   Cho trẻ dạo chơi sân trường
-   Đàm thoại  chủ điểm gia đình của bé
I.Mục đích yêu cầu:
-       Trẻ thuộc bài hát và biết múa cùng cô
II.Chuẩn Bị:
-       Lớp sạch sẽ thoáng mát.
-       Trang trí lớp theo chủ đề.
III.Cách tiến hành

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Ø Hoạt động 1 :
Quan sát: gia đình ít con
Ø Hoạt động 2:
Củng cố PTNT: “đếm dến 6 nhận biết các nhóm có số lượng 6,chữ số 6”
Ø Hoạt động 3:
-       Cung cấp kiến thức: PTTM
-       Múa cho mẹ xem
-       Cô hát lần 1
-       Cô hát lần 2
-       Dạy lớp hát
-       Dạy cháu múa
Ø Hoạt động 4:  (30 phút)
-       Trò chơi: “dung giăng dung dẻ”
-       Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi.

-       Quan sát và đàm thoại


-       Trẻ nhắc lại






-       Lớp hát- tổ nhóm – cá nhân hát
-       Lớp tổ -nhóm múa

-       Trẻ chơi tự do
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status