Lĩnh Vực : Phát Triển Tình Cảm Xã Hội
Đề tài :“Ai ngoan hơn”
(xin lỗi – cảm ơn –
xưng hô lễ phép)
I:MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
1 Kiến thức:
- Trẻ biết cảm ơn khi nhận quà bánh,khi được người khác
giúp đỡ.
- Trẻ biết nhận lỗi khi mình làm sai,làm người khác buồn.
- Trẻ biết xưng hô lễ phép với những người thân trong
gia đìnhvà người xung quanh.
- Không nói tục chử thề,không gọi mày tao.
2: kỹ năng:
- Biết tự cảm ơn không cần người lớn nhắc nhở.
- Biết can đảm tự nhận lỗi khi mình làm sai.
- Lễ phép với người lớn tuổi,hòa đồng cùng bạn,không gọi
mày tao.
3: Thái độ:
- Trẻ biết khi ngoan sẽ được cha ,mẹ, cô khen,các bạn
thích chơi cùng.
- Tinh thần tập thể
II. CHUẨN BỊ :
- Câu hỏi viết sẳn.
- Tranh minh họa :trẻ đang nhận quà, khi đi học về, giận
đồ chơi bạn khi chơi.
- tranh cảm ơn ,xin lỗi,chơi cùng bạn
III.Cách tiến hành
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của trẻ
|
- Hát “ đi
học về”
- Con vừa
hát bài hát nhắc đến ai?
- Thế cha mẹ
là người sinh ra ai?
- Ngoài ra
trong gia đình con còn có những ai?
- Vậy khi đi
học và về con chào hỏi những ai?
- Cô tóm ý
- Cô thấy
các bạn rất ngoan lễ phép biết chào hỏi.Cô sẽ thưởng cho các con câu chuyện “
Tích Chu” nha!
- Tích Chu
đã làm gì khi bà bị ốm ?
- Nếu con là
Tích Chu thì con sẽ thế nào?
- Cô thấy
bạn nào cũng giỏi cả nhưng cô muốn thử tài các bạn cô sẽ cho các bạn tham gia
cuộc thi “ Ai ngoan hơn” nha nhé để tìm ra bạn ngoan nhất cô sẽ thưởng quà
các bạn có đồng ý không!
- Cuộc thi
có 3 vòng :
- Mở đầu
cuộc thi là vòng 1:“thử tài”
- Cô cần 3
đội mang 3 chữ cái a- ă – â.Trong đội sẽ cử đại diện lên bóc câu hỏi, khi
nghe cô đọc xong câu hỏi đội nào có bạn giơ tay trước sẽ được quyền trả lời câu
hỏi.Trả lời đúng sẽ được thưởng một bông hoa .Kết thúc vòng thi đội nào có
nhiều hoa sẽ là đội thắng cuộc.
- Cô chuẩn
bị 6 câu hỏi :
- Câu
1: khi được quà bánh bạn sẽ làm gì?
- Câu 2: khi
bạn làm rơi nón bạn của bạn nhặt được trả cho bạn bạn sẽ thế nào?
- Câu 3 :bạn
lỡ làm đau bạn thì bạn thế nào?
- Câu 4:
trong giờ học bạn nói chuyện cô nhắc nhở bạn bạn làm sau?
- Câu 5: khi
đang chơi có khách đến nhà bạn làm gì?
- Câu 6 :
bạn có được gọi bạn là mày tao không?Vì sao?
- Vòng 2 :
“trắc nghiệm”
- Chuẩn bị:
tranh hình ảnh minh họa :trẻ đang nhận quà, khi đi học về, giận đồ chơi bạn
khi chơi.
- Cách chơi
:mỗi đội sẽ chọn cho mình một tranh và lý giải cho đội khác và cô xem nội
dung tranh vẽ gì.Nếu là con con phải làm sao?
- Cháu tiến
hành chơi
- Vòng 3:
“thi ai nhanh”
- Chuẩn bị hình
bìa tranh cảm ơn ,xin lỗi,chơi cùng bạn
- Cách chơi
thời gian là một bài hát đội nào chọn được nhiều tranh sẽ là đội thắng.Được
thưởng.
- Nhận xét
kết quả 3 vòng thi tuyên dương đội
thắng phát thưởng
- Giáo dục
trẻ.
- Cắm hoa
|
- Hát cùng
cô
- Cha mẹ
- Trả lời
- Trẻ kể
- Trẻ nói
suy nghĩ của mình
- Chú ý
- Chú ý nghe
cô kể chuyện
- Mãi rong
chơi cùng các bạn
- Trả lời
- Đồng thanh
- Đồng thanh
- Trẻ tham
gia chơi
- Đồng thanh
- Tham gia
chơi
- Đồng thanh
- Tham gia
chơi
- Chú ý
|
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ
chức
-
Cho
trẻ dạo chơi sân trường
-
Đàm
thoại chủ điểm gia đình của bé
I.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết đếm
đến 6
- Trẻ nhận biết được nhóm có 6 đối tượng
II.Chuẩn Bị:
- Lớp sạch sẽ thoáng mát.
- Trang trí lớp theo chủ đề.
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Ø Hoạt động
1 :
Quan
sát: gia đình ít con
Ø Hoạt động
2:
- Củng cố
PTTCXH:“Ai ngoan hơn”
Ø Hoạt động
3:
Cung cấp
kiến thức: PTNT:“ Đếm đến 6, nhận biết nhóm có 6 đối tượng.chữ số 6”
- Cô hướng
dẫn.
Ø Hoạt động
4: (30 phút)
- Trò chơi:
“bắt vịt trên cạn”
- Cô hướng
dẫn
|
- Quan sát
và đàm thoại
- Trẻ nhắc
lại
- Trẻ tham
gia cùng cô.
- Trẻ chơi
tự do
|