Lĩnh vực
: Phát Triển Tình Cảm Kỹ Năng - Xã Hội
Đề
Tài: “ Cô Giáo Em”
I/ Yêu cầu:
*Kiến thức:
-
Cháu thuộc bài thơ,
hiểu nội dung bài thơ.
-
Thể hiện tình cảm
của mình đối với cô giáo mến yêu của mình.
*Kỹ năng:
-
Biết sử dụng kỹ
năng của mình để tạo ra sản phẩm đẹp dành cho cô giáo.
*Thái độ:
-
Giáo dục tình cảm
yêu mến kính trọng cô.
II/ Chuẩn bị:
Đồ dùng Cô :
-
Tranh chủ điểm treo
xung quanh lớp.
-
Máy hát có bài
hát theo chủ đề trường tiểu học .
Đồ dùng Trẻ :
-
Giấy vẽ, đất nặn,
giấy màu, kéo , hồ, bảng kê, bút màu, hoa lá thật.\
III/ Cách tiến hành:
HOẠT ĐỘNG
CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG
CỦA TRẺ
|
Hoạt động 1: ( 5 phút)
- Hát : “cô và mẹ ”
- Bài hát nói đến đều gì?
- Cô được ví như ai vậy?
- Năm nay con học lớp gì?
- Ở trường mầm
non con được học những gì?
- Cô đối với các con thế nào?
- Con đối với cô thì sao?
- Cô tóm ý giáo dục trẻ kính trọng vâng lời các cô và
cha mẹ ông bà.
- Cô đố các bạn biết bài thơ nào nói đến cô giáo của
mình không?
- À ! vậy cô cháu chúng ta cùng nhau đọc lại bài thơ “
cô giáo em”nha!
Hoạt động 2( 10 phút)
- Cô lắc trống.
- Cô đọc cùng trẻ
- Cô tóm ý nội dung bài thơ.
- Cho cháu đọc.
Hoạt động 3: ( 15 Phút)
-
Đàm thoại:
-
Bài thơ nói lên điều gì?
-
Cô tóm ý .Giáo dục cháu chăm ngoan học giỏi.
-
Cô thấy các bạn rất là ngoan vậy chúng ta cùng nhau
thi thể hiện tình cảm của mình đối với cô giáo chúng ta nha!
-
Nhóm 1 :
-
Con vẽ quà tặng cô.
-
Cô hướng dẫn.
-
Nhóm 2:
-
Con cắt dán hoa tặng cô
-
Nhóm 3 :
-
Con nặn hoa tặng cô
-
Thư giản: uống nước
-
Cô mở nhạc cháu
nghe
- Nhận xét chung sản phẩm
- Nhận xét - Cắm hoa
|
- Lớp hát và đi vòng tròn.
- Trẻ trả lời
- Trẻ kể
- Lớp lá
- Trẻ kể
- Yêu thương quan tâm và chăm sóc các con
- Trả lời
- Đồng thanh
- Chuyển hàng ngang
- Cháu đọc cùng cô
- Cá nhân đọc
- Dạ!
- Chú ý
- Chuyển đội hình về nhóm thực hiện
- Trình bày sản phẩm
- Cắm hoa
|
Hoạt động ngoài trời:
Nội dung tổ chức:
Quan sát đàm thoại chủ điểm
“Trường tiểu học thân yêu”
I .Mục Đích Yêu Cầu:
-
Trẻ biết trường
tiểu học có nhiều học sinh từ lớp 1 đến lớp 5
-
Các anh chị tiểu
học mặc đồng phục có mang phù hiệu có đồ dùng học tập, cô giáo thì mặc áo dài,
có nhiều thầy cô dạy trong cùng một buổi học còn nhiều tiết học
II. Chuẩn Bị:
-
Sân rộng, sạch
thoáng
-
Tranh về chủ điểm
: cô đang dạy học, giờ ra chơi.
-
Các câu hỏi để
đàm thoại về những quy định ở trường Tiểu Học.
III. Cách tiến hành:
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của trẻ
|
Hoạt động 1
(10 phút)
- Quan sát Tranh chủ điểm
- Đàm thoại về chủ điểm “Trường tiểu học thân yêu”
- Tranh : “cô đang dạy học, giờ ra chơi”
- Đàm thoại theo nội dung tranh.
- Tóm ý tranh và giáo dục trẻ.
Hoạt động 2
(5 phút)
- Củng cố: PTTCXH : “Cô giáo em”
Hoạt động 3
( 15 phút)
- Cung cấp
kiến thức PTNT : “Tham quan trường Tiểu Học”
- Cô đàm thoại cùng trẻ về những quy định ở trường
Tiểu Học.
Hoạt động 4
( 30 phút)
- Trò chơi: “nhảy lò cò”
- Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi.
- Cho cháu chơi.
|
- Trẻ đàm thoại cùng cô
- Trẻ nhắc lại.
- Trẻ đàm thoại cùng cô
- Lớp chơi
|