Hoạt động có chủ đích
Tạo hình: Vẽ tô mầu vườn hoa mùa xuân
1. Mục đích
- yêu cầu
a. Kiến thức
- Trẻ biết vẽ và tô màu một số bông hoa
- Trẻ biết ý nghĩa của mùa xuân và tết nguyên đán, tết cổ truyền của
dân tộc
b. Kỹ năng
- Rèn kỹ năng khéo léo và tỉ mỉ
c. Thái độ
- Giáo dục trẻ ý thức tham gia các hoạt động
- Yêu quý ngày tết của dân tộc
2. Chuẩn bị
- Bài hát:
Sắp đến tết rồi
- Tranh mẫu của cô: Tranh hoa hồng, hoa đào, hoa
đồng tiền
- Vườn hoa để trẻ quan sát
- Bút chì, bút màu
- Vở tạo hình đủ số lượng cho trẻ
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Gây hứng thú
- Cô trẻ hát bài:
Sắp đến tết rồi
- Cô và trẻ đàm thoại
về nội dung bài hát
=> Đến tết báo hiệu mùa xuân đã sang. Cỏ cây hoa lá đua
nhau đâm chồi nảy lộc. Hôm nay cô và chúng mình cùng đi tham quan vườn hoa
mùa xuân xem mùa xuân đến có những loại hoa gì đua nở nhé !
2. Nội dung
a. Quan sát tranh đàm
thoại
- Cô cho trẻ quan
sát bức tranh hoa mùa xuân
- Trong vườn hoa mùa xuân có nhiều hoa không chúng mình ?
Có những hoa gì ?
* Quan sát hoa đào:
- Chị mùa xuân tặng cho chúng ta hoa mùa xuân là hoa gì đây
chúng mình ?
- Cánh hoa đào rất đẹp, có dạng hình gì đây ?
- Hoa đào có màu gì ?
- Cành hoa như thế nào ?
- Lá hoa như thế nào ?
=> Hoa đào có màu hồng, có dạng hình tròn ngắn, cành
thẳng....
- Chúng mình có biết làm thế nào cô có được bức tranh này
không ?
=> Cô vẽ cành hoa đào là những nét thẳng, lá là những
nét cong, cánh hoa là những nét cong tròn nằm xen kẽ trên cành.
* Quan sát hoa hồng
- Những bông hoa hồng có màu gì ?
- Cánh hoa như thế nào, cành hoa ra sao ?
- Muốn vẽ được bông hoa hồng đẹp chúng mình sẽ vẽ như thế
nào ?
=> Cô khái quát: Bông hoa là những nét cong tròn xếp
chồng lên nhau, lá là nét cong, cành là nét thẳng
* Quan sát hoa đồng
tiền:
- Đây là hoa gì ?
- Cánh hoa như thế nào ? Có dạng hình gì
- Lá có dạng hình gì ?
- Chúng mình sẽ vẽ như thế nào để có những bông hoa đồng
tiền thật đẹp ?
=> Cô khái quát: Cánh là những nét cong và nhỏ xếp chồng
lên nhau
- Để bông hoa thêm đẹp chúng mình cần vẽ thêm gì nữa ?
- Ngoài những bông hoa đó ra chúng mình còn biết có những
loại hoa nào nữa
- Chúng mình có muốn vẽ được những bông hoa đẹp giống như
cô không ?
- Con thích vẽ hoa nào ? Con sẽ vẽ hoa đó như thế nào ?
=> Cô khái quát:
- Hôm nay cô tổ chức một cuộc thi" Bé khéo tay"
để chúng mình dùng những đôi tay khéo léo của mình vẽ nên những bông hoa
thành vườn hoa mùa xuân thật rực rỡ nhé !
b. Trẻ thực hiện
- Cô hỏi ý tưởng của trẻ
- Con sẽ vẽ hoa nào ?con vẽ như thế nào ?
- Cô cho trẻ dở vở, nhắc trẻ tư thế ngồi cách cầm bút
- Cô giúp đỡ trẻ còn lúng túng
c. Trưng bày sản phẩm
- Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm theo tổ
- Cô hỏi trẻ thích bài bạ nào ? Vì sao con thích
- Cô nhận xét và tuyên dương trẻ
3. Kết thúc
- Cho trẻ hát bài"Mùa xuân ơi mùa xuân" và ra
chơi
|
- Trẻ hát cùng cô
- Trẻ nghe
- Trẻ quan sát
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ thực hiện
- Trẻ trưng bày sản phẩm
- Trẻ trả lời
- Trẻ hát và ra chơi
|
III. Hoạt động góc:
- Góc phân vai: bán hàng ngày tết.
- Góc xây dựng: Xây dựng vườn hoa mùa xuân.
- Góc nghệ thuật: Văn nghệ đón xuân.
- Góc học tập: Xem tranh ảnh về một số hoạt động trong
ngày tết.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: