Trường tiểu học thân yêu

Chủ Điểm Trường Tiểu Học Tuần   1 :  Trường tiểu học thân yêu Trò chuyện Điểm danh -        Trò chuyện về ch...

Chủ Điểm Trường Tiểu Học
Tuần   1 :  Trường tiểu học thân yêu


Trò chuyện
Điểm danh
-       Trò chuyện về chủ điểm nhánh “trường tiểu học thân yêu ”
-       Trao đổi với phụ huynh tình hình sức khỏe của bé.
-       Điểm danh
Thể dục
 sáng
-       Hô hấp :  gà gáy.
-       Tay 1  : tay đưa trước, gập tay  trước ngực
-       Chân 1 Ngồi xổm đứng lên liên tục
-       Bụng 1: Đứng cúi gập người về phía trước
-       Động tác bật 1 : bật tiến về trước
Hoạt Động
Học có chủ đích
sáng
Thứ Hai
Thứ Ba
Thứ Tư
Thứ Năm
Thứ Sáu
Phát Triển Thể Chất:
 “chạy 100 m”
Phát Triển
NhậnThức: “tham quan trường tiểu học ”

Phát Triển Tình Cảm Xã Hội: “cô giáo em ”
Phát Triển Thẫm Mỹ :
DH : tạm biệt búp bê”
NH : lớp chúng mình.TC : tai ai tinh
Phát triển Ngôn Ngữ
Làm quen chữ “ V-R”
Hoạt
Động
Ngoài
Trời
Quan sát tranh chủ điểm
Ôn kiến thức cũ
Cung cấp kiến thức mới
Trò chơi vận động
Chơi tự do 
Hoạt
Động
Chơi

-       Góc xây dựng : xây trường TH
-       Góc học tập:xem tranh truyện,,tập tô LQVT,LQCC,làm bộ sưu tập
-       Góc phân vai : Chơi gia đình, chơi bán hàng ăn uống,cô giáo
-       Góc nghệ thuật : nặn đồ dùng học tập, hoa, cỏ, vẽ, cắt dán dây xúc xích, hát, đọc đồng dao, múa, đọc thơ, tô tranh chủ điểm
Hoạt Động
Học có chủ đích
chiều
HĐ 1 : Phát triển ngôn ngữ
Ôn LQCC Chuyện “sự tích hồ gươm”
HĐ 2 : TC
Bịt mắt bắt dê
HĐ 1 : Phát Triển Nhận Thức
“tham quan trường tiểu học ”.HĐ 2 : TC
Kéo cưa lừa xẻ
HĐ 1 Phát Triển Tình Cảm Xã Hội: “cô giáo em ”
HĐ 2 : TC
Oẳn tù tì




Nghĩ
 
HỌP MẶT ĐÓN TRẺ
          I: Yêu cầu:
-       Với Chủ đề Trường tiểu học giúp trẻ hiểu biết được:
-       Thích tìm hiểu trường tiểu học, nhận ra sự khác nhau giữa trường tiểu học và trường mầm non.
-       Biết địa điểm của trường tiểu học, một số đồ dùng học tập và cách sử dụng.
-       Nhận biết các chữ số, các biểu tượng về số lượng.
         II:Chuẩn bị:
-       Tranh ảnh về trường tiểu học,các bài thơ, bài hát, câu đố về đồ dùng học tập.
-       Một số đàm thoại về chủ đề.
        III: Cách tiến hành:
-       Cho trẻ hát “tạm biệt búp bê”.
-       Cô có tranh gì?
-       Cái cặp còn gọi là gì?
-       Đây là gì?
-       Còn đây là gì?
-       Cái cặp này dùng để làm gì?
-       Các con ạ! cặp là đồ dùng học tập của chúng ta, vì vậy khi sử dụng các con nhớ phải biết giữ gìn ngăn nắp các con nhé.
-       Đọc thơ “ cô giáo em”
-       Bài thơ nói đến điều gì?
-       Cô dạy con những gì ?
-       Cô tóm ý  giáo dục trẻ có ý thức học tập.
-       Đọc tiêu chuẩn bé ngoan.
-       Điểm danh cháu.
-       Kiểm tra vệ sinh.

Thể Dục Sáng
I .Yêu cầu :
-       Cháu tập thể dục theo cô ,theo nhạc.
-       Rèn luyện cơ thể khỏe mạnh
II .Chuẩn bi:  
-       Sân ,sạch , rộng , đĩa hát
-       Cô tập tốt các động tác .
II. Nội dung :  
-       Khởi Động:
-       Cho cháu đi khom,đi kiểng gót,đi thường kết hợp tay dang ngang,ra trước,Tập động tác hô hấp “ gà gáy”
-       Trọng Động:
-       Trọng Động:
Động tác tay 1: Đứng thẳng,2 chân ngang vai
+ Đưa hai tay thẳng lên cao quá đầu
+ Đưa thẳng hai tay ra phái trước,cao ngang vai.
+ Đưa hai tay ra phía sau.
+ Đứng thẳng,hai tay thả xuôi theo người
Động tác chân 1:Ngồi xổm đứng lên liên tục
+ Đưa hai tay ngang lòng tay ngửa
+ Ngồi xổm tay đưa trước
+ Thực hiện như trên

Động tác bụng 1: Đứng cúi người về phía  trước
Đứng hai chân dang rộng bằng vai,2 tay giơ cao quá đầu.
+Cúi xuống,2 chân thẳng,tay chạm đất.
+ Đứng lên hai tay giơ cao.
+ Đứng thẳng,hai tay xuôi theo người.
Bật  1: Bật tiến về trước
+ hai tay chống hông bật về trước
Hồi tỉnh: thư giản theo nhạc
                                                                 Hoạt Động Góc
I :Yêu Cầu:
1 Kiến thức:
-       Cháu thể hiện được vai chơi của mình.
-       Biết liên kết các góc chơi.
-       Không tranh giành đồ chơi với bạn, nhường nhịn bạn khi chơi.
-       Không quăng ném đồ chơi.
2 Kỹ năng:
-       Biết liên kết giữa các góc khi chơi
-       Chơi tốt vai chơi của mình
3 Thái độ:
-       Biết giữ trật tự khi chơi .
-       Biết thu dọn đồ chơi cùng bạn
II:Chuẩn Bị:
-       Góc xây dựng : gạch, hoa ,cỏ hình khối, đồ chơi lắp ghép, cột cờ, cổng trường.
-       Góc học tập: tranh truyện,,tập tô LQVT,LQCC,tranh ảnh về trường tiểu học.
-       Góc phân vai : đồ chơi gia đình, đồ chơi bán hàng ăn uống,đồ chơi cô giáo
-       Góc nghệ thuật : đất nặn giấy màu, bút chì màu, kéo, tranh chủ điểm.
III: Cách tiến hành
-       Đọc: “Bé vào lớp một”
-       Bài thơ nói đến điểu gì?
-       Lớp một có gì khác với lớp mẩu giáo?
-       Vậy con có thích vào lớp một không?
-       Vậy các con phải làm như thế nào?
-       Đồng hồ! Đồng hồ!
-       Đã đến giờ gì rồi?
-       Tuần này lớp mình chơi theo chủ đề gì?
-       Cô gợi ý từng góc chơi:
-       Góc xây dựng : xây trường TH
-       Góc học tập:xem tranh truyện,,tập tô LQVT,LQCC,làm bộ sưu tập
-       Góc phân vai : Chơi gia đình, chơi bán hàng ăn uống,cô giáo
-       Góc nghệ thuật : nặn đồ dùng học tập,hoa,cỏ,vẽ,cắt dán dây xúc xích,hát,đọc đồng dao,múa,đọc thơ,tô tranh chủ điểm.
-       Thỏa thuận trước khi chơi .
-       Về nhóm chơi.
-       Nhận xét nhóm.
-       Cắm hoa.

-       Hát kết thúc.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status