Chủ Điểm Trường Tiểu Học
Tuần
1 : Trường tiểu học thân yêu
Trò
chuyện
Điểm
danh
|
- Trò chuyện về chủ điểm nhánh “trường tiểu học thân
yêu ”
- Trao đổi với phụ huynh tình hình sức khỏe của bé.
- Điểm danh
|
||||
Thể dục
sáng
|
- Hô hấp : gà
gáy.
-
- Chân 1 Ngồi xổm đứng lên liên tục
- Bụng 1: Đứng cúi gập người về phía trước
- Động tác bật 1 : bật tiến về trước
|
||||
Hoạt Động
Học có chủ đích
sáng
|
Thứ
Hai
|
Thứ
Ba
|
Thứ
Tư
|
Thứ
Năm
|
Thứ
Sáu
|
Phát Triển Thể Chất:
“chạy 100 m”
|
Phát Triển
NhậnThức:
“tham quan trường tiểu học ”
|
Phát Triển Tình Cảm Xã Hội: “cô giáo em ”
|
Phát Triển
Thẫm Mỹ :
DH : tạm biệt búp bê”
NH : lớp chúng mình.TC :
tai ai tinh
|
Phát triển
Ngôn Ngữ
Làm quen chữ “ V-R”
|
|
Hoạt
Động
Ngoài
Trời
|
Quan sát tranh chủ điểm
Ôn kiến thức cũ
Cung cấp kiến thức mới
Trò chơi vận động
Chơi tự do
|
||||
Hoạt
Động
Chơi
|
- Góc xây
dựng : xây trường TH
- Góc học
tập:xem tranh truyện,,tập tô
LQVT,LQCC,làm bộ sưu tập
- Góc phân
vai : Chơi gia đình, chơi bán hàng
ăn uống,cô giáo
- Góc nghệ
thuật : nặn đồ dùng học tập, hoa,
cỏ, vẽ, cắt dán dây xúc xích, hát, đọc đồng dao, múa, đọc thơ, tô tranh chủ
điểm
|
||||
Hoạt Động
Học có chủ đích
chiều
|
HĐ 1 : Phát triển ngôn ngữ
Ôn LQCC Chuyện “sự tích hồ
gươm”
HĐ 2 : TC
Bịt
mắt bắt dê
|
HĐ 1 :
Phát Triển Nhận Thức
“tham quan trường tiểu học
”.HĐ 2 : TC
Kéo cưa lừa xẻ
|
HĐ 1 Phát Triển Tình Cảm Xã Hội: “cô giáo em ”
HĐ 2 : TC
Oẳn
tù tì
|
Nghĩ
|
HỌP MẶT ĐÓN TRẺ
I: Yêu cầu:
- Với Chủ đề Trường
tiểu học giúp trẻ hiểu biết được:
- Thích tìm hiểu trường tiểu học, nhận ra sự khác nhau
giữa trường tiểu học và trường mầm non.
- Biết địa điểm của trường tiểu học, một số đồ dùng học
tập và cách sử dụng.
- Nhận biết các chữ số, các biểu tượng về số lượng.
II:Chuẩn bị:
- Tranh ảnh về trường tiểu học,các bài thơ, bài hát, câu
đố về đồ dùng học tập.
-
Một số đàm thoại về
chủ đề.
III:
Cách tiến hành:
-
Cho trẻ hát “tạm
biệt búp bê”.
-
Cô có tranh gì?
-
Cái cặp còn gọi
là gì?
-
Đây là gì?
-
Còn đây là gì?
-
Cái cặp này dùng
để làm gì?
- Các con ạ! cặp là đồ dùng học tập của chúng ta, vì vậy
khi sử dụng các con nhớ phải biết giữ gìn ngăn nắp các con nhé.
-
Đọc thơ “ cô giáo em”
-
Bài thơ nói đến điều gì?
- Cô dạy con những gì ?
- Cô tóm ý giáo
dục trẻ có ý thức học tập.
-
Đọc tiêu chuẩn bé
ngoan.
- Điểm danh cháu.
-
Kiểm tra vệ sinh.
Thể Dục Sáng
I .Yêu cầu :
- Cháu tập thể dục theo cô
,theo nhạc.
- Rèn luyện cơ thể khỏe mạnh
II .Chuẩn bi:
- Sân ,sạch , rộng , đĩa hát
- Cô tập tốt các động tác .
II. Nội dung :
- Khởi Động:
- Cho cháu đi khom,đi kiểng
gót,đi thường kết hợp tay dang ngang,ra trước,Tập động tác hô hấp “ gà gáy”
- Trọng Động:
- Trọng Động:
Động tác tay 1: Đứng thẳng,2 chân ngang
vai
+
Đưa hai tay thẳng lên cao quá đầu
+
Đưa thẳng hai tay ra phái trước,cao ngang vai.
+
Đưa hai tay ra phía sau.
+
Đứng thẳng,hai tay thả xuôi theo người
Động tác chân 1:Ngồi xổm đứng lên liên
tục
+
Đưa hai tay ngang lòng tay ngửa
+
Ngồi xổm tay đưa trước
+
Thực hiện như trên
Động tác
bụng 1: Đứng cúi người về phía trước
Đứng hai chân dang rộng bằng vai,2 tay giơ cao quá
đầu.
+Cúi xuống,2 chân thẳng,tay chạm đất.
+ Đứng lên hai tay giơ cao.
+ Đứng thẳng,hai tay xuôi theo người.
Bật 1: Bật tiến về trước
+ hai tay chống hông bật về
trước
Hồi tỉnh: thư giản theo nhạc
Hoạt
Động Góc
I :Yêu Cầu:
1 Kiến thức:
-
Cháu thể hiện được vai chơi của mình.
- Biết liên kết các góc
chơi.
- Không tranh giành đồ chơi
với bạn, nhường nhịn bạn khi chơi.
- Không quăng ném đồ chơi.
2 Kỹ năng:
- Biết liên kết giữa các
góc khi chơi
- Chơi tốt vai chơi của
mình
3 Thái độ:
- Biết giữ trật tự khi chơi
.
- Biết thu dọn đồ chơi cùng
bạn
II:Chuẩn Bị:
- Góc xây dựng : gạch, hoa ,cỏ hình khối, đồ chơi lắp ghép, cột
cờ, cổng trường.
- Góc học tập: tranh truyện,,tập tô LQVT,LQCC,tranh ảnh về trường
tiểu học.
-
Góc phân vai
: đồ chơi gia đình, đồ chơi bán hàng ăn uống,đồ chơi cô giáo
-
Góc nghệ thuật
: đất nặn giấy màu, bút chì màu, kéo, tranh chủ điểm.
III:
Cách tiến hành
-
Đọc: “Bé vào lớp
một”
-
Bài thơ nói đến
điểu gì?
-
Lớp một có gì
khác với lớp mẩu giáo?
-
Vậy con có thích
vào lớp một không?
-
Vậy các con phải
làm như thế nào?
-
Đồng hồ! Đồng hồ!
-
Đã đến giờ gì
rồi?
-
Tuần này lớp mình
chơi theo chủ đề gì?
-
Cô gợi ý từng góc
chơi:
-
Góc xây dựng
: xây trường TH
-
Góc học tập:xem
tranh truyện,,tập tô LQVT,LQCC,làm bộ sưu tập
-
Góc phân vai
: Chơi gia đình, chơi bán hàng ăn uống,cô giáo
-
Góc nghệ thuật
: nặn đồ dùng học tập,hoa,cỏ,vẽ,cắt dán dây xúc xích,hát,đọc đồng dao,múa,đọc
thơ,tô tranh chủ điểm.
-
Thỏa thuận trước
khi chơi .
-
Về nhóm chơi.
-
Nhận xét nhóm.
-
Cắm hoa.
-
Hát kết thúc.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: