Đề tài: Tạo hình Tô màu cánh buồm

Lĩnh vực phát triển tình cảm- Kỹ năng xã hội- Thẩm mỹ Đề tài: Tạo hình Tô màu cánh buồm NDKH: Âm nhạc 1. Yêu cầu: - Trẻ biết cầm b...

Lĩnh vực phát triển tình cảm- Kỹ năng xã hội- Thẩm mỹ
Đề tài: Tạo hình Tô màu cánh buồm
NDKH: Âm nhạc
1. Yêu cầu:
- Trẻ biết cầm bút màu tô cánh buồm cho thật đẹp.  
- Rèn kỹ năng tô màu gọn không tô ra ngoài. Rèn tính kiên trì, hoàn thành tốt sản phẩm của mình.
- Giáo dục trẻ hứng thú với hoạt động, không tranh đồ dùng của bạn.
2. Chuẩn bị:
- Cuộc triển lãm tranh các PTGT.
- Tranh thuyền buồm (cánh buồm chưa tô màu).
- Tranh mẫu của cô.
- Bút sáp màu cho cô và trẻ, bàn, ghế đủ cho cô và trẻ.
- Đĩa nhạc bài  hát “em đi chơi thuyền”, ti vi, đầu đĩa.

3. Tiến hành:  

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* HĐ 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú.
- Cô trò chuyện với trẻ về các PTGT rồi thông báo cuộc triển lãm tranh các PTGT: Nghe tin trường MN Gia Sơn tổ chức cuộc triển lãm tranh các PTGT, các con có muốn tham dự không?....
- Cô cho trẻ vừa đi vừa hát bài “Một đoàn tàu” đến khu triển lãm, và đàm thoại:
·        Các con nhìn xem ở đây có nhiều tranh không?
·        Tranh vẽ về cái gì?
·        Có đặc điểm gì?
·        Đi ở đâu?
·        Lả PTGT đường gì?
-> Cô khái quát
Chúng mình rất là giỏi đấy, chúng mình có muốn làm những họa sĩ nhí, cùng vẽ những bức tranh thật đẹp để tham dự triển lãm không?
* HĐ 2: Bài mới
Cô giới thiệu mẫu và đàm thoại:
·        Cô có gì đây?
·        Thuyền có gì đây?
·        Cánh buồm màu gì?...
Cô đã vẽ được bức tranh thuyền buồm rất đẹp, nhưng cô muốn có nhiều tranh thuyền buồm để tham dự triển lãm đấy. Các con có muốn giúp cô tô màu những cánh buồm cho thật đẹp không?
- Để tô màu cánh buồm cho đẹp các con hãy chú ý quan sát cô làm mẫu nhé.
+ Cô làm mẫu 2 lần và phân tích: Tay trái cô giữ giấy, tay phải cô cầm màu bằng 3 đầu ngón tay cô di màu từ trên xuống dưới, di từ trái sang phải. Cô đã tô được gì đây?
Cô nhắc trẻ ngồi ngay ngắn, đầu hơi cúi và hỏi trẻ cách tô.
+ Cho trẻ tô màu bức tranh
(Trong khi trẻ tô cô chú ý bao quát, đến bên trẻ, dùng câu hỏi gợi mở để giúp trẻ hoàn thành sản phẩm, với những trẻ yếu cô cầm tay trẻ hướng dân cách tô màu)
+ Trưng bày sản phẩm: Cô cho trẻ mang sản phẩm lên
Cho trẻ tự nhận xét sản phẩm của mình và của bạn
·        Con thích bức tranh nào nhất?
·        Vì sao?
-> Cô khái quát, động viên, khen ngợi trẻ.
* HĐ 3: kết thúc
Cô và trẻ cùng hát, vận động bài “Em đi chơi thuyền” và chuyển sang hoạt động khác.




Có ạ



Trẻ trả lời



Trẻ lắng nghe


Có ạ

Trẻ quan sát và trả lời cô.








Trẻ quan sát và lắng nghe.





Trẻ thực hiện



Trẻ trưng bày sp.
  
Trẻ lắng nghe

Trẻ hát, vận động cùng cô.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status