Lĩnh vực phát triển tình cảm- Kỹ năng xã
hội- Thẩm mỹ
Đề tài: Tạo hình Tô màu cánh buồm
NDKH: Âm nhạc
1. Yêu cầu:
- Trẻ biết cầm bút màu tô cánh buồm cho thật đẹp.
- Rèn kỹ năng tô màu gọn không tô ra ngoài. Rèn tính kiên trì, hoàn thành
tốt sản phẩm của mình.
- Giáo dục trẻ hứng thú với hoạt động, không tranh đồ dùng của bạn.
2. Chuẩn bị:
- Cuộc triển lãm tranh các PTGT.
- Tranh thuyền buồm (cánh buồm chưa tô màu).
- Tranh mẫu của cô.
- Bút sáp màu cho cô và trẻ, bàn, ghế đủ cho cô và trẻ.
- Đĩa nhạc bài hát “em đi chơi
thuyền”, ti vi, đầu đĩa.
3. Tiến
hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* HĐ 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú.
- Cô trò
chuyện với trẻ về các PTGT rồi thông báo cuộc triển lãm tranh các PTGT: Nghe
tin trường MN Gia Sơn tổ chức cuộc triển lãm tranh các PTGT, các con có muốn
tham dự không?....
- Cô cho
trẻ vừa đi vừa hát bài “Một đoàn tàu” đến khu triển lãm, và đàm thoại:
·
Các con nhìn xem ở đây có nhiều tranh không?
·
Tranh vẽ về cái gì?
·
Có đặc điểm gì?
·
Đi ở đâu?
·
Lả PTGT đường gì?
-> Cô
khái quát
Chúng
mình rất là giỏi đấy, chúng mình có muốn làm những họa sĩ nhí, cùng vẽ những
bức tranh thật đẹp để tham dự triển lãm không?
* HĐ 2: Bài mới
Cô giới
thiệu mẫu và đàm thoại:
·
Cô có gì đây?
·
Thuyền có gì đây?
·
Cánh buồm màu gì?...
Cô đã vẽ
được bức tranh thuyền buồm rất đẹp, nhưng cô muốn có nhiều tranh thuyền buồm
để tham dự triển lãm đấy. Các con có muốn giúp cô tô màu những cánh buồm cho
thật đẹp không?
- Để tô
màu cánh buồm cho đẹp các con hãy chú ý quan sát cô làm mẫu nhé.
+ Cô làm
mẫu 2 lần và phân tích:
Cô nhắc
trẻ ngồi ngay ngắn, đầu hơi cúi và hỏi trẻ cách tô.
+ Cho trẻ
tô màu bức tranh
(Trong
khi trẻ tô cô chú ý bao quát, đến bên trẻ, dùng câu hỏi gợi mở để giúp trẻ
hoàn thành sản phẩm, với những trẻ yếu cô cầm tay trẻ hướng dân cách tô màu)
+ Trưng
bày sản phẩm: Cô cho trẻ mang sản phẩm lên
Cho trẻ
tự nhận xét sản phẩm của mình và của bạn
·
Con thích bức tranh nào nhất?
·
Vì sao?
-> Cô
khái quát, động viên, khen ngợi trẻ.
* HĐ 3: kết thúc
Cô và trẻ
cùng hát, vận động bài “Em đi chơi thuyền” và chuyển sang hoạt động khác.
|
Có ạ
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Có ạ
Trẻ quan sát và trả lời cô.
Trẻ quan sát và lắng nghe.
Trẻ thực hiện
Trẻ trưng bày sp.
Trẻ lắng nghe
Trẻ hát, vận động cùng cô.
|