HĐVĐV Làm quen với ký hiệu của cốc

Lĩnh vực PTT,KNXH&TM HĐVĐV: Làm quen với ký hiệu của cốc NDTH: NBTN 1. Mục đích yêu cầu:    - Trẻ biết được ký hiệu của ca, cốc...

Lĩnh vực PTT,KNXH&TM
HĐVĐV: Làm quen với ký hiệu của cốc
NDTH: NBTN
1. Mục đích yêu cầu:
   - Trẻ biết được ký hiệu của ca, cốc.
   - Trẻ phân biệt được ký hiệu của ca, cốc.
   - Giáo dục trẻ gữi gìn đồ dùng.
 2. Chuẩn bị:
   - Cốc, ca.

 3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
DK hoạt động của trẻ
- HĐ1: Ônr định tổ chức gây hứng thú.
   - Hôm nay lớp mình có bạn búp bê đến thăm đấy, và bạn búp bê có mang 1 hộp quà tặng lớp mình đấy. Cô cháu mình cùng khám phá xem là gì nhé!
  - HĐ2: Làm quen với ký hiệu của cốc.
Các con ơi để uống được nước các con cần có gì để uống?
Cốc và hôm nay bạn búp bê có mang rất nhiều cốc đến tặng lớp mình và bạn cũng đã giúp cô đánh dấu ký hiệu của cốc cho các con nữa bây giờ cô cháu mình cùng làm quen với ký hiệu của cốc nhé!
   - Cô hướng dẫn trẻ cách cầm cốc và cách nhận đúng ký hiệu cốc của mình. Cô phát cốc cho trẻ và cho trẻ nhận dạng ký hiệu của mình, cô cho lần lượt trẻ cầm cốc và nói tên ký hiệu của mình, cô đến từng trẻ và hỏi tên ký hiệu của trẻ cô hỏi trẻ:
   + Cháu đang cầm gì?
   + Cốc của cháu có ký hiệu gì?
   + Cháu có thích cái cốc này không?
Cô giáo dục trẻ biết gữi gìn đồ dùng của mình và của bạn.
  - HĐ3: Chơi trũ chơi “mang cốc đi cất vào đúng nơi quy định”
Cô cho trẻ mang cốc đi cất vào đúng nơi quy định.


Trẻ chú ý quan sát lăng nghe cô giới thiệu



Trẻ trả lời, thực hiện




Trẻ quan sát cô để làm
Trẻ nhận ra ký hiệu của mỡnh
Trẻ trả lời


Trẻ trả lời

Chỏu biết giữ gỡn vệ sinh
Trẻ thực hiện đ
II. Hoạt động ngoài trời
 1. Hoạt động quan sát: Quan sát: cầu bập bênh
 a. Mục đích yêu cầu:
   - Trẻ gọi tên, mầu sắc, công dụng
   - Phát triển tớnh sáng tạo, biết chơi bập bênh.
   - Giaó dục trẻ gữi gìn đồ chơi.
  b. Chuẩn bị:                   
   - Đồ chơi ngoài trời:  Cầu bập bênh.
  c. Tổ chức hoạt động:
   - Cô dẫn trẻ ra sân trường và đến nơi có bập bênh cô hỏi:
   + Đây là cái gì?
   + Bập bênh có màu gì?
   + Để ngồi không bị ngã các con phải làm gì?
   - Cô cho trẻ lên bập bênh . giáo dục trẻ gữi gin đồ dùng đồ chơi.
 2. Chơi tập thể: Bong bóng xà phòng                       
 3. Chơi tự do: đồ chơi ngoài trời đu quay, cầu trượt.
III. Hoạt động góc:
. Góc xem tranh: Xem tranh các hoạt động của các bạn trong lớp nhà trẻ.
. Góc âm nhạc: Hát và VĐTN bài hát: Rửa mặt như mèo
. Góc HĐVĐV: Xâu vòng, xếp hình.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status