NBTN:
Tên
lớp, tên các bạn, tên cô giáo, tên trường mầm non
NDTH:Âm nhạc
1.
Mục đích yêu cầu.
-
Trẻ nhận biết gọi được tên, địa điểm, tên
các bạn, tên cô giáo, tên trường mầm non.
- Phát triển
ngôn ngữ, luyện khả năng phát âm chuẩn từ chuẩn câu cho trẻ.
- Qua trò chơi
giúp trẻ nhanh nhẹn linh hoạt, phản ứng nhanh với tín hiệu....
- Gd trẻ biết đoàn kết vui chơi cùng bạn.
2. Chuẩn bị.
- Câu hỏi đàm thoại
- Bài
hát : trường chúng cháu là trường mầm non, bạn tên gì, cô và mẹ
- Tranh
ảnh
3. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
|
DK hoạt động của trẻ
|
- HĐ1: Gây hứng
thú :
Cô cùng trẻ hát:
Trường chúng cháu là trường MN
Cô cùng trẻ trò chuyện hôm nay
ai đưa con đi học?
Khi đến lớp con được vui chơi cùng ai?
Đến lớp cô giáo dạy con những
gì?
Khen trẻ.
- HĐ2: Tên lớp, tên các bạn, tên cô
giáo, tên trường mầm non
+ Trẻ
quan sát:
- Cô dẫn trẻ ra cửa lớp và giới thiệu cho
trẻ biết đây là lớp của chúng mình. Lần lượt cô cho trẻ dạo quanh nhóm lớp và
giới thiệu cho trẻ biết từng đặc điểm
của mhóm lớp mình. Sau đó cô cùng trẻ ngồi xuống xốp quần bên nhau.
- Cô nói cho trẻ biết lớp mình “Lớp NTA
trường mầm non Phỳ lộc.”
- Cô cho cả lớp phát âm 2- 3
lần.
- Cô lần lượt
cho cá nhân trẻ phát âm 1- 2 lần
Cô mở nhạc cho
trẻ nghe bài : bạn tên gì ?
* Nhận biết tên cô và tên các bạn trong lớp
Cô đố trẻ tên các cô trong lớp ?
Cô mời trẻ đứng lên giới thiệu tên của mình cho các bạn
cùng biết
. Khen
trẻ.
+ Trò chơi củng cố: Cho trẻ chơi trò chơi : Ai trả lời nhanh câu hỏi
của cô giáo.
+ Cô đặt câu hỏi :
Đây là lớp học
của ai?
Tên của lớp mình là gì?
Đây
là cái gì?( Cửa ra vào, cửa sổ)
Cô cháu mình đi ra ngoài hè bằng cửa gì?
Của sổ để làm gì?
Trong lớp có những gì?( Bàn, ghế, tủ)Trong
lớp có những cô giáo nào?
Các cô làm gì?
Các cháu làm gì?
Đoán
xem bạn này tên gì?
+ Cô động viên khuyến khích cho trẻ trả
lời câu hỏi của cô, cô chú ý sửa sai cho trẻ khi trẻ nói sai và nói ngọng.
- Cô
cùng trẻ hát bà “Cô và mẹ”
- HĐ3: Kết thúc:
Khen trẻ giáo duc trẻ giữ gìn đồ dùng đồ
chơi, đoàn kết vui chơi cùng bạn cho trẻ hát bài “Lớp chúng mình” và cho trẻ
ra chơi.
|
-
Trẻ hỏt cựng cụ
-
Trẻ trả lời
-
Trẻ cựng cụ ngồi trũ chuyện
-
Trẻ cùng đọc với cô
-
Trẻ hưởng ứng
-
Trẻ trả lời
-
Trẻ giới thiệu về bản thân
-Trẻ
chơi trũ chơi
-Trẻ
trả lời
-Trẻ
trả lời Cõu hỏi của cụ
-
Trẻ hát
-
Trẻ lắng nghe
|