Âm nhạc Nghe hát Cháu yêu bà

Âm nhạc Nghe hát: Cháu yêu bà VĐTN: dung dăng dung dẻ  1 Mục đích yêu cầu:     - Trẻ  nhớ được tên bài hát. biết hưởng ứng cùng cô ...

Âm nhạc
Nghe hát: Cháu yêu bà
VĐTN: dung dăng dung dẻ
 1 Mục đích yêu cầu: 
   - Trẻ  nhớ được tên bài hát. biết hưởng ứng cùng cô và có thể thuộc bài hát và tự mình biểu diễn cho cô và các bạn cùng nghe
   - Rèn luyện năng khiếu âm nhạc cho trẻ.
   - Giáo dục trẻ yêu bà
 2. Chuẩn bị:
   - Xắc xô, phách tre, búp bê.

 3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
DK hoạt động của trẻ
- HĐ1: Gây hứng thú.
   Cô đóng vai làm cô bé quàng khăn đỏ mang bánh cho bà bị ốm ở bên kia khu rừng.
  - HĐ2: Nghe hát : “Cháu yêu bà”.
- Cô đọc chậm  lời bài hát 1 lần sau đó cô giới thiệu tên nhạc sỹ, tên bài hat
   - Cô hát lần 1 tình cảm . Giảng nội dung bài hát
   - Cô hát lần 2 kêt hợp với các động tác phụ họa theo nội dung của bài hát.
- Cô hỏi trẻ tên bài hát, tác giả?
   - Cô hát lần 3 vừa hát cô vừa nhún theo nhịp bài hát và cô khuyến khích trẻ hát theo cô
   - Cô cho cả lớp theo cô 2-3 lần
   - Cô khích lệ trẻ bạn nào đã thuộc lên hát cùng cô nào(cô có thể gọi nhóm hoặc cá nhân trẻ lên hát cùng cô)
   - Cô chú ý quan sát và sửa sai cho trẻ.
   - Cô cho cả lớp hát lại 1-2 lần nữa.
- Giáo dục trẻ yêu bà
  - HĐ3: VĐTN: “ dung dăng dung dẻ”
   - Cô nói cách chơi, luật chơi và cùng chơi với trẻ 2-3 lần.

Trẻ chỳ ý lắng nghe


Trẻ chỳ ý lắng nghe

Trẻ chỳ ý lắng nghe

Trẻ chỳ ý lắng nghe

Trẻ trả lời

Trẻ hưởng ứng theo cô







Trẻ chơi trũ chơi đoàn kết
II. Hoạt động ngoài trời
1. Quan sát cú chủ đích: Quan sát đồ chơi ngoài trời. “xích đu, cầu trượt”
2. TCVĐ:  Dung dăng dung dẻ
3. Chơi tự do: Đồ chơi ngoài trời.
 a. Mục đích yêu cầu:
   - Trẻ biết được 1 số đặc điểm của đồ chơi “xích đu, cầu trượt”
   - Phát triển vốn từ cho trẻ.
   - Trẻ yêu quý đồ chơi ngoài trời, chơi đúng cách, an toàn
    - Biết tham gia trò chơi vân động cùng cô
 b. Chuẩn bị:
- Địa điểm quan sát
 c. Tổ chức hoạt động:
+ HĐ quan sát
   - Cô cho trẻ đi  đến địa điểm quan sát
* QS “xích đu”
 + Các con thấy xích đu có đẹp không?
 + Đây là cái gì đây?(chộ để ngồi, xích treo, khung đỡ)
 + Cô giới thiệu về chất liệu để làm chiếc xích đu(sắt, gỗ)
 + Cô chỉ và cho trẻ nhắc lại từng bộ phận,tác dụng và chất liệu
+ Cô cho vài trẻ ngồi lên và đu nhẹ sau đó cô hỏi trẻ cảm giác của con khi ngồi xích đu như thế nào? Khi ngôi trên đó thi con phải làm gì để không bị ngã? Khi muốn xuống thì con phải làm gì?....
 * QS cầu trượt: Cô đặt câu hỏi đàm thoại tương tự như quan sát xích đu
  - Cô giáo dục trẻ chơi đúng cách , an toàn, đoàn kết
+. TCVĐ:  Dung dăng dung dẻ
Cô nêu cách chơi,luật chơi và cho trẻ chơi(3-4 lần)
+. Chơi tự do: Đồ chơi ngoài trời
Cô chia trẻ ra làm từng nhóm chơi ở các đồ chơi nhất định và bao quát trẻ chơi và khi trẻ muốn chuyển sang đồ chơi khác thì cô dẫn trẻ sang đồ chơi khác
Cô luôn nhắc trẻ chơi đúng cách và an toàn, đoàn kết không sô đẩy nhau./
Hết giờ chơi thì cô nhắc trẻ tìm đồ dùng của mình và lên lớp
Cô diểm danh trẻ lại xem trẻ đã đủ chưa,đồ dùng của trẻ đã mang hết về lớp trưa?
Cô vệ sinh cho trẻ sau giờ chơi
III. Hoạt động góc:
. Góc xem tranh: Xem tranh các hoạt động của các bạn trong lớp nhà trẻ.
. Góc âm nhạc: Hát và VĐTN các bài hát trong chủ đề.

. Góc HĐVĐV: Xâu vòng, xếp hình.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status