Phát Triển Thể Chất BTPTC Tay em

Lĩnh Vực Phát Triển Thể Chất  BTPTC: Tay em  VĐCB: Đi theo hướng thẳng   TCVĐ: Nu na nu nống  1. Mục đích yêu cầu.               ...

Lĩnh Vực Phát Triển Thể Chất
 BTPTC: Tay em
 VĐCB: Đi theo hướng thẳng
 TCVĐ: Nu na nu nống

 1. Mục đích yêu cầu.                                
   - Trẻ biết đi theo hướng thẳn về phía cô hay đồ chơi và tập các bài tập từ đầu đến cuối cùng cô, chơi trò chơi một cách tích cực.
   - Rèn luyện thể lực sức khỏe cho trẻ. Giúp trẻ phát triển các nhóm cơ chân, tay. 
   - Trẻ có ý thức trong giờ tập, biết giữ gìn đồ chơi, đoàn kết vui chơi cùng bạn.
 2. Chuẩn bị
   - Con đường hẹp.
   - Vạch làm chuẩn.
   - Ghế ngồi đủ cho trẻ.
  + Cô và trẻ tâm lý thoải mái.

 3. Tổ chức hoạt động.

Hoạt động của cô
DK hoạt động của trẻ
*Hoạt động 1: Gây hứng thú - Khởi động
+ Các con ơi cô cháu mình cùng nhau đi dạo quanh lớp mình nào! Cô cho trẻ xếp hàng: Đi thư­­ờng, đi nhanh, chạy nhanh, chạy chậm dần và dừng lại thành vòng tròn.
  * HĐ2: Trọng động: Các con ơi! Tay đẹp của chúng mình đâu? khi đến trường đến lớp các con luôn giữ gìn đôi tay của chúng mình như thế nào? Để biết được đôi tay của bạn nào sạch đẹp nhất cô và các con cùng đến với bài tập “ Tay em” nhé.
   * BTPTC: Bài tập “Tay em”. 
   + ĐT1: TTCB: Đứng tự nhiên hai tay thả xuôi.
   - Tay đẹp đâu? Trẻ đưa tay ra phía trước và nói: Đây rồi.
   - Mất rồi: Đưa 2 tay dấu sau lưng.
   + ĐT2: TTCB: Đứng tự nhiên hai tay cầm vành tai cô nói “ Đồng hồ tích tắc trẻ làm động tác ngiêng người về hai phía” tập 3 - 4 lần.
   + ĐT3: TTCB: Đứng tự nhiên hai tay thả xuôi.
   - Hái hoa - Ngồi xuống tay vờ hái hoa sau đó đứng lên (Mỗi động tác tập 3 - 4 lần)
   - Cô thấy ai cũng có đôi bàn tay đẹp rồi và các con ai cũng ngoan và giỏi cô tặng các con một trò chơi các con có thích chơi cùng cô không? Đó là trò chơi “ Ném xa bằng một tay” để thực hiện tốt các con chú ý quan sát cô làm trước nhé.
  * VĐCB:Đi theo hướng thẳng. ”
   - Cô làm mẫu lần 1: Không phân tích cách làm.
   - Cô làm mẫu lần 2: Phân tích cách làm: Cô đi từ đầu hàng lên, cô đứng trước vạch xuất phát, khi có hiệu lệnh “đi”. Cô đi bước đều, mắt nhìn về phìa trước và đi về tới đích.
   - Cô đã vừa thực hiện bài tập “đi theo hướng thẳng” đấy các con ạ.
   - Cô gọi 1 -2 trẻ lên thực hiện cho cả lớp quan sát.
   - Cho trẻ thực hiện lần l­­ượt theo từng cá nhân trẻ 1-2 lần.
+ Hỏi trẻ vừa làm gì? (Trong khi trẻ thực hiện cô chú ý động viên, khích lệ trẻ thực hiện đúng cách, sửa sai cho trẻ.)
   - Cô cho trẻ thực hiện theo nhóm 2-3 trẻ. Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
   - Trẻ thực hiện theo tổ 1-2 lần. Hỏi trẻ con vừa làm gì? Khen trẻ.
   - Cho trẻ thực hiện tập thể 1lần.
 *  Nhận xét, giáo dục- khen trẻ. Cô tặng trẻ TCVĐ:  cô giới thiệu TC  cho trẻ chơi 1-2 phút + khen trẻ
  * HĐ3: Hồi tĩnh: Cô trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 xung quanh phòng tập và ra ngoài.

- trẻ thực hiện theo cụ


Trẻ lắng nghe trả lời cụ







Trẻ quan sỏt trả lời
Tập đúng các động tác theo cô


Trẻ thực hiện theo cụ






Trẻ chỳ ý lắng nghe quan sỏt cụ làm mẫu



  


Trẻ lờn thực hiện theo yờu cầu của cụ

  
Trẻ di nhẹ nhàng 1,2 vũng theo cụ
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status