Lĩnh Vực
Phát Triển Thể Chất
BTPTC: Tay em
VĐCB: Đi theo
hướng thẳng
TCVĐ: Nu na nu nống
1. Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết đi theo hướng thẳn về phía cô hay
đồ chơi và tập các bài tập từ đầu đến cuối cùng cô, chơi trò chơi một cách tích
cực.
- Rèn luyện thể lực sức khỏe cho trẻ. Giúp
trẻ phát triển các nhóm cơ chân, tay.
- Trẻ có ý thức trong giờ tập, biết giữ gìn
đồ chơi, đoàn kết vui chơi cùng bạn.
2. Chuẩn bị
- Con đường hẹp.
-
Vạch làm chuẩn.
- Ghế ngồi đủ cho trẻ.
+ Cô và trẻ tâm lý thoải mái.
3.
Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
|
DK hoạt động của trẻ
|
*Hoạt
động 1: Gây hứng thú - Khởi động
+ Các con ơi cô cháu mình cùng
nhau đi dạo quanh lớp mình nào! Cô cho trẻ xếp hàng: Đi thường, đi nhanh,
chạy nhanh, chạy chậm dần và dừng lại thành vòng tròn.
* HĐ2:
Trọng động: Các
con ơi! Tay đẹp của chúng mình đâu? khi đến trường đến lớp các con luôn giữ
gìn đôi tay của chúng mình như thế nào? Để biết được đôi tay của bạn nào sạch
đẹp nhất cô và các con cùng đến với bài tập “ Tay em” nhé.
* BTPTC: Bài tập “Tay em”.
+ ĐT1: TTCB: Đứng tự nhiên hai tay thả
xuôi.
- Tay đẹp đâu? Trẻ đưa tay ra phía trước
và nói: Đây rồi.
- Mất rồi: Đưa 2 tay dấu sau lưng.
+ ĐT2: TTCB: Đứng tự nhiên hai tay cầm
vành tai cô nói “ Đồng hồ tích tắc trẻ làm động tác ngiêng người về hai phía”
tập 3 - 4 lần.
+ ĐT3: TTCB: Đứng tự nhiên hai tay thả
xuôi.
- Hái hoa -
Ngồi xuống tay vờ hái hoa sau đó đứng lên (Mỗi động tác tập 3 - 4 lần)
- Cô thấy ai
cũng có đôi bàn tay đẹp rồi và các con ai cũng ngoan và giỏi cô tặng các con
một trò chơi các con có thích chơi cùng cô không? Đó là trò chơi “ Ném xa
bằng một tay” để thực hiện tốt các con chú ý quan sát cô làm trước nhé.
*
VĐCB: “ Đi theo
hướng thẳng. ”
- Cô làm mẫu lần 1: Không phân tích cách
làm.
- Cô
làm mẫu lần 2: Phân tích cách làm: Cô đi từ đầu hàng lên, cô đứng trước vạch
xuất phát, khi có hiệu lệnh “đi”. Cô đi bước đều, mắt nhìn về phìa trước và
đi về tới đích.
- Cô đã vừa thực hiện bài tập “đi theo
hướng thẳng” đấy các con ạ.
- Cô gọi 1 -2 trẻ lên thực hiện cho cả lớp
quan sát.
- Cho trẻ thực hiện lần lượt theo từng
cá nhân trẻ 1-2 lần.
+
Hỏi trẻ vừa làm gì? (Trong khi trẻ thực hiện cô chú ý động viên, khích lệ trẻ
thực hiện đúng cách, sửa sai cho trẻ.)
- Cô cho trẻ thực hiện theo nhóm 2-3 trẻ.
Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Trẻ thực hiện theo tổ 1-2 lần. Hỏi trẻ
con vừa làm gì? Khen trẻ.
- Cho trẻ thực hiện tập thể 1lần.
*
Nhận xét, giáo dục- khen trẻ. Cô tặng trẻ TCVĐ: cô giới thiệu TC cho trẻ chơi 1-2 phút + khen trẻ
* HĐ3: Hồi tĩnh: Cô trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 xung
quanh phòng tập và ra ngoài.
|
- trẻ thực hiện theo cụ
Trẻ lắng nghe trả lời cụ
Trẻ quan sỏt trả lời
Tập đúng các động tác theo cô
Trẻ
thực hiện theo cụ
Trẻ
chỳ ý lắng nghe quan sỏt cụ làm mẫu
Trẻ
lờn thực hiện theo yờu cầu của cụ
Trẻ di
nhẹ nhàng 1,2 vũng theo cụ
|