KẾ HOẠCH ĐẦY ĐỦ CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN

CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN Thực hiện 3 tuần từ ngày …… đến ngày …… Nhánh 1 : Hãy giới thiệu về mình Nhánh 2 : Cơ thể tôi Nhánh 3 : Tôi cần gì...

CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN
Thực hiện 3 tuần từ ngày …… đến ngày ……
Nhánh 1 : Hãy giới thiệu về mình
Nhánh 2 : Cơ thể tôi
Nhánh 3 : Tôi cần gì để lớn lên và khỏe mạnh


Lĩnh vực
Mục tiêu
Nội dung
Hoạt động











Phát triển thể chất





4 tuổi
- Có khả năng thực hiện các động tác trong bài thể dục theo hiệu lệnh.
+ Tung bóng lên cao và bắt bóng
+ Tung bóng cho người đối diện.
+ Ném xa bằng 1, 2 tay.
+ Ném trúng đích bằng 1 tay, 2 tay
- Các bài tập phát triển chung.
- Vận động cơ bản:
+ Tung bóng lên cao và bắt bóng
+ Tung bóng cho người đối diện.
+ Ném xa bằng 1, 2 tay.
+ Ném trúng đích bằng 1 tay, 2 tay
- Xoay cổ tay, vẫy cánh tay, uốn, gập, mở ngón tay.
- Cài, cởi cúc áo, quần, kéo khóa.
- Tập luyện kỹ năng: đánh răng, lau mặt, rửa tay.
- Lựa chọn và sử dụng trang phục phù hợp với thời tiết .
- Biết giữ đầu tóc, quần áo luôn sạch sẽ gọn gàng ,chải đầu nếu tóc bị rối.
- Nhận biết và phòng tránh những nơi không an toàn, những vật dụng nguy hiểm đến tính mạng .
- Tập  thể dục buổi sáng theo nhạc bài “Ồ sao bé không lắc”
- Thực hiện các vận động cơ bản: + Tung bóng lên cao và bắt bóng
+ Tung bóng cho người đối diện.
+ Ném xa bằng 1, 2 tay.
+ Ném trúng đích bằng 1 tay, 2 tay
- Trò chơi:
+ Cáo và thỏ.
+ Bắt chước tạo dáng
- Cách mặc và cởi quần áo, khi mặc phải lộn phải.
- Trò chuyện với trẻ về ích lợi của việc đánh răng rửa mặt, rửa tay hàng ngày.
- Trò chơi gạch chéo các hành động sai khi rửa tay.
- Trò chuyện với trẻ về cách lựa chọn và sử dụng trang phục phù hợp với thời tiết.
- Biết chải tóc sau khi ngủ dậy, giữ quần áo của mình luôn gọn gàng, sạch sẽ.




5 tuổi
Chỉ số 3: Ném và bắt bóng bằng 2 tay từ khoảng cách xa 4m.
Chỉ số 5: Tự mặc và cởi được áo.
Chỉ số 16: Tự rửa mặt, chải răng hằng ngày
Chỉ số 18: Giữ quần áo, đầu tóc gọn gàng.
Chỉ số 21: Nhận ra và không chơi một số đồ vật có thể gây nguy hiểm.











Phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội


4 tuổi
- Nói được địa chỉ nơi ở: Tên bản, tên xã, tên huyện.
- Nói tên bố mẹ, người thân trong gia đình.
- Xưng hô lễ phép đúng lúc.

- Nhận biết một số trường hợp gây nguy hiểm và gọi người giúp đỡ .
- Nói được địa chỉ nơi ở: Tên bản, tên xã, tên huyện.
- Nói tên bố mẹ, người thân trong gia đình. - Lắng nghe ý kiến của người khác, lời nói lễ phép, cử chỉ lịch sự…
- Sở thích, khả năng của bản thân.
- Điểm giống và khác nhau của mình và người khác.
- Quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ bạn.
- Vui vẻ chia sẻ đồ chơi với các bạn.
- Biết lắng nghe ý kiến,trao đổi, thỏa thuận, chia sẻ kinh nghiệm với bạn.
- Mạnh dạn bày tỏ ý kiến cuả mình với các bạn trong nhóm hoặc người lớn gần gũi.
- Xưng hô lễ phép đúng lúc.
- Trò chuyện, cho trẻ giới thiệu về bản thân mình.
- Xưng hô lễ phép đúng lúc.
- Hoạt động góc
+ Góc phân vai: Chơi mẹ con; Cửa hàng
+ Góc học tập: Xem tranh ảnh về bạn trai, bạn gái. Đồ dùng của các bạn ; Xem tranh ảnh về các bộ phận trên cơ thể.
+ Góc âm nhạc: Hát, múa các bài hát phù hợp theo chủ đề.
+ Góc học tập: Xem tranh vẽ các đồ ăn, đồ uống tốt cho cơ thể .
+ Góc khám phá khoa học/ thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh trong trường.










5 tuổi
Chỉ số 27:  Nói được một số thông tin quan trọng về bản thân và gia đình.
Chỉ số 28: Ứng xử phù hợp với giới tính của bản thân.
Chỉ số 29: Nói được khả năng và sở thích riêng của bản thân.
Chỉ số 44: Thích chia sẻ cảm xúc, kinh nghiệm đồ dùng đồ chơi với những người gần gũi.
Chỉ số 49: Trao đổi ý kiến của mình với các bạn.
Chỉ số 54: Có thói quen chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi và xưng hô lễ phép với người lớn.








Phát triển ngôn ngữ và giao tiếp.
4 tuổi
- Hiểu được nội dung câu chuyện, bài thơ.
- Sử dụng một số loại câu khác nhau trong giao tiếp.
- Giữ gìn và bảo vệ sách.
- Nghe và hiểu nội dung các bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, câu đố, hò, phù hợp với độ tuổi.
- Giơ tay khi muốn nói và chờ đến lượt.
- Không nói chen vào khi người khác đang nói.
- Tôn trọng người nói bằng việc lắng nghe hoặc đặt các câu hỏi, nói ý kiến của mình khi họ đã nói xong.
- Xem và nghe đọc các loại sách khác nhau.
- Giữ gìn bảo vệ sách.
- Nhận dạng các chữ cái và phát âm đúng các âm đó.
- Cấu tạo của chữ cái.
- Nhận dạng được các chữ cái in thường, in hoa, chữ viết thường.
- Nghe kể chuyện, kể chuyện, đọc thơ, ca dao, tục ngữ về chủ đề:
+ Thơ: “Xòe Tay”, “Chiếc bóng”
+ Truyện: “Cái mồm”.
- Làm quen và tập tô chữ cái: a, ă, â.



























5 tuổi
Chỉ số 64: Nghe hiểu nội dung câu chuyện, thơ, đồng dao, ca dao dành cho lứa tuổi của trẻ.
Chỉ số 65: Nói rõ ràng
Chỉ số 75: Chờ đến lượt trong trò chuyện không nói leo, không ngắt lời người khác.
Chỉ số 81: Có hành vi giữ gìn, bảo vệ sách.
Chỉ số 91: Nhận dạng được chữ cái trong bảng chữ cái Tiếng việt.







Phát triển nhận thức.



4 tuổi
- Quan sát, so sánh, nêu được ích lợi của các bộ phận trên cơ thể.
- Hát đúng giai điệu bài hát trẻ em.
- So sánh sự khác nhau và giống nhau của đồ dùng, đồ chơi.
- Hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát.
- Hiểu nội dung bài hát.
- Lắng nghe và hát rõ lời bài hát.
- Vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với các bài hát, bản nhạc.
- Một số quy định ở lớp, gia đình và nơi công cộng (để đồ dùng, đồ chơi đúng chỗ, trật tự khi ăn, khi ngủ, đi bên phải lề đường…)
- Khám phá khoa học: “Làm quen với các bộ phận trên cơ thể”; Quan sát đàm thoại qua tranh “Bé lớn lên”
- Vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với các bài hát: “Ồ sao bé không lắc”, “Mời bạn ăn”, “Đường và chân”.
- Làm quen với toán
+ Đếm và nhận biết số lượng 5, so sánh, thêm bớt trong phạm vi 5.
+ Đếm đến 6, nhận biết các nhóm có số lượng 6, nhận biết chữ số 6.
+ Thêm bớt, tách gộp trong phạm vi 6







5 tuổi
Chỉ số 96: Phân loại được một số đồ dùng, đồ chơi thông thường theo chất liệu và công dụng.
Chỉ số 100: Hát đúng giai điệu bài hát trẻ em.
Chỉ số 101: Thể hiện cảm xúc và vận động phù hợp với nhịp điệu của bài hát hoặc bản nhạc.
Chỉ số 118: Thực hiện một số công việc theo cách riêng của mình.

1. Chuẩn bị học liệu.
- Môi trường trong lớp học: Chuẩn bị các thiết bị, đồ chơi giảng dạy và học tập. Trang trí tranh, ảnh về chủ đề.
- Môi trường ngoài lớp học: Tạo cảnh quan sạch đẹp, trang trí góc thiên nhiên phù hợp với chủ đề bản thân.
2. Mở chủ đề
* Mục đích
- Tạo hứng thú cho trẻ, và sự chú ý của trẻ đối với nội dung của chủ đề, khai thác kinh nghiệm sẵn có của trẻ về chủ đề giúp trẻ hoàn thành vấn đề cần tìm hiểu.
* Nội dung
- Cùng trẻ trang trí môi trường lớp học bằng cách treo tranh ảnh về các chủ điểm theo phân phối chương trình.
- Cho trẻ xem tranh ảnh, trò chuyện, đưa ra những câu hỏi gợi mở khuyến khích trẻ nói về  nội dung chủ đề.
- Đọc, kể cho trẻ nghe những bài thơ, câu đố, câu chuyện, bài ca dao có liên quan tới chủ đề.
      - Cho trẻ tham gia các hoạt động tạo hình, múa hát theo mục đích chủ đề.

      - Sử dụng các phương tiện khác nhau: Tranh, ảnh, thơ, truyện, câu đố,...với nội dung phù hợp để dẫn dắt trẻ vào chủ đề.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status