Trò chuyện một số loài hoa
Nội dung
|
Chuẩn bị
|
Yêu cầu
|
Phuơng pháp
|
1. Trò chuyện một số loài hoa
|
- Câu hỏi đàm thoại, tranh.
|
- Trẻ biết kể tên một số loài hoa,
|
- Cô cùng trẻ trò chuỵện, cô gọi ý trẻ trả lời, trẻ biết kể tên một số loại hoa, màu sắc, mùi thơm…
|
2. Hoạt động học.
|
LVPTNT:
NBTN: Hoa hồng
NDKH: Xếp hàng rào
| ||
3. Hoạt động ngoài trời.
HĐCCĐ: Quan sát thời tiết.
|
- Một số câu hỏi.
|
- Trẻ biết hôm nay trời nắng hay trời mưa…
|
Cô cho trẻ nối đuôi nhau làm đoàn tàu ra sân đứng thành vòng tròn.
+ Sáng nay ai đưa các con đi học?
+ Đi vào buổi sáng các con thấy thời tiết ntn?
+ Các con nhìn lên bầu trời xem bầu trời ngày hôm nay ntn? Hôm nay trời mưa hay nắng? trời mưa, lạnh các con mặc quần áo ntn?
+ Hôm nay có gió không? Các con nhìn lên lá cây xem ntn?
Các con nhắm mắt lại và cảm nhận gió nào?
=> Cô chốt lại thời tiết trong ngày và gd trẻ mặc quần áo phù hợp với thời tiết.
|
TCVĐ: Trời nắng trời mưa.
|
Sân chơi sạch sẽ
|
Trẻ hứng thú chơi.
|
- Cách chơi: Cô có 1 vòng làm nhà của thỏ,chúng mình sẽ đóng làm những chú thỏ nhảy đi tắm nắng.
“Trời nắng…tắm nắng” 2 tay đưa ra trước ngực giả làm chân thỏ. ‘Vươn vai…đôi tai” 2 tay đưa lên trên đầu giả làm tai thỏ. “Nhảy tới..nắng mới” nhảy về phía trước, 2 tay để trước ngực. “Bên nhau..cùng chơi” chân giậm tại chỗ,2 tay vung tự nhiên. “Mưa to rồi…về thôi” nhanh chân chạy về nhà của mình.
- Luật chơi: Bạn nào chậm chân ko về nhà nhanh sẽ bị ướt mưa..
Cho trẻ chơi 2-3 lần.
|
Chơi tự do
|
- Đồ chơi thiết bị ngoài trời.
|
- Trẻ chơi đoàn kết.
|
- Cô nhắc trẻ nề nếp khi chơi, cô bao quát trẻ chơi.
|
4. Hoạt động góc.
|
Góc phân vai: Nấu ăn.
Góc xây dựng: Xâu vòng tặng cô.
Góc NT: Hát, đọc thơ về chủ đề “Bé mừng ngày hội của cô”.
| ||
5. Hoạt động chiều.
- VĐN: Ồ sao bé không lắc. LQKTM TD: Đi buớc vào các ô.
- Cho trẻ chơi tự do với đồ chơi.
|
- Nhạc.
- Vạch kẻ các ô.
- Đồ chơi ở các góc.
|
- Trẻ VĐ cùng cô.
- Trẻ biết buớc đi liên tục vào ô không chạm vạch.
- Trẻ hứng thú tham gia chơi có nề nếp.
|
- Cô tập cùng trẻ động viên khích lệ trẻ VĐ.
- Cô làm mẫu và hướng dẫn trẻ thực hiện.
- Cô bao quát trẻ chơi có nề nếp, giúp đỡ trẻ khi gặp khó khăn.
|
6. HĐ vệ sinh, trả trẻ.
|
- Cô cho trẻ đi vệ sinh, vệ sinh lau mồm, rửa mặt, sửa sang lại quần, giầy dép, trang phục gọn gàng trước khi ra về.
- Trả trẻ : Cô đứng ở của lớp gọi tên từng trẻ ra về, nhắc trẻ chào cô, chào bố, mẹ… cô trao đổi mới phụ huynh về tình hình của các cháu trong lớp.
|