Dạy thơ BÉ KHÔNG KHÓC NỮA

HĐ.LQTPVH :  Dạy thơ BÉ KHÔNG KHÓC NỮA I / Yêu cầu : - Trẻ thuộc và hiểu được nội dung bài thơ ( ngày đầu tiên đến lớp thấy lạ bạn đ...

HĐ.LQTPVH : Dạy thơ BÉ KHÔNG KHÓC NỮA

I / Yêu cầu :
- Trẻ thuộc và hiểu được nội dung bài thơ ( ngày đầu tiên đến lớp thấy lạ bạn đã khóc rất nhiều, nhưng khi được cô giáo dỗ dành và thấy các bạn múa hát vui vẻ nên bé không còn khóc nữa), nhớ được tên bài thơ , tên tác giả .
- Khi đọc cháu thể hiện âm điệu vui tươi , rèn kỹ năng đọc rõ lời , đọc diễn cảm .
- Giáo dục trẻ thích đến trường, yêu mến cô giáo và bạn bè.
II / Chuẩn bị :
- 4 bức tranh vẽ nội dung bài thơ : Mẹ đưa bé đến trường có nhiều bạn;Bé khóc mẹ dỗ giành;  cô giáo đón bé đưa bé vào lớp; Bé cùng chơi với các bạn
- Cô thuộc thơ và đọc diễn cảm .
- Máy catset , băng nhạc có bài hát “ Ngày đầu tiên đi học ”, “ Vui đến trường ”
III / Tổ chức hoạt động :
 * Ổn định – giới thiệu  .
- Cô mở nhạc cho trẻ nghe bài hát “ Ngày đầu tiên đi học ” .
- Cô hỏi : Bài hát nói về điều gì ?( Cháu trả lời ).
 + Ngày đầu tiên đến trường ai đưa cháu đi? Cháu cảm thấy thế nào? ( Cháu trả lời theo suy nghĩ của cháu ).
 + Còn bây giờ thì sao? Cháu thích đi học hay ở nhà? Vì sao? ( Cháu trả lời ) .
- Có một bài thơ cũng nói về một bạn ngày đầu tiên đến trường đã khóc rất nhiều nhưng để xem khi cô giáo đưa vào lớp thì bạn sẽ như thế nào, có còn khóc nữa không và vì sao? Các cháu lắng nghe cô đọc bài thơ “ Bé không khóc nữa ” .


 * Hoạt động 1 : Đọc thơ , xem tranh , trích dẫn
- Cô đọc lần 1 diễn cảm .
- Đọc lần 2 kết hợp xem tranh trích dẫn :
 + Ngày đầu mẹ đưa đến trường bé khóc vì có nhiều bạn lạ ( cô đọc 2 khổ thơ đầu )
 + Giải thích : từ “ Ngỡ ngàng” : là ngạc nhiên
 + Tình cảm của cô giáo dành cho bé giống như tình cảm mẹ dành cho bé ( đọc khổ thơ thứ 3 )
   + Bé không còn khóc nữa vì thấy các bạn múa hát rất vui vẻ ( Đọc khổ thơ cuối )  .
- Đàm thoại :
 + Ở khổ thơ thứ nhất  đã nói lên điềugì ? ( Ngày đầu tiên đến trường chỉ thấy toàn là bạn lạ- Trẻ đọc 4 câu đầu ).
 + Khi nhìn thấy bạn lạ bé đã làm gì? ( Đọc 2 câu tiếp ) .
 + Khi thấy bé khóc mẹ đã nói gì? ( Đọc tiếp câu 7, 8 )
 + Khi bé đến trường ai là người đón bé ? ( Đọc từ câu 9 →12) .
 + Khi vào đến lớp bé đã nhìn thấy gì và bé như thế nào ( Đọc từ cầu 13→16 ) .
- Khi đọc thơ cháu cảm thấy thế nào ? ( cảm thấy vui ) .
- Qua bài thơ này, đối với các cháu, các cháu có thích đi học không? Vì sao? ( cháu tự trả lời )
- Đến trường cháu cảm thấy thế nào? ( Cháu trả lời, cô kết hợp giáo dục tình cảm đối với trường lớp, biết yêu thương quý mến bạn bè, kính trọng cô giáo).
* Hoạt động 2 : Dạy đọc thơ .
- Cả lớp đọc cùng cô cả bài 2 lần .
- Tổ -nhóm đọc , cô kết hợp sửa sai .
- Cá nhân : vài cháu đọc .
- Cả lớp đọc lại 2 – 3 lần  ( Đọc diễn cảm ) .
* Hoạt động 3 : Hát vận động bài “ Vui đến trường”
  - Cho trẻ đứng thành vòng tròn cô mở nhạc cho trẻ hát và vận động theo bài hát  “ Vui đến trường ”. ( 2 lần ) . Kết thúc hoạt động.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status