LQVT: ĐẾM SỐLƯỢNG
NHẬN BIẾT SỐ 3- ÔN SO SÁNH CHIỀU RỘNG
I
/ Yêu cầu :
- Trẻ nhận biết được số lượng và nhận
biết được số 3, biết so sánh chiều rộng của ba đối tượng
- Rèn kỹ năng so sánh và phân loại
theo số lượng trong phạm vi 3 .
- Phát triển óc quan sát , khả năng
tư duy, ngôn ngữ và ghi nhớ có chủ định .
- Giáo dục trẻ ý thức trong giờ học
và tham gia phát biểu tốt .
II
/ Chuẩn bị :
- Một số đồ chơi của lớp : búp bê ;
đàn ; kèn ;điện thoại ; bóng trung có số lượng 3.
- 3 túi vải được đựng một số hình
tròn , vuông , tam giác , chữ nhật
- Mỗi trẻ 3 băng giấy có chiều rộng
: 7cm x 12 với 3 màu khác nhau ; 2 băng giấy hẹp hơn có chiều rộng 7cm x 10 với
2 màu khác nhau và một băng giấy hẹp nhất có chiều rộng 7cm x 9cm .
- Thẻ chữ số 1 ; 2 ; 3 đủ cho mỗi
trẻ .
- Thẻ chấm tròn có số lượng 1 ; 2 ;
3 đủ cho mỗi trẻ một thẻ . 3 ngôi nhà có gắn thẻ chữ số 1 ; 2 ;3 đặt xung quanh
lớp .
- Giấy a4 , bút màu đủ cho cháu
chơi .
- Trẻ thuộc bài hát “ Cùng đi đều”
.
III
/ Tổ chức hoạt động :
* Hoạt động 1 : Luyện tập Đếm đến 3 .
- Cả lớp hát bài “ Cùng đi đều” . kết
thúc bài hát cô hỏi :
+ Các cháu vừa hát bài hát đếm đến mấy ?
- Cho trẻ tìm xung quanh lớp đồ
dùng đồ chơi nào có số lượng 3 ( trẻ quan sát và trả lời )
- Cho trẻ đếm số
đồ chơi bạn tìm được .
Chơi “
Ai đếm đúng” .
Cô đưa 3 túi vải có đựng một số
hình tròn , vuông , tam giác , chữ nhật được bịt kín . sau đó mới 3 trẻ lên
chơi , cô bịt mắt trẻ lại bằng một mãnh
vải , sau đó cô mở túi vải ra cho trẻ sờ vào và đếm xem trong túi có mấy đồ
chơi . Bạn nào đếm nhanh ,đúng được khen .( cho trẻ chơi vài lần , sau mỗi lần
chơi cô thay đổi cháu khác để trẻ được cùng chơi ) .
*
Hoạt động 2: Nhận biết số 3 – Ôn
so sánh chiều rộng .
-
Cho trẻ tìm xem trong rổ băng giấy nào rộng bằng băng giấy đỏ đặt sang
bên trái , băng giấy nào hẹp hơn đặt sang bên phải ( Trẻ thực hiện )
- Cho trẻ đếm xem có mấy băng giấy
rộng bằng nhau .( Có 3 băng giấy rộng bằng nhau ) .
- Cho trẻ tìm xem xung quanh trong
lớp nhóm đồ chơi nào có số lượng nhiều bằng số băng giấy bên trái ? ( Trẻ quan
sát và nhận xét ) .
- Chúng đều bằng nhau và cùng bằng
mấy ? ( cùng bằng 3 ) .
- Lớp đồng thanh đếm số băng giấy
bên trái và số đồ chơi bạn tìm được .
- Cho trẻ tìm số 3 giơ lên .
- Cô giơ số 3 lên cho trẻ quan sát
và so sánh .
- Cho trẻ đồng thanh số 3 . Cá nhân : Vài cháu đọc .
-
Cho trẻ đặt số 3 vào nhóm có 3 băng giấy . Lớp đồng thanh đếm đọc nhóm có 3
băng giấy .
-
Mời vài cháu lên chọn số 3 gắn vào nhóm
đồ chơi có số lượng 3 .
- Mời các cháu còn lại lên chọn chữ số gắn vào nhóm đồ
chơi có số lượng 3 ; các cháu còn lại tìm chữ số trong rổ đặt vào tương ứng với
nhóm băng giấy hẹp hơn ở phía bên trái .
cô giơ chữ số , cháu giơ ngón tay tương ứng với
chữ số , đồng thời đếm số ngón tay và đọc chữ số .
*Hoạt động 3 : trò chơi luyện tập
·
Chơi “ Tìm nhà ”
Cô phát mỗi trẻ một thẻ chấm tròn
có số lượng 1 hoặc ( 2; 3 ) , trên 3 ngôi nhà cô gắn thẻ chữ số 1 ( 2 ;3 ) .
Cho trẻ vừa đi vừa hát bài hát về trường mẫu giáo . Khi cô nói tìm nhà , cháu cầm
thẻ chấm tròn chạy đi tìm nhà có chữ số tương ứng với thẻ chấm tròn của cháu ( Chơi 2 lần , sau mỗi lần chơi cho
trẻ đổi thẻ chấm tròn cho nhau ) .
·
Chơi “Vẽ nhanh 3 đồ chơi cháu thích”
Cô phát mỗi nhóm 1 tờ giấy ( 3 cháu
một nhóm ) . Khi có hiệu lệnh “ Bắt đầu” Các cháu trong nhóm vẽ nhanh mỗi cháu
một đồ chơi cháu thích , trong thời gian 2 phút đội nào vẽ xong trước là thắng
cuộc .
Kết
thúc hoạt động trẻ thu dọn đồ dùng và
nghỉ.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: