ĐẾM SỐLƯỢNG - NHẬN BIẾT SỐ 3- ÔN SO SÁNH CHIỀU RỘNG

LQVT:  ĐẾM SỐLƯỢNG NHẬN BIẾT SỐ 3- ÔN SO SÁNH CHIỀU RỘNG I / Yêu cầu : - Trẻ nhận biết được số lượng và nhận biết được số 3, biết so...

LQVT: ĐẾM SỐLƯỢNG
NHẬN BIẾT SỐ 3- ÔN SO SÁNH CHIỀU RỘNG
I / Yêu cầu :
- Trẻ nhận biết được số lượng và nhận biết được số 3, biết so sánh chiều rộng của ba đối tượng
- Rèn kỹ năng so sánh và phân loại theo số lượng trong phạm vi 3 .
- Phát triển óc quan sát , khả năng tư duy, ngôn ngữ và ghi nhớ có chủ định .
- Giáo dục trẻ ý thức trong giờ học và tham gia phát biểu tốt .
II / Chuẩn bị :
- Một số đồ chơi của lớp : búp bê ; đàn ; kèn ;điện thoại ; bóng trung có số lượng 3.
- 3 túi vải được đựng một số hình tròn , vuông , tam giác , chữ nhật
- Mỗi trẻ 3 băng giấy có chiều rộng : 7cm x 12 với 3 màu khác nhau ; 2 băng giấy hẹp hơn có chiều rộng 7cm x 10 với 2 màu khác nhau và một băng giấy hẹp nhất có chiều rộng 7cm x 9cm .
- Thẻ chữ số 1 ; 2 ; 3 đủ cho mỗi trẻ .
- Thẻ chấm tròn có số lượng 1 ; 2 ; 3 đủ cho mỗi trẻ một thẻ . 3 ngôi nhà có gắn thẻ chữ số 1 ; 2 ;3 đặt xung quanh lớp .
- Giấy a4 , bút màu đủ cho cháu chơi .
- Trẻ thuộc bài hát “ Cùng đi đều” .


III / Tổ chức hoạt động :
 * Hoạt động 1 : Luyện tập Đếm đến 3 .
- Cả lớp hát bài “ Cùng đi đều” . kết thúc bài hát cô hỏi :
 + Các cháu vừa hát bài hát đếm đến mấy ?
- Cho trẻ tìm xung quanh lớp đồ dùng đồ chơi nào có số lượng 3 ( trẻ quan sát và trả lời )
- Cho trẻ đếm số đồ chơi bạn tìm được .
   Chơi “ Ai đếm đúng” .
Cô đưa 3 túi vải có đựng một số hình tròn , vuông , tam giác , chữ nhật được bịt kín . sau đó mới 3 trẻ lên chơi , cô bịt mắt trẻ lại bằng  một mãnh vải , sau đó cô mở túi vải ra cho trẻ sờ vào và đếm xem trong túi có mấy đồ chơi . Bạn nào đếm nhanh ,đúng được khen .( cho trẻ chơi vài lần , sau mỗi lần chơi cô thay đổi cháu khác để trẻ được cùng chơi ) .
* Hoạt động 2: Nhận biết số 3 – Ôn so sánh chiều rộng .
-  Cho trẻ tìm xem trong rổ băng giấy nào rộng bằng băng giấy đỏ đặt sang bên trái , băng giấy nào hẹp hơn đặt sang bên phải ( Trẻ thực hiện )
- Cho trẻ đếm xem có mấy băng giấy rộng bằng nhau .( Có 3 băng giấy rộng bằng nhau ) .
- Cho trẻ tìm xem xung quanh trong lớp nhóm đồ chơi nào có số lượng nhiều bằng số băng giấy bên trái ? ( Trẻ quan sát và nhận xét ) .
- Chúng đều bằng nhau và cùng bằng mấy ? ( cùng bằng 3 ) .
- Lớp đồng thanh đếm số băng giấy bên trái và số đồ chơi bạn tìm được .
- Cho trẻ tìm số 3 giơ lên .
- Cô giơ số 3 lên cho trẻ quan sát và so sánh .
- Cho trẻ đồng thanh số 3 . Cá nhân : Vài cháu đọc .
- Cho trẻ đặt số 3 vào nhóm có 3 băng giấy . Lớp đồng thanh đếm đọc nhóm có 3 băng giấy .
- Mời vài cháu lên chọn  số 3 gắn vào nhóm đồ chơi có số lượng 3  .
- Mời các cháu còn lại lên chọn chữ số gắn vào nhóm đồ chơi có số lượng 3 ; các cháu còn lại tìm chữ số trong rổ đặt vào tương ứng với nhóm băng giấy hẹp hơn ở phía bên trái .
 cô giơ chữ số , cháu giơ ngón tay tương ứng với chữ số , đồng thời đếm số ngón tay và đọc chữ số .
*Hoạt động 3 : trò chơi luyện tập
·        Chơi “ Tìm nhà ”
Cô phát mỗi trẻ một thẻ chấm tròn có số lượng 1 hoặc ( 2; 3 ) , trên 3 ngôi nhà cô gắn thẻ chữ số 1 ( 2 ;3 ) . Cho trẻ vừa đi vừa hát bài hát về trường mẫu giáo . Khi cô nói tìm nhà , cháu cầm thẻ chấm tròn chạy đi tìm nhà có chữ số tương ứng với thẻ chấm tròn  của cháu ( Chơi 2 lần , sau mỗi lần chơi cho trẻ đổi thẻ chấm tròn cho nhau ) .
·        Chơi “Vẽ nhanh 3 đồ chơi cháu thích”
Cô phát mỗi nhóm 1 tờ giấy ( 3 cháu một nhóm ) . Khi có hiệu lệnh “ Bắt đầu” Các cháu trong nhóm vẽ nhanh mỗi cháu một đồ chơi cháu thích , trong thời gian 2 phút đội nào vẽ xong trước là thắng cuộc .

   Kết thúc hoạt động  trẻ thu dọn đồ dùng và nghỉ.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status