Dạy thơ Làm anh

HĐ LQTPVH Dạy thơ Làm anh I / Yêu cầu : - Cháu thuộc thơ và nhớ tên bài thơ “ Làm anh”, nhớ tên tác giả “Phan Thị thanh Nhàn” và h...

HĐ LQTPVH
Dạy thơ Làm anh

I / Yêu cầu :
- Cháu thuộc thơ và nhớ tên bài thơ “ Làm anh”, nhớ tên tác giả “Phan Thị thanh Nhàn” và hiểu được nội dung bài thơ (làm anh là phải biết  dỗ dành , nhường nhịn và yêu thương em)
- Rèn kỹ năng đọc rõ lời , đọc diễn cảm, thể hiện cử chỉ , ngữ điệu khi đọc thơ .
- Phát triển thính giác , ngôn ngữ “ ngã”, “nâng” .
- Giáo dục trẻ biết yêu thương chia sẻ và giúp đỡ mọi người trong gia đình
II / Chuẩn bị :
-Trẻ được làm quen trước bài thơ “ Làm anh ” và tên tác giả .
- Cô thuộc thơ và đọc diễn cảm .
- Cháu thuộc bài hát “ Tiếng chào theo em ” .
- Tranh vẽ nội dung bài thơ : 2 tranh .
- Phấn cô viết tên bà thơ ; Tranh “ Em ngã anh nâng” + màu tô đủ cho mỗi cháu .
III / Tổ chức hoạt động :
* Ổn định – Giới thiệu bài .
- Cả lớp hát “ Tiếng chào theo em” kết hợp vỗ tay theo phách .
- Hát xong cô hỏi :
 + Bài hát nói về ai ? ( Ông bà , ba mẹ , anh chị , cô thầy ).
 +Ai là người sống cùng các cháu trong một gia đình ? ( ông bà ,cha mẹ , anh chị ) .
 + Bạn nào có em bé nhỏ ? cháu sẻ làm gì nếu em bé khóc ? ( cháu tự trả lời )
- Để biết được anh trai đối với em bé gái như thế nào , các cháu lắng nghe cô đọc bài thơ “ Làm anh ” , của tác giả Phan Thị Thanh Nhàng .


* Hoạt động 1 : Đọc thơ , trích dẫn và đàm thoại .
- Cô đọc lần một diễn cảm .
-  Đọc lần 2 xem tranh , trích dẫn làm rõ ý và giải từ khó
 + Làm anh phải biết dỗ dành khi em khóc , nâng dậy khi em ngã , chia quà bánh , nhường đồ chơi cho em  ( Đọc từ đầu đến hết câu 12 ) .
·        “ Ngã ” :  là té    - “ Nâng ” : là đỡ dậy       
- Đọc 4 câu cuối , “ Làm anh như vậy rất khó , nhưng nếu yêu em thì sẽ làm được ” .
- Đàm thoại :
 +Trong bài thơ nói làm anh thì phải như thế nào ? vì sao ?
 +Đối với em gái bé thì người anh phải là người thế nào  ?
 + Cháu phải làm gì nếu em bé khóc , em bé ngã ?
+ Khi mẹ cho quà bánh , đồ chơi đẹp cháu phải làm gì ?
+ Làm anh có vui không  ? vì sao ?( cháu trả lời )
·        Giáo dục : Làm anh phải biết nhường nhịn em nhỏ của mình .
+ Vậy còn làm chị , các cháu phải làm gì với em nhỏ của mình ? Phải biết yêu thương nhường nhịn em nhỏ , dỗ dành khi em khóc , có như vậy bố mẹ mới vui lòng .
- Cô đọc lại lần 3 trọn vẹn bài thơ .
* Hoạt động 2 : Dạy đọc thơ
- Cháu đọc cùng cô hết cả bài 3 lần .
- Tổ  - nhóm đọc diễn cảm  cô kết hợp sửa sai .
- Cá nhân : vài cháu đọc.
- Lớp đọc lại 2 lần ( đọc diễn cảm ) .
- Các cháu vừa đọc bài thơ gì ? của tác giả nào ?  ( Cháu trả lời )
- Cô viết tên bài thơ lên bảng cho trẻ đọc .
* Hoạt động 4 : Tô tranh “ Em ngã anh nâng ” .
-Cho trẻ về chổ ngồi theo nhóm và lấy tranh tô màu .

- Kết thúc cô khen các cháu tô nhanh , đẹp , tích cực tham gia phát biểu . Cho trẻ thu dọn đồ dùng và nghỉ .
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status