HOẠT ĐỘNG: PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
ĐỀ TÀI: ĐI CHẠY TRÊN ĐƯỜNG VÀ
QUA NGÃ TƯ ĐƯỜNG PHỐ THEO TÍN HIỆU ĐÈN
I.
YÊU CẦU:
1. Kiến thức
- Trẻ biết phối hợp chân tay.
2. Kĩ năng
- Có kĩ năng ghi nhớ có chủ định các màu đèn giao thông, đọc thuộc thơ,
trả lời đúng các câu hỏi của cô, thể hiện sắc thái ngữ điệu khi đọc.
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ: hiểu được lợi ích của đèn giao thông, chấp hành đúng quy
định của luật.
II.
CHUẨN BỊ:
- Hộp đèn giao thông làm bằng bìa cát tông.
- Dán giấy xuống sàn làm ngã tư đường phố.
- Vong thể dục, gậy thể dục, đĩa nhựa hình tròn, hình tròn bằng bìa.
III.
TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:
DIỄN BIẾN
|
* HOẠT ĐỘNG 1:
- Hôm nay cô cho các bạn đi
dạo phố, các bạn có thích không?
Để có sức khỏe đi chơi, để
chân mình dẻo dai, cơ thể khỏe mạnh trước hết ta cần làm gì?
- Thế bây giờ các bạn có
muốn đến câu lạc bộ để tập thể thao không nào?
- Chúng ta sẽ đi bằng
phương tiện gì nhỉ?
- Cho trẻ chuyển đội hình
vòng tròn kết hợp chơi trò chơi tàu lửa. Tàu lên dốc đi bằng mũi bàn chân, đi
chậm, đi nhanh, đi nhón gót, đi thường, đi bằng gót chân, khom lưng, chạy
nhanh, chạy chậm…đi về 2 tổ.
* HOẠT ĐỘNG 2:
è Bài tập phát triển chung:
+
+ Chân 1: Cây cao cỏ thấp
+ Bụng lườn : Gà mổ thóc
+ Bật : Bật tại chỗ
è Vận động cơ bản:
Bây giờ các bạn đã khỏe
rồi, vậy các bạn cùng cô đi dạo phố nhé!
- Trước hết chúng ta cùng
đi chạy trên đường và qua ngã tư đường phố theo tín hiệu đèn.
Cô tạo tình huống để trẻ
làm chú công an xuất hiện. Các con thấy tay chú công an cầm gì không?
- Chú công an đưa kí hiệu
đèn xanh, đèn đỏ, vàng giới thiệu cho trẻ.
-
Đèn xanh : Chạy – nhanh ; Đèn vàng : Chạy – chậm lại ; Đèn đỏ : Dừng lại.
- Khi đi đường các con đi
phía tay nào?
- À ! Trước mắt các con là
2 con đường giao nhau, gọi là ngã tư đường phố (Chỗ giao nhau). Các con thấy
trên đường có ngăn gì? Ở chỗ không có đèn giao thông thì các con làm theo
hiệu lệnh chú công an : Chú nói các con đi thì các con làm theo, chạy hay
dừng lại thì các con cũng làm như vậy nhé.
- Tới đây có đèn giao
thông, các con chú ý nè!
- Cô cho trẻ quan sát đèn
giao thông và đi chạy dừng theo tín hiệu đèn. Sau đó, cô cho nhóm, tổ, cá
nhân thực hiện.
- Cô quan sát sửa sai cho trẻ.
- Cô củng cố lại cho trẻ.
* HOẠT ĐỘNG 3:
- Các bạn được đi dạo phố rồi, cô thấy lớp mình rất ngoan, chúng mình
cùng hát khen lớp mình nào!
- Cô cho trẻ vừa hát vừa đi dạo hít thở nhẹ nhàng: Bây giờ các bạn vận
động viên chúng ta cùng dạo quanh sân trường hít thở không khí trong lành
nhé.
Kết thúc: Cô nhận xét tuyên dương trẻ.
|