HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
ĐỀ TÀI: TÔ MÀU ĐÈN TÍN HIỆU
GIAO THÔNG
I.YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết được hình dạng và tô màu đúng tín hiệu đèn giao thông.
2. Kĩ năng:
- Trẻ tô màu đỏ, vàng, xanh đúng thứ tự của đèn giao thông.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ: thực hiện đúng quy định của luật lệ giao thông, không
chơi đùa bên vỉa hè, lòng đường, đường ray xe lửa.
II.CHUẨN
BỊ:
- Sách giúp bé tập tạo hình.
- Màu tô.
- Mô hình đèn tín hiệu giao thông.
- Nhạc chủ đề PTGT.
III.
TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY.
DIỄN BIẾN
|
±
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức.
- Cô và trẻ cùng chơi trò chơi: Đi chạy theo tín hiệu đèn giao thông.
Khi cô giơ đèn đỏ thì dừng lại, đèn xanh thì chạy nhanh, đèn vàng thì
đi chậm. Ai làm sai thì sẽ bị phạt.
- Trong quá trình chơi cô bao quát và sửa sai cho trẻ.
- Kết thúc cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
- Vừa rồi các con chơi trò chơi gì?
- Đúng rồi, các con giỏi lắm.
- Các con ơi cô có rất nhiều cột đèn tín hiệu giao thông nhưng chưa
được tô màu. Các con có thể làm giúp cô được không?
- Nhưng trước khi các con làm, thì cùng xem cô hướng dẫn để tí nữa các
con làm cho đúng nha.
± Hoạt động 2: Hoạt động nhận thức:
- Các con nhìn bên góc quyển sách có mẫu sẵn, chúng ta nhìn và tô màu
theo nha các con.
- Cô đố các con biết ĐTHGT được chia làm mấy phần?
- Phần thân đèn có dạng hình gì và có màu gì?
- Trên phần thân đèn có gì?
- Có mấy bóng đèn, bóng đèn có dạng hình gì?
- Bóng đèn bên trên có màu gì?
- Bóng ở giữa có màu gì?
- Bóng ở cuối cùng có màu gì?
- Cột đèn có màu gì?
- Bây giờ cô sẽ chỉ cho các con tô màu nha.
- Trước tiên chúng ta sẽ tô màu bóng đèn trước. Bên trên cô sẽ tô bóng
màu đỏ, cô cầm màu bằng tay phải và tô theo vòng tròn của bóng đèn, nhưng nhớ
tô cẩn thận để màu không bị lem ra ngoài. Tiếp theo các con tô 2 bóng màu
vàng và màu xanh cũng như vậy.
- Tô xong 3 bóng đèn, chúng ta sẽ tô phần thân đèn màu đen, khi tô các
con nhớ đừng để màu đen bị lem vào 3 bóng đèn nha.
- Cuối cùng chúng ta tô cột đèn màu xám nha.
- Cô tô màu xong rồi đó các con, vỗ tay tuyên dương cô nào các con.
± Hoạt động 3: Trẻ thực hiện:
- Khi trẻ thực hiện cô bao quát và hỏi trẻ về ý tưởng trẻ đang thực
hiện.
- Giúp đỡ những trẻ còn yếu.
- Mở nhạc cho trẻ nghe và nhắc nhở trẻ ngồi đúng tư thế,
à Hoạt động 4:
Nhận xét sản phẩm.
- Hết giờ, cô cho trẻ treo hết tất cả các sản phẩm của mình lên.
- Cô mời 3-4 trẻ lên chọn những chiếc xe mà mình thích hoặc chưa thích
và tại sao?.
- Sau đó cô tuyên dương những trẻ làm tốt và động viên những trẻ còn
yếu.
Nhận xét-tuyên dương trẻ và
kết thúc tiết học.
|