HOẠT ĐỘNG: PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
ĐỀ TÀI: ĐỌC THƠ “ĐÈN GIAO THÔNG”
I.
YÊU CẦU:
1. Kiến thức
- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ, nhớ và hiểu
những quy định của đèn giao thông.
2. Kĩ năng
- Có kĩ năng ghi nhớ có chủ định các màu đèn giao thông, đọc thuộc thơ,
trả lời đúng các câu hỏi của cô, thể hiện sắc thái ngữ điệu khi đọc.
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ: hiểu được lợi ích của đèn giao thông, chấp hành đúng quy
định của luật.
II.
CHUẨN BỊ:
- Hộp đèn giao thông làm bằng bìa cát tông.
- Dán giấy xuống sàn làm ngã tư đường phố.
- Vong thể dục, gậy thể dục, đĩa nhựa hình tròn, hình tròn bằng bìa.
III.
TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:
DIỄN BIẾN
|
* HOẠT ĐỘNG 1:
- Cô cho trẻ hát bài “Đèn
xanh, đèn đỏ”.
- Các con vừa hát có vui
không?
- Cô còn có bài thơ “Đèn
giao thông” của nhà thơ Mỹ Trang sáng tác, các con hãy láng nghe nhé!
* HOẠT ĐỘNG 2:
è Đọc mẫu:
Đọc lần 1: Bằng lời đọc truyền cảm, kết hợp ánh mắt,
cử chỉ, điệu bộ.
- Cô vừa đọc bài thơ gì?
Đọc lần 2: Sử dụng đồ dùng
trực quan, đọc đến đâu đưa đồ dùng đến đó.
- Bài thơ nói về đèn gì? (3
– 4 trẻ trả lời).
è Đàm thoại và trích dẫn:
Bài thơ “Đèn giao thông” đã
cho các con thấy ba màu đỏ, vàng, xanh khi các đèn bật lên là báo hiệu cho
các phương tiện giao thông biết điều khiển xe đi, dừng cho phù hợp, đảm bảo
an toàn giao thông.
- Cô vừa đọc bài thơ gì?
- Do ai sáng tác?
- Đèn giao thông có màu gì?
- Đèn xanh báo hiệu điều
gì?
- Đèn vàng báo hiệu điều
gì?
- Khi đèn đỏ bật lên, các
phương tiện giao thông phải làm gì?
- Bé ngoan bé nhớ điều gì?
è Dạy trẻ học thuộc bài thơ:
Cô và trẻ cùng đọc bài thơ
3 – 4 lần.
Cho đọc theo nhóm, tổ, cá nhân.
Cho cả lớp đọc lại 1 lần.
* HOẠT ĐỘNG 3:
Cô cho trẻ chơi: “Ngã tư đường phố”
- Cách chơi: Trẻ đứng ở 4 góc ngã tư, khi cô bật tín hiệu đèn đỏ,
xanh, vàng. Trẻ mô phỏng các phương tiện giao thông và đi đúng theo tín hiệu
quy định.
- Tổ chức chơi : Bật nhạc hát cùng trẻ và bật đèn tín hiệu với bài
“Chúng em chơi giao thông”.
Kết thúc: Cô nhận xét, sau đó cho trẻ đi tham quan xem tranh ảnh về
phương tiện giao thông.
|