Đếm đến10- Nhận biết các nhóm có 10 đối tượng- nhận biết số 10

HĐLQVT  Đếm đến10 Nhận biết các nhóm có 10 đối tượng- nhận biết số 10 I / Yêu cầu : - Trẻ biết đếm đến 10 , nhận biết được các nhó...

HĐLQVT Đếm đến10
Nhận biết các nhóm có 10 đối tượng- nhận biết số 10

I / Yêu cầu :
- Trẻ biết đếm đến 10 , nhận biết được các nhóm có 10 đối tượng và nhận biết được số 10 .
- Rèn kỹ năng  xếp tương ứng, so sánh, phân tích, cách diễn đạt
- Trẻ có ý thức trong giờ học, giờ chơi .
II / Chuẩn bị :
- Mỗi trẻ 10 con thỏ , 10 củ cà rốt – chữ số từ 1→9 và 2 số 10
- Mô hình trại chăn nuôi gia súc , gia cầm .
- cô sưu tầm một số tờ lịch có số 10 , keo , kéo , một số tờ giấy A4 đủ cho trẻ chơi .
- Một số tranh ảnh về các con vật có số lượng 9 , 8 , 7 dán xunh quanh lớp : Cá heo , cá vàng , bướm , chuồn chuồn , chim , bò .
- 2 bức tranh dán cành cây, vườn hoa cho trẻ chơi .
- 10 con bướm ; 10 con kiến có gắn chữ số từ 1→10 
- Cho cô : 10 con thỏ , 10 củ cà rốt , chữ số từ 1→9 và 2 số 10 có kích thước lớn hơn của cháu.

III / Tổ chức hoạt động :
a-Hoạt động 1: Ôn luyện nhận biết số lượng trong  phạm vi 9 .
- Cho trẻ hát bài : “ Gà trống , mèo con và cún con ” Kết hợp đi tham quan trại chăn nuôi .
- Cho trẻ đứng xung quanh mô hình quan sát. Cô hỏi :
 +Trong trại chăn nuôi có những con vật gì ? ( Cháu kể )
 +Con bò , con lợn , ngựa thuộc nhóm nào ? ( Nhó gia súc )
 + Con gà , vịt , ngỗng thuộc nhóm nào ? ( Nhóm gia cầm )
 +Cho trẻ đọc từ : Trại chăn nuôi ; Gia súc ; gia cầm trên các cổng .
-Trong trại chăn nuôi có mấy con lợn ? mấy con gà ? mấy con bò ? … ( Trẻ đếm số lượng bò, gà , vịt , ngỗng, lợn, ngựa và đặt chữ số tương ứng vào mỗi nhóm ) .
- Kết thúc cô nói: “Mưa to rồi, mưa to rồi” – Trẻ nói “ mau, mau, mau về thôi” . Trẻ chạy về bàn ngồi theo nhóm .
- Cô nói : Cháu xem trong rổ có gì ? ( Cháu xem và trả lời : Thỏ , cà rốt và chữ số )
- Con thỏ thuộc nhóm nào ? Thức ăn ưa thích của nó là gì ? ( cháu trả lời )
b- Hoạt động 2: Tạo nhóm có số lượng 10 – Đếm đến 10 -Nhận biết số 10 .
- Để có thức ăn các chú thỏ rủ nhau đi kiếm ăn ( Cho trẻ xếp tất cả các chú thỏ ra bàn thành một hàng ngang – Trẻ thực hiện ).
- Các chú thỏ kiểm được 9 củ cà rốt ( Trẻ xếp 9 củ cà rốt theo tương ứng 1:1 ) .
- Cô xếp số thỏ và số cà rốt lên bảng cho trẻ kiểm tra .
- Cháu có nhận xét gì về số lượng hai nhóm trên ? ( Cháu trả lời theo nhiều cách khác nhau : Hai nhóm không bằng nhau ; số thỏ nhiều hơn số cà rốt ; Số cà rốt ít hơn số thỏ ; …)
- Vì sao con biết điều đó ? ( Vì dư ra 1 con thỏ hoặc vì thiếu 1 củ cà rốt ) .
- Có cách nào để số thỏ và số cà rốt bằng nhau ? ( bớt ra 1chú thỏ hoặc thêm vào 1củ cà rốt )
- Cô muốn mỗi chú thỏ đều có 1 củ cà rốt thì phải làm sao ? ( Trẻ trả lời ).
- Cho trẻ gắn thêm 1 củ cà rốt , cô kết hợp gắn lên bảng cho trẻ kiểm tra .
- Hai nhóm lúc này như thế nào với nhau ? Hai nhóm bằng nhau và cùng  bằng mấy ? ( Cháu trả lời ) .
- Lớp đồng thanh đếm số lượng hai nhóm .
- 9 củ cà rốt thêm 1 củ cà rốt nữa là mấy củ cà rốt ? ( 10 củ cà rốt ) . Lớp đồng thanh 9 thêm 1 là 10 .
- Cho trẻ chọn số 10 giơ lên ( cháu chọn )
- Số 10 gồm có mấy chữ số ? Số nào đứng trước , số nào đứng sau ? ( Cháu trả lời )
- Cô giới thiệu số 10 . Lớp đồng thanh : Số 10 – Cá nhân : vài cháu đọc .
- Cho trẻ đặt số 10 vào nhóm cà rốt ( cháu thực hiện , sau đó cô gắn lên bẳng cho trẻ kiểm tra )
- Mời một cháu lên chọn số 10 gắn vào nhóm thỏ của cô ( Cháu lên chọn , các cháu còn lại củng chọn số 10 đặt vào nhóm thỏ của mình ) .
- Lớp đồng thanh đếm đọc hai nhóm . Cá nhân đếm đọc  : vài cháu .
- Cô cho trẻ bớt dần số cà rốt : 2 ; 3 ; 1 ; 2 ; 2 và đặt chữ số tương ứng với nhóm còn lại .
- Cho trẻ đếm và cất dần số thỏ vào rổ và đọc chữ số 10 .
- Cho trẻ tìm xem trong lớp đồ dùng đồ chơi có số lượng 10 và đặt chữ số tương ứng với nhóm đồ chơi đó ( cháu tìm và đặt ) .
- Lớp đồng thanh đếm đọc các nhóm bạn tìm .
c- Hoạt động 3: Trò chơi luyện tập
v “ Gắn theo đúng số thứ tự từ 1→10 ” .
-Trẻ chia làm 2 đội chơi thi đua  2 lần :
 + Lần 1 : Đội 1 gắn con kiến  ; đội 2 gắn con bướm
 + Lần 2 : Đội 1 gắn com bướm ; đội 2 gắn con kiến
Sau mỗi lần chơi cô cùng trẻ kiểm tra và tuyên dương đội thắng cuộc .
v “ Cắt dán số 10 từ các tờ lịch ”
- Cho trẻ ngồi vào theo 4 nhóm và cắt số 10 từ các tờ lịch dán vào tập giấy .
- Kết thúc hoạt động , khen nhóm cắt nhanh , đẹp và dán được nhiều số10 .

v Đánh giá cuối ngày
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status