MỘT SỐ ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI Ở LỚP

KP MTXQ: MỘT SỐ ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI Ở LỚP I / Yêu cầu : - Trẻ biết ở lớp có rất nhiều đồ dùng đồ chơi như : đồ dùng học tập ; đồ dùng vệ...

KP MTXQ: MỘT SỐ ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI Ở LỚP

I / Yêu cầu :
- Trẻ biết ở lớp có rất nhiều đồ dùng đồ chơi như : đồ dùng học tập ; đồ dùng vệ sinh; đồ chơi ( xây dựng ; bán hàng ; gia đình ) .
- Rèn kỹ năng phân loại đồ dùng đồ chơi theo công dụng và chất liệu .
- Phát triển ngôn ngữ , khả năng quan sát , tư duy, chú ý và ghi nhớ có chủ định .
- Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng đồ chơi gọn gàng , ngăn nắp ; biết giúp đỡ bạn trong khi học và nhường nhịn bạn trong khi chơi .
II / Chuẩn bị :
- Đồ dùng học tập : Vở bé tập tô ; LQVT ; Vở Tạo hình ; Viết chì ; màu tô ; phấn ; thẻ chữ cái , chữ số , …
- Đồ dùng vệ sinh : Khăn , gương , lược , bàn chải đánh răng , …
- Đồ chơi gia đình ; đồ chơi xây dựng ; đồ chơi âm nhạc
- Cô thuộc bài hát “ Em yêu trường em” ; Cháu thuộc bài thơ “ Bàn ghế ” ; “ Đồ chơi ”

III / Tổ chức hoạt động :
 * Hoạt động 1 : Trò chuyện với trẻ về một số dồ dùng đồ chơi ở  lớp .
 - Cả lớp đọc bài thơ “ Bàn ghế” , đọc xong cô hỏi :
  + Các cháu vừa đọc bài thơ nói về cái gì ?
  + Bàn ghế dùng để làm gì ? Nó được làm bằng chất liệu gì ?
  + Khi nào thì các cháu được ngồi vào bàn ghế ? ( khi học viết , học vẽ , ) .
  + các cháu cần dùng những gì để viết , để vẽ ? ( vở , viết chì , màu tô ) .
- Mời 2 cháu lên chọn vở , viết chì , màu tô đặt lên bàn của cô .
  + Vở , tranh truyện được làm bằng gì ?( Bằng giấy ).
  + Sờ vào vở ,truyện cháu thấy thế nào ? ( Láng , nhẵn bóng ).
  + Sờ vào mặt bàn , mặt ghế cháu thấy ra sao ? Sần sùi hay nhẵn bóng ? ( Nhẵn bóng ). 
  + Tất cả viết chì , màu tô , tranh truyện , vở , bàn ghế dùng để làm gì ? ( dùng để học tập ) .
- Lớp đồng thanh “ Đồ dùng học tập”
- Ngoài những đồ dùng học tập ra , trong lớp còn có những gì nữa ?
-  Khăn mặt , lược , gương , bàn chải đánh răng gọi là gì ? ( Cháu trả lời )
- Cho trẻ đồng thanh “ Đồ dùng vệ sinh” .
- ngoài những đồ dùng đó ra trong lớp còn có những gì nữa ? ( Cháu kể )
 +Lớp ta có những đồ chơi gì ? ( Cháu kể ) .
 + Mời 2 cháu lên chọn đồ chơi gia đình đặt lên bàn cô .
 + Mời 2 cháu khác vào góc chọn đồ chơi xây dựng đặt lên bàn cô .
 + Mời 3 cháu khác lên chọn đồ chơi âm nhạc đặt ra bàn cô .
- Cho trẻ đọc tên một số đồ chơi gia đình , đồ chơi xây dựng và đồ chơi âm nhạc nà trẻ đã chọn .
- Tẩ cả các đồ chơi đó đượclàm bằng gì ? ( Bằng nhựa ) .
- Khi các cháu đang cùng chơi với bạn , các cháu sẽ làm gì khi bạn thích đồ chơi mà cháu đang chơi ? ( Cháu trả lời , cô kết hợp giáo dục trẻ biết nhường nhịn bạn , giúp đỡ bạn )
- Khi chơi xong các  cháu  phải làm gì với những đồ chơi đó ? ( Cất giữ cẩn thận vào nơi qui định)
- Cho cả lớp đọc bài thơ “ Đồ chơi ” .
 * Hoạt động 2 : Phân loại đồ dùng đồ chơi theo công dụng và chất liệu
- Cô chia trẻ thành 3 nhóm và yêu cầu trẻ chọn đồ dùng đồ chơi theo yêu cầu của cô ( Chơi thi đua) .
 + Nhóm 1 : Chọn đồ dùng học tập .
 + Nhóm 2 : Chọn đồ dùng vệ sinh .
 + Nhóm 3 : chọn đồ dùng bằng nhựa .
- Kết thúc cho 3 nhóm nhận xét lẫn nhau , nhóm nào đúng và nhanh là thắng cuộc .
- Lần 2 cho trẻ chọn đồ dùng , đồ chơi cất vào nơi qui định .
- Kế thúc cô hỏi trẻ :
 + Các cháu vừa nhận biết được những gì ? ( Đồ dùng đồ chơi của lớp , của trường ) .
 + Đến trường các cháu được học ,được chơi cháu thấy thế nào ?
 + Các cháu có yêu quí trường lớp của mình không ?
- Cô mở nhạc hát bài “ Em yêu trường em” , cô và trẻ cùng đứng lên hát kết hợp vỗ tay , nhún nhảy theo nhịp điệu bài hát .
- Kết thúc hoạt động  .


Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status