HĐTH: VẼ TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ
1.Yêu cầu:
-Trẻ biết vẽ trường Mầm non
của bé
-Rèn kỹ năng vẽ nét thẳng,nét
xiên, nét ngang …để vẽ trường mầm non theo khả năng sáng tạo của trẻ
-Giáo dục trẻ yêu quý trường
lớp và thích đi học.
2.Chuẩn bị:
- Bài hát: Trường chúng
cháu là trường mầm non
-Tranh vẽ trường mầm non
-vở vẽ,màu tô,bút chì…
3.Tổ chức hoạt động:
* Ổn định – Giới thiệu
-Cả lớp hát: “Trường chúng
cháu là trường mầm non”
-Các con vừa hát bài gì?
-Trường mầm non có gì?
-Để trường mầm non luôn sạch
đẹp con phải làm gì?
* Hoạt động 1: Quan
sát- Đàm thoại- Làm mẫu
-Trẻ xem tranh gợi ý.
-Đố trẻ tranh vẽ gì? trường màm
non như thế nào? Trong trường có những đồ chơi gì?
-Nhận xét về cách vẽ và tô
màu?
* Đàm thoại - làm mẫu
-
Muốn vẽ được trường mầm non, ta vẽ những phần nào? Phần nào vẽ trước? (nền, tường,
mái ngói,…)
-
Dùng nét gì để vẽ được nền nhà, tường nhà và mái ngói?
-
Cửa ra vào, cửa sổ vẽ nét gì? (nó là hình gì?)
-
Khi vẽ, chúng ta vẽ ngôi nhà ở chỗ nào của trang giấy? (giữa).
Cô
khái quát lại cách vẽ: vẽ nền là nét ngang từ trái qua phải ở
giữa trang giấy, tường là 2
nét
thẳng từ trên xuống, mái ngoi vẽ 2 nét ngang nối tường nhà lại sau
đó vẽ 2 nét xiên
2
bên nét ngang của mái ngói
-
Khi vẽ xong, để ngôi trường đẹp ta làm gì? (tô màu).
-
Bây giờ cô dùng màu đỏ để tô mái ngói. Dùng màu tô di chuyển màu theo ngược chiều
kim đồng hồ đừng để lem ra ngoài. Chọn màu vàng tô tường nhà, màu xanh tô cửa.
Còn các cháu có thể tô tường nhà, mái ngói, cửa theo ý thích của cháu.
-
Để cho bức tranh phong phú hơn thì các con vẽ thêm đồ chơi, bạn, cây
xanh..
* Hoạt động 2:
Cháu
thực hành
-
Cháu vào bàn, cô nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, cháu vẽ, cô mở nhạc cho trẻ
nghe và theo dõi trẻ.
- Nhận
xét:
Gọi vài cháu lên chọn tranh cháu thích. Vì sao cháu thích?
- Cô nhận xét chung tuyên
dương cháu vẽ tô màu đẹp có sáng tạo
- Kết thúc hoạt động: cho
cháu thu dọn đồ dùng và nghỉ
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: