CHỦ ĐỀ: BÉ VÀ GIA ĐÌNH THÂN YÊU CỦA BÉ - Lớp 3 tuổi

CHỦ ĐỀ: BÉ VÀ GIA ĐÌNH THÂN YÊU CỦA BÉ Thời gian thực hiện từ ngày.../.../2016 - .../.../2017 I . Đón trẻ - Cô vui tươi niềm nở, â...

CHỦ ĐỀ: BÉ VÀ GIA ĐÌNH THÂN YÊU CỦA BÉ
Thời gian thực hiện từ ngày.../.../2016 - .../.../2017

I. Đón trẻ
- Cô vui tươi niềm nở, ân cần gần gũi với trẻ, dạy trẻ biết cất đồ dùng cá nhân đúng nơi qui định.
- Dạy trẻ chào cô, chào bố mẹ, chào các bạn khi đến lớp.
- Trao đổi nhanh với phụ huynh về các hoạt động ở trường cũng như tình hình sức khoẻ của trẻ.
- Cho trẻ chơi với các góc chơi mà trẻ thích, kể về những người thân trong gia đình trẻ.
- Xem tranh ảnh trò chuyện, đọc thơ, múa hát, kể chuyện có trong chủ đề.
- Chuẩn bị đồ dùng chuyển sang HĐ khác
II. Thể dục sáng
  Tuần 1+3 tập với bài “ Ồ sao bé không lắc”
1. Mục tiêu
- Trẻ được hít thở không khí trong lành và tắm nắng buổi sáng.
- Biết tập các động tác theo cô qua đó phát triển cơ bắp dây chằng, chiều cao cho trẻ.
- Trẻ tập trung ngay ngắn khi có hiệu lệnh, và  biết làm theo hiệu lệnh của cô.
- Trẻ có thói quen tập TD, có tinh thần tập thể, tính kỷ luật và tinh thần đoàn kết.
- Giúp cho trẻ có tinh thần thoải mái khi tham gia các hoạt động khác
- GD trẻ có thói quen thể dục sáng để có cơ thể khoẻ mạnh
2. Chuẩn bị
- Sân tập sạch sẽ bằng phẳng
- Đầu tóc, quần áo cô và trẻ gọn gàng, phù hợp.
- Bài hát “ Ồ sao bé không  lắc”
- Tâm sinh lý thoải mái.

3. Tổ chức HĐ
a. Khởi động
 - Cô hỏi trẻ: Bây giờ là giờ gì?
 - Thể dục sáng để làm gì?
 - Cô và trẻ cùng khởi động nhé! Cô cho trẻ khởi động các khớp tay, chân, bả vai….
b. Trọng động
 Cho trẻ tập với các động tác theo cô.
- Đtác 1:                                                                                  Lời hát kết hợp
 Trẻ đứng tự nhiên, hai tay cầm hai tai, nghiêng đầu về        1- Lắc lư cái đầu
Phía phải phía trái.                                                                      Lắc lư cái đầu
- Đtác 2:
 Trẻ đứng tự nhiên, 1 tay đưa thẳng về phía trước, sau         2- Ố sao bé không lắc
đó đổi tay, mình khom.                                                              Ồ sao bé không lắc
- Đtác 3:
 Trẻ đứng tự nhiên 2 tay chống hông nghiêng người sang   3- Lắc lư cái mình này
phía phải phía trái,, chân đứng im.                                            Lắc lư cái mình này
- Đtác 4:
 Như động tác 2                                                                     4- Ố sao bé không lắc
                                                                                                   Ố sao bé không lắc
- Đtác 5:
 Trẻ khom mình, 2 tay nắm lấy hai đầu gối, chụm vào         5- Lắc lư cái giò này
nhau đưa sang phải, sang trái.                                                    Lắc lư cái giò này
- Đtác 6:
 Như động tác 2                                                                     6- Ố sao bé không lắc
                                                                                                   Ố sao bé không lắc
- Đtác 7:
 Trẻ đứng tự nhiên 2 tay giơ cao lên đầu, quay một vòng     7- Là lá la la là là lá la la
Tròn.                                                                                          Là lá la la là là lá la la
c. Hồi tĩnh 
 Cô và trẻ đi lại nhẹ nhàng 2-3 phút.
III. Chơi HĐ góc
- Chơi vào thứ 2,4,6 trong tuần.
- Dự Kiến nội dung chơi
- Góc thao tác vai:
                          + Chơi bế em, tắm cho em bé…
                          + Bác sỹ khám bệnh cho em bé, chơi mẹ con.
                          + Chơi nấu ăn, cho bé đi chơi, ru bé ngủ…...
- Góc hoạt động với đồ vật:
                         + Xem tranh ảnh về các thành viên trong gia đình, các đồ dùng trong         gia đình, đồ dùng đồ chơi của bé.
                         + Chơi lô tô các loại đồ dùng trong gia đình, đồ chơi của bé.
                        + Xâu hạt, xâu vòng.
                        + Nặn đôi đũa, xếp nhà, gara ôtô…….
                        + Phân biệt màu xanh – Màu đỏ…
- Góc vận động:
                        + Chơi trò chơi vận động phù hợp….
                        + Chơi với cát, nước.
                        + Xem tranh chuyện các loại, tập mở sách chuyện.
1. Mục tiêu
- Thoả mãn nhu cầu chơi của trẻ và khám phá những điều mới lạ xung quanh trẻ.
- Hình thành khả năng phối hợp các giác quan của trẻ, phát triển các cơ ngón tay và vận động của trẻ.
- Bước đầu trẻ biết tập chơi với đồ dùng đồ chơi, biết cách sử dụng đồ dùng đồ chơi
- Trẻ hứng thú chơi, không tranh giành đồ dùng đồ chơi của bạn trong khi chơi.
- Chơi xong biết thu dọn đồ dùng đồ chơi đúng nơi qui định cùng cô.
2. Chuẩn bị
-  Đồ dùng đồ chơi búp bê, khăn mặt, chậu rửav mặt, đồ chơi bác sĩ khám bệnh…..
- Đồ chơi nấu ăn….
- Tháp 8 tầng, sáp màu, đất nặn, giấy vẽ…..
- Tranh ảnh, một số trò chơi, bài hát trong chủ đề……
- Lô tô, khối màu…..
- Đồ dùng đồ chơi các góc sắp xếp, trang trí, theo chủ đề.
3: Tổ chức hoạt động
a. Bước 1: Thoả thuận trước khi chơi
* Gây hứng thú
- Cô cho trẻ chơi T.C, hát múa, đọc thơ…Trò chuyện về chủ đề và dẫn dắt trẻ vào hoạt động
* Giới thiệu góc chơi- lựa chọn chủ đề chơi
- Góc thao tác vai có búp bê, đồ chơi nấu ăn, đò chơi bác sỹ…..dùng để bế em, nấu ăn, khám bệnh đấy.
- Góc hoạt động với đồ vật có tranh ảnh để trò chuyện về gia đình, các đồ dùng đồ chơi trong gia đình, đồ chơi của bé, xâu vòng , tháo lắp tháp 8 tầng, nặn đôi đũa, xếp gara ôtô….
- Góc vận động  có các trò chơi vân động, chơi với cát nước….. Tập mở sách, xem sách, tranh chuyện.
- Chúng mình thích chơi với những đồ chơi đó không?
- Khi chơi chúng mình chơi như thế nào?
- Có ném đồ dùng đồ chơi không? Chơi xong chúng mình phải làm gì?
- Cô mời trẻ về góc trẻ thích và chơi.
- Cô bao quát và cân đối trẻ ở các góc.
b. Bước 2: Quá trình chơi
- Cô đi nhanh đến từng góc chơi, quan sát trẻ chơi và nhập vai chơi cùng trẻ.
- Cung cấp kinh nghiệm chơi cho trẻ.
+ Đối với trẻ chưa biết thao tác với đồ vật cô cần hướng dẫn trẻ, cô có thể làm mẫu hoặc gợi ý trẻ bằng lời.
+ Đối với những trẻ đã biết cô động viên khuyến khích trẻ kịp thời và nâng cao yêu cầu giúp trẻ hứng thú và say sưa hơn.
VD: Ở góc thao tác vai trẻ chưa biết bế em cô đến nhập vai: để tôi bác bế em, ru em nhé. Tôi bế em bằng 2 tay, 1 tay cao 1tay thấp tay thấp vỗ nhẹ vào mông và rue m ngủ….hoặc khám bệnh phai đeo ống nghe vào tai, khám xong kê đơn thuốc.
- Quan sát trong quá trình chơi của trẻ: Chú ý đến các kỹ năng chơi của trẻ, kỹ năng giao tiếp, thao tác với đồ dùng đồ chơi… để uấn nắn kịp thời.
- Sử lí các tình huống kịp thời khi xảy ra
- Gợi ý để trẻ đổi góc chơi nếu thấy trẻ chán.
c. Bước 3: Nhận xét sau khi chơi
- Trước khi cô báo tín hiệu kết thúc cô cần đặt câu hỏi và hỏi trẻ đã làm được gì? Chơi có vui không?
- Cho trẻ tự nhận xét các bạn ai chơi ngoan? Ai chơi hư?
- Cô nhận xét chung ngắn gọn, khuyến khích động viên trẻ tạo niềm vui hứng thú cho trẻ vào các giờ sau.
* Kết thúc
- Cô cho trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi theo từng góc chơi ( vừa thu dọn vừa hát bài “ Giờ chơi đã hết” ) Chú ý đến kỹ năng sắp xếp đồ dùng đồ chơi của trẻ.

IV. Chơi HĐNT - Dạo chơi
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status