CHỦ ĐỀ: NGÀY TẾT VUI VẺ PTTC – XH&TM NDC: Nặn cái bánh

CHỦ ĐỀ: NGÀY TẾT VUI VẺ PTTC – XH&TM: NDC: Nặn cái bánh I. Mục tiêu - Trẻ biết nặn cái bánh - Rèn kỹ năng xoay tròn, ấn bẹt...

CHỦ ĐỀ: NGÀY TẾT VUI VẺ
PTTC – XH&TM:
NDC: Nặn cái bánh

I. Mục tiêu
- Trẻ biết nặn cái bánh
- Rèn kỹ năng xoay tròn, ấn bẹt, gắn dính... rèn tính cẩn thận, khéo léo của đôi bàn tay, mắt, phát triển các giác quan qua đó phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Giáo dục trẻ không ném đồ chơi, học xong biết cùng cô thu dọn đồ dùng đồ chơi cùng cô giáo.
II . Chuẩn bị
- Đất nặn các màu, bánh cô nặn mẫu ( Mỗi trẻ một hộp)
- Bàn mẫu của cô.
- Máy tính, máy chiếu.
- Đàn oóc gan.
- Tâm sinh lý thoải mái.
- Hát: Tay thơm tay ngoan.

III. Tổ chức HĐ
HĐ của cô
HĐ của trẻ
* HĐ 1: Gây hứng thú:
- Cho trẻ hát “Sắp đến tết rồi”                                         
- GD trẻ……………..dẫn dắt vào bài
 * HĐ 2: Nặn cái bánh
- Quan sát mẫu: Cô có cái gì đây?
+ Cái bánh có hình  gì? Màu gì?
+ Các con có thích nặn cái bánh không?
- Cô làm mẫu:
+ Nặn mẫu lần 1: Vừa làm vừa phân tích cách nặn                 
+ Cô nặn lần 2:  Phân tích rõ                                                                         
   Tay phải cô lấy đất nặn màu xanh, cô bóp cho đất mềm, tiếp đó cô đặt đất nặn xuống bảng cô áp lòng bàn tay phải vào đất, tay trái cô giữ bảng. Cô xoay tròn đất liên tục khi nào đất tròn thì cô dừng lại và lấy lòng bàn tay ấn bẹt xuống cô được cái bánh rồi đấy.
 + Cô vừa nặn được cái gì?                                                      
 + Bánh có những màu gì?
- Chúng mình có muốn nặn cái bánh không?
-  Cô cháu mình nặn cái bánh nhé!                                           
* HĐ 3: Trẻ thực hiện nặn cái bánh
- Cô phát cho mỗi trẻ 1 hộp đất nặn trong đó có các thỏi đất màu và hỏi trẻ
 + Trong hộp có gì? thỏi đất có những màu gì?                         
- Chúng mình cùng nặn cái bánh nào.
- Cô bao quát hướng dẫn trẻ nặn.
- Chú ý: Nếu trẻ chưa thực hiện nặn được các loại quả cô cần làm mẫu lại, hoặc nếu trẻ không nặn được cô có thể cầm tay trẻ để trẻ tự tin nặn
- Khi nặn xong cô khuyến khích động viên trẻ
* HĐ 4: Trưng bày và nhận xét sản phẩm.
- Cô cho trẻ nhận xét các cái bánh
- Cô cho trẻ tự nhận xét: Bánh ai nặn đẹp? Vì sao?                     
- Cô nhận xét chung khuyến khích động viên trẻ
 * Kết thúc
- Cô và trẻ cùng thu dọn đồ dùng đồ chơi                                  

1-2 trẻ trả lời




Trẻ chú ý quan sát

Trẻ TL

Trẻ lắng nghe






2-3 trẻ trả lời



Trẻ nặn cái bánh
Trẻ nặn






Trẻ NX

1-2 trẻ trả lời


Trẻ thu dọn cùng cô

B. CHƠI HĐ GÓC
- Thao tác vai: Chơi TC: Bán hàng hoa quả….
- Họat động với đồ vật: Chơi xâu hoa.
- Vận động: Chơi với vòng, bóng. Hát múa về chủ đề; Nặn cái lá, cánh hoa….
C. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, vân động nhẹ, ăn quà chiều
- Cho trẻ chơi với các góc chơi mà trẻ thích
- Ăn xế, vệ sinh cá nhân cho trẻ.
- Dạy trẻ học hát, đọc thơ trong chủ đề.
- Nhận xét cuối ngày
- Bình cờ - trả trẻ
D. NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status