CHỦ ĐỀ: MÙA HÈ VỚI BÉ
Từ ngày .../... đến ngày .../.../2017
I. Đón trẻ
- Cô vui tươi niềm nở với trẻ,
dạy trẻ biết cất đồ dùng cá nhân đúng nơi qui định.
- Dạy trẻ chào cô, chào bố mẹ,
chào các bạn khi đến lớp.
- Trao đổi nhanh với phụ huynh về
các hoạt động ở trường cũng như tình hình sức khoẻ của trẻ.
- Trò chuyện với trẻ về thời tiết
mùa hè hôm nay như thế nào? Nóng hay lạnh? Vì sao mùa hè phải mặc quần áo mỏng
và ngắn? Vì sao mùa hè khi đi ra ngoài trời phải đội mũ, nón? Vì sao mùa hè
phải uống nhiều nước? Vì sao mùa hè phải tắm rửa thường xuyên?.....
- Xem tranh ảnh trò chuyện, đọc
thơ, múa hát, kể chuyện có trong chủ đề.
- Cho trẻ chơi với đồ chơi ở các
góc.
- Chuẩn bị đồ dùng chuyển sang HĐ
khác
II. Thể dục sáng
Tuần 2 tập với vòng.
1. Mục tiêu
- Trẻ được hít thở không khí
trong lành và tắm nắng buổi sáng.
- Biết tập các động tác theo cô
qua đó phát triển cơ bắp dây chằng, chiều cao cho trẻ.
- Trẻ tập trung ngay ngắn khi có
hiệu lệnh, và biết làm theo hiệu lệnh
của cô.
- Trẻ có thói quen tập TD, có
tinh thần tập thể, tính kỷ luật và tinh thần đoàn kết.
- Giúp cho trẻ có tinh thần thoải
mái khi tham gia các hoạt động khác
- GD trẻ có thói quen thể dục
sáng để có cơ thể khoẻ mạnh
2. Chuẩn bị
- Sân tập sạch sẽ bằng phẳng
- Đầu tóc, quần áo cô và trẻ gọn
gàng, phù hợp.
- Vòng.
- Tâm sinh lý thoải mái.
3. Tổ chức HĐ
a. Khởi động
- Đến giờ TD sáng rồi
- Thể dục sáng để làm gì? =>
GD trẻ có thói quen thể dục sáng.
- Cô và trẻ cùng khởi động nhé!
Cô cho trẻ khởi động các khớp tay, chân, bả vai hoặc làm đoàn tàu chạy vòng
quanh sân tập 1-2 vòng….
b. Trọng động
- Cho trẻ tập với các động tác
cùng cô với vòng.
* Hô hấp: tập 3-4lần
- TTCB đứng thởi mái, vòng để
dưới chân, 2 tay chụm lại để trước miệng
- Cô nói thổi bóng trẻ hít sâu
rồi thở ra từ từ, kết hợp 2 tay dang rộng ra làm bóng to.
* Tay: Đưa vòng lên cao tập 3-4lần
- TTCB: Trẻ đứng tự nhiên, 2 tay
cầm vòng để ngang ngực
- Cô nói “ Đưa vòng lên cao” hai
tay trẻ cầm vòng đưa thẳng lên cao
- Cô nói “ Bỏ vòng xuống” Hai tay
trẻ cầm vòng đưa về tư thế ban đầu
* Lưng: Cầm vòng lên Tập 3-4 lần
- TTCB: chân đứng ngang vai, tay
thả xuôi, vòng để dưới chân
- Cầm vòng lên trẻ cúi xuống cầm
vòng lên giơ cao ngang ngực
- Để vòng xuống trẻ cầm vòng cúi
xuống, đặt vòng xuống sàn
* Chân: Nhảy vào vòng tập 4-5 lần
- TTCB: Trẻ đứng thoải mái, vòng
để trước mặt
- Trẻ bật nhảy tại chỗ, vừa nahy
vừa nói “ Ếch nhảy” Khi cô nói về nhà thì ếch nhay vào vòng
- Khuyến khích động viên trẻ tập theo cô
c. Hồi tĩnh
Cô và trẻ đi lại nhẹ nhàng 2-3 phút và cầm
vòng cất chuyển sang hoạt động khác.
III. Chơi HĐ góc
- Chơi vào thứ 2,4,6 trong tuần.
- Dự Kiến nội dung chơi
- Góc thao tác vai:
+ Chơi bán hàng nước
+ Chơi tắm cho em bé.
- Góc hoạt động với đồ vật:
+ Xếp nhà, vườn cây.
+ Phân biệt to - nhỏ
+ Xâu vòng 3 màu trang
trí
+ Phân biệt màu xanh –
Màu đỏ
+ Xếp hình ao cá…
- Góc vận động:
+ Chơi các trò chơi vận
động phù hợp với chủ đề
+ Chơi với các dụng cụ
thể dục….
+ Chơi với cát, nước.
+ Chơi thả thuyền.
+ Hát, VĐTN các bài trong chủ đề
1. Mục tiêu
- Thoả mãn nhu cầu chơi của trẻ và khám phá những điều
mới lạ xung quanh trẻ.
- Hình thành khả năng phối hợp các giác quan của trẻ,
phát triển các cơ ngón tay và vận động của trẻ.
- Bước đầu trẻ biết tập chơi với đồ dùng đồ chơi, biết
cách sử dụng đồ dùng đồ chơi
- Trẻ hứng thú chơi, không tranh giành đồ dùng đồ chơi
của bạn trong khi chơi.
- Chơi xong biết thu dọn đồ dùng đồ chơi đúng nơi qui
định cùng cô.
2. Chuẩn
bị
- Đồ dùng đồ chơi
bán hàng, tắm cho em bé…..
- Đồ chơi nấu ăn: Xoong, nồi, bếp,bát, thìa, dao ….
- Các dụng cụ thể dục: Vòng, gậy, xe kéo đẩy…
- Tháp 8 tầng, sáp màu, đất nặn, giấy vẽ…..
- Tranh ảnh, một số trò chơi, bài hát trong chủ đề…..
- Đồ dùng đồ chơi các góc sắp xếp, trang trí, theo chủ
đề.
3: Tổ chức hoạt động
a. Bước 1: Thoả thuận trước khi chơi
* Gây hứng thú
- Cô cho trẻ chơi T.C, hát múa, đọc thơ…Trò chuyện về
chủ đề và dẫn dắt trẻ vào hoạt động
* Giới thiệu góc chơi- lựa chọn chủ đề chơi
- Góc thao tác vai có đồ chơi các loại đồ chơi bán
hàng nước, tắm cho em bé...dùng để bán hàng đấy.
- Góc hoạt động với đồ vật có tranh ảnh để trò chuyện
về mùa hè….đồ chơi của bé, xâu vòng trang trí, tháo lắp tháp 8 tầng….
- Góc vận động
có các trò chơi vân động, chơi với cát nước….. Tập mở sách, xem sách,
tranh chuyện.
- Chúng mình thích chơi với những đồ chơi đó không?
- Khi chơi chúng mình chơi như thế nào?
- Có ném đồ dùng đồ chơi không? Chơi xong chúng mình
phải làm gì?
- Cô mời trẻ về góc trẻ thích và chơi.
- Cô bao quát và cân đối trẻ ở các góc.
b. Bước 2: Quá trình chơi
- Cô đi nhanh đến từng góc chơi, quan sát trẻ chơi và
nhập vai chơi cùng trẻ.
- Cung cấp kinh nghiệm chơi cho trẻ.
+ Đối với trẻ chưa biết thao tác với đồ vật cô cần
hướng dẫn trẻ, cô có thể làm mẫu hoặc gợi ý trẻ bằng lời.
+ Đối với những trẻ đã biết cô động viên khuyến khích
trẻ kịp thời và nâng cao yêu cầu giúp trẻ hứng thú và say sưa hơn.
VD: Ở góc thao
tác vai trẻ chưa biết bán hàng cô nhập vai chơi cùng trẻ: Bác bán hàng ơi, tôi
muốn mua 1 cốc chè đỗ xanh, bao nhiêu tiền 1 cốc vậy bác…..
- Quan sát trong quá trình chơi của trẻ: Chú ý đến các
kỹ năng chơi của trẻ, kỹ năng giao tiếp, thao tác với đồ dùng đồ chơi… để uấn
nắn kịp thời.
- Sử lí các tình huống kịp thời khi xảy ra
- Gợi ý để trẻ đổi góc chơi nếu thấy trẻ chán.
c. Bước 3: Nhận xét buổi chơi
- Trước
khi cô báo tín hiệu kết thúc cô cần đặt câu hỏi và hỏi trẻ đã làm được gì? Chơi
có vui không?
- Cho trẻ tự nhận xét các bạn ai chơi ngoan? Ai chơi
hư?
- Cô nhận xét chung ngắn gọn, khuyến khích động viên
trẻ tạo niềm vui hứng thú cho trẻ vào các giờ sau.
* Kết thúc
- Cô cho trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi theo từng góc
chơi ( vừa thu dọn vừa hát bài “ Giờ chơi đã hết” )
- Chú ý đến kỹ năng sắp xếp đồ dùng đồ chơi của trẻ.
IV.
Chơi HĐNT - Dạo chơi
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: