CHỦ ĐỀ: MÙA HÈ VỚI BÉ
NBTN NDC: Nước
I. Mục tiêu
- Trẻ nhận biết được một vài đặc
điểm nổi bật của nước: màu sắc, mùi vị
- Rèn khả năng quan sát, ghi nhớ
cho trẻ.
- Thái độ: Giáo dục trẻ biết uống
nước nhiều sẽ tốt cho sức khoẻ nhất là mùa hè cần uống nhiều nước, không nghịch
nước và biết sử dụng nước tiết kiệm.
II. Chuẩn bị :
- Nước đun sôi để nguội để cho
trẻ uống
- Chậu to chưa nước
- Câu hỏi đàm thoại.
- Tâm sinh lý thoải mái.
- NDKH: Đọc thơ “Nước”
HĐ của cô
|
HĐ của trẻ
|
* HĐ 1: Gây hứng thú
- Cô đọc cho trẻ nghe
bài thơ “ Nước, nước”
Nước ơi, nước ơi!
Rửa mặt cho tôi
Để tôi mắt sáng
Để tôi má hồng.
Hỏi trẻ:
+ Cô vừa đọc bài thơ
gì?
+ Bài thơ nói về cái
gì?
+ Chúng ta cần nước để
làm gì? ( Để ăn, uống, để tắm...)
- Hôm nay cô cháu mình
sẽ tìm hiểu một vài đặc tính của nước nhé, Xem nước có màu gì, mùi gì, vị gì
nhé!
* HĐ 2: Trò chuyện tìm
hiểu về nước
- Nước để uống: Cô cho
1 vài trẻ lên uống nước, yêu cầu trẻ nhìn, ngửi nước trong cốc trước khi uống
sau đó uống nước.
- Cô cho trẻ trò chuyện
về màu sắc, mùi vị của nước đun sôi để nguội (nước lọc mà trẻ vừa được uống)
+ Nước có màu gì
không?(Không)
+ Con có ngửi thấy mùi
gì trong nước không? ( không)
+ Nước con vừa uống có
vị gì không?( Không)
- Sau mỗi câu trả lời
cô cần giải thích để trẻ hiểu: Đúng rồi nước không có màu, có mùi và cũng
không có vị gì cả. Nhưng nước lại rất tốt cho sức khoẻ, cơ thể chúng mình cần
nước vì vậy chúng mình phải uống nước đều đặn kể cả những lúc chúng ta không
cảm thấy khát nhé!
- Nước để rửa măt, rửa
tay, tắm gội: Cho trẻ thử tay cho vào nước và hỏi trẻ
+ Nước trong chậu có
màu gì?
+ Cho tay vào nước con
thấy thế nào?
Cô y/cầu trẻ làm động
tác rửa tay trong chậu và hỏi trẻ:
+ Rửa tay xong cháu thấy
thế nào?
+ Chúng ta còn cần đến
nước để làm gì?
Nước còn để rửa tay,
rửa mặt, tắm gội, giặt quần áo...nước rất quan trọng đối với đời sống con
người. Vì vậy chúng ta phải bảo vệ nguồn nước, dùng nước tiết kiệm, khi dùng
xong nước các con phải tắt nước để nước khỏi chảy ra ngoài nhé!
* HĐ 3 : Trò chơi “
Trời nắng trời mưa”
- Cô phổ biến cách chơi
và luật chơi -
Trẻ chơi hứng thú 4 - 5 lần
- Khuyến khích động
viên trẻ tham gia chơi.
* Kết thúc:
- Cô nhận xét – tuyên
dương trẻ
|
Trẻ lắng nghe cô đọc
thơ
2 – 3 Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ chú ý lắng nghe
Trẻ TL
Trẻ TL
Trẻ TL
Trẻ TL
Trẻ hứng thú chơi
|
B.
CHƠI HĐ GÓC
- Thao tác vai: Chơi TC: Bán
hàng, nấu ăn.
- Họat động với đồ vật: Chơi xâu
vòng trang trí xe ôtô
- Vận động: Chơi với vòng, bóng;
Hát múa về chủ đề.
C. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, vân động nhẹ, ăn quà
chiều
- Cho trẻ chơi với các góc chơi
mà trẻ thích
- Ăn xế, vệ sinh cá nhân cho trẻ.
- Dạy trẻ học hát, đọc thơ trong
chủ đề.
- Nhận xét cuối ngày
- Bình cờ - trả trẻ
D.
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: