LĨNH VỰC
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC:
HOẠT ĐỘNG:
LÀM QUEN VỚI TOÁN
ĐỀ TÀI :
NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG TRONG PHẠM VI 5
I. MỤC TIÊU:
- Nhận
biết số lượng 5 và chữ
số 5, đọc số 5.
- Trẻ có
được kỹ năng so sánh, kỹ năng
đếm.
- Hăng hái học tập, giúp đỡ bạn bè.
II/CHUẨN BỊ
- Cô: Đồ dùng đồ chơi trong lớp có số lượng từ 1….5.
- Trẻ: Đồ dùng đồ chơi trong lớp có số lượng trong
phạm vi 5 cho trẻ thảo luận
III/NỘI
DUNG TÍCH HỌP
- MTXQ: Một số đồ dùng đồ chơi trong lớp.
- GDAN: Tập đếm
- LQVH: Thơ “Cô của giáo em”
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
|
HOẠT ĐỘNG
CỦA TRẺ
|
1. Ổn định.
-
Hát: Tập đếm
-
Đàm thoại với trẻ
-
Giáo dục trẻ qua bài hát
2. Hoạt động nhận thức:
* Hoạt động
1: Ôn đếm
đến 4.
-
Cô mời trẻ tìm 1 vòng thể dục, 2 quyển tập tô, 3 cây kéo, 4 hình chữ nhật
- Gọi trẻ lên đếm và nhận biết, đếm theo yêu cầu
của cô.
* Hoạt động 2: Đếm
đến 5.
- Nhìn xem …
- Xem cô có gì?. Có 1,2,3 quả bóng
- Cô thêm 1 vào nữa, cho trẻ nhận xét về số
lượng mới tạo thành là 4
- Cô đếm từ một đến 4
- Cô cho trẻ đếm từ 1 đến 4 một vài lần
- Thực hiện với hoa
- Cho trẻ đếm lại
* Nhận biết số 5.
- Cô cho trẻ lên thực
hiện với hình vuông gắn số 5 lên bảng
-
Cô giới thiệu số 5 cho trẻ.
-
Cho trẻ đọc số 5 vài lần.
- Cô giới thiệu cách viết số 5.
-
Vậy 5 hình vuông tương ứng với bao nhiêu ngón tay
-
Cho trẻ đếm ngón tay.
* Hoạt động
3: Luyện tập.
- Trò chơi: “ Tìm số ”
- Cô phổ biến cách chơi cho trẻ.
- Cô cần, cô cần….
- Phát cho mỗi nhóm một
tấm bìa có số điện thoại có chữ số 5
- Thực hiện
* Hoạt động 4: Trò chơi: “ Về đúng nhà”
- Cô phổ biến cách chơi
cho trẻ.
- Tổ chức cho trẻ chơi
- Cho trẻ nhận xét bạn
chơi
- Cô nhận xét tuyên
dương.
3. Kết Thúc :
- Cô nhận xét tuyên
dương
|
- Hát
- Đàm thoại
- Nghe
- Thực hiện
- Thực hiện
- Quan sát
- Thực hiện
- Thực hiện
- Thực hiện
- Nghe thực hiện
- Nghe và thực hiện
|