LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ:
HOẠT ĐỘNG:
LÀM QUEN VĂN HỌC
ĐỀ
TÀI: THƠ : GÀ HỌC CHỮ
I/ MỤC TIÊU
:
- Trẻ cảm nhận được nội dung bài thơ phát âm đúng, rỏ ràng.
- Trẻ đọc theo tranh
- Trẻ tích cực trong giờ học
II. CHUÂN BỊ:
+ Cô: Tranh thơ cho trẻ quan sát, tranh thơ cho trẻ đọc theo tranh.
+ Trẻ: Tranh cho trẻ thảo luận đọc
thơ
III/ ND TÍCH HỢP:
- MTXQ : Trò chuyện về trường Mn
- GDAN: Cháu đi mẫu giáo.
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
|
HOẠT ĐỘNG
CỦA TRẺ
|
1. Ổn định,
giới thiệu.
- Cô cùng trẻ hát múa theo lời bài hát
“Em đi mẫu giáo”
- Đàm thoại và giáo dục trẻ
qua bài hát.
2. Hoạt động nhận thức:
* Hoạt động 1: Đọc thơ
trẻ nghe.
- Lần 1: Cô đọc tron vẹn diễn cảm bài thơ.
- Lần 2: Cô đọc kết hợp tranh minh họa trực quan.
- Cô giải thích từ khó.
* Hoạt động 2: Dạy trẻ đọc thơ
- Cô hướng dẫn trẻ cách đọc thơ. Đọc diễn cảm từng ý, câu lời trong tác
phẩm.
- Cô cho cả lớp đọc.
- Cô cho trẻ đọc theo tổ nhóm cá nhân.
* Hoạt động 3: Đàm thoại.
- Gà trống làm gì khi cô dạy chữ O ?
- Còn cô gà mái thì sao các con?
- Đến môn tập viết gà trống làm gì?
- Vậy con thấy gà mái thì sao?
- Bạn nào giỏi cho cô biết tại sao gà mái lại viết được chữ o đẹp
+ Đặt tên
- Cho trẻ đặt tên bài thơ
Gà học chữ
+ Giáo dục:
- Giáo dục trẻ qua bài thơ con nghĩ gì về 2 bạn gà? Các con phải học theo
ai? c/c thích giống ai?
- Đúng rồi các con phải ngoan chăm học như bạn gà mái thế mới ngoan.
* Hoạt động 4: Trò chơi.
- Cô phát cho tổ tranh có nội dung bài thơ.
+ Bức tranh 1: Vẽ gà trống và gà mái đang đọc chữ
+ Bức tranh 2: Vẽ gà trống và gà mái đang viết chữ.
- Cô phân trẻ thành 4 nhóm và phát cho mỗi nhóm 2 bức tranh yêu cầu trẻ
đọc thơ theo bức tranh.
3. Kết thúc.
- Cô nhận xét tuyên dương, khuyến khích trẻ.
|
- Trẻ cùng hát múa với cô.
- Đàm thoại cùng cô.
- Lắng nghe cô đọc thơ và giải thích từ khó.
- Trẻ chú ý nghe và quan sát
- Lớp
- Tồ.nhóm, cá nhân đọc thơ.
- Gáy vang ó ò…
- Trẻ trả lời.
- “ Đến môn tập viết
Gà trống bới cào
Nét chữ siêu vẹo
Hàng thấp hàng cao”
- “Mái mơ hớn hở
Nộp bài cho cô
Tục ta tục tác
Quả trứng tròn vo”
- “ Mới hay gà mái
Luyện chữ cả đêm
O tròn quả trứng
Ai ai cũng thèm”
- Trẻ trả lời
- Trẻ nghe
-Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô.
-Trẻ đọc cùng cô
-Trẻ cùng nhau đọc theo yêu cầu của cô giáo.
- Lắng nghe cô
|