LĨNH
VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN
THỨC
ĐỀ
TÀI: SO SÁNH CHIỀU CAO
CỦA 3 ĐỐI TƯỢNG
I/ MỤC ĐÍCH
- YÊU CẦU:
-Trẻ nhận biết sự giống và
khác nhau về chiều cao của ba đối tượng
-Trẻ sử dụng các từ cao hơn,
thấp hơn, thấp nhất để diễn đạt mối quan hệ và so sánh về chiều cao giữa ba đối
tượng
- Qua trò chơi tìm bạn giúp
trẻ nhận biết về chiều cao.
- Qua đó giáo dục trẻ tính
đoàn kết cùng nhau thực hiện.
II/ CHUẨN BỊ:
- Mỗi trẻ một rổ đựng 3 cây
hoa có chiều cao khác nhau : Đỏ, xanh, vàng.
- Một số đồ dùng đồ chơi để
xung quanh lớp ( Lon cờ, ngôi nhà, cây xanh...)
- Đồ dùng cô có kích thước to
hơn trẻ: Màn hình vi tính có hình 3 ngôi nhà có chiều cao khác nhau.
-Bảng nỉ lớn, phấn, tập, bút
màu cho c/c, 2 búp bê
III/ TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:
v HOẠT ĐỘNG 1: Ôn Tập So Sánh Chiều Cao Của 2 Đối Tượng
-Có ai đến thăm lớp mình kìa
c/c? ( Búp bê xuất hiện)
- Xin chào các bạn hôm nay
mình và em đến thăm lớp chồi 1 để xem các bạn học như thế nào?
-C/c nhìn xem hai chị em mình
có chiều cao như thế nào so với nhau?
-Ai cao hơn?
-Ai thấp hơn?
- Cô cho trẻ tự nhận xét và
trả lời, sau đó cô nhận xét lại cho c/c biết
-Đúng rồi búp bê Chị cao hơn,
búp bê Em thấp hơn.
-Tương tự cô cho 2 bạn ở trong
lớp lên so sánh về chiều cao với nhau.
-2 chị em khen c/c rất giỏi
nên tặng cho mỗi bạn một rổ đồ chơi để lớp mình cùng chơi trò chơi, bây giờ c/c
hãy mang đồ chơi của mình về lớp ( Trẻ chuyển đội hình đến lấy đồ dùng về đội
hình 3 hàng ngang ).
+ Cô:
-Bạn búp bê cũng tặng cho cô 1
rổ đồ chơi, c.c nhìn xem đó là đồ chơi gì?
( 3 ngôi nhà)
-Các ngôi nhà có màu gì? (Màu
xanh, vàng, đỏ)
-C/c hãy nhìn xem chiều cao
của ba ngôi nhà này như thế nào so với nhau? ( Không bằng nhau)
- Ngôi nhà màu Đỏ so với ngôi
nhà màu Xanh, ngôi nhà nào cao hơn? ( Ngôi nhà màu Đỏ cao hơn ngôi nhà màu Xanh )
- Ngôi nhà màu Đỏ so với ngôi
nhà màu Xanh và ngôi nhà màu Vàng như thế nào với nhau? ( Ngôi nhà màu Đỏ cao hơn 2 ngôi nhà kia nên ngôi nhà màu
Đỏ cao nhất )
- Cho cả lớp nhắc lại ( 2-3
lần )
- Ngôi nhà màu Xanh với ngôi
nhà màu Vàng, ngôi nhà nào thấp hơn? ( ngôi nhà màu Xanh thấp hơn ngôi nhà màu Vàng )
- Còn ngôi nhà màu Xanh so với
ngôi nhà màu Đỏ và ngôi nhà màu Vàng như thế nào với nhau? ( Ngôi nhà màu Xanh
thấp hơn ngôi nhà màu Đỏ và ngôi nhà màu Vàng nên ngôi nhà màu Xanh thấp nhất )
- Ngôi nhà màu Vàng như thế
nào so với ngôi nhà màu Đỏ? ( Ngôi nhà màu Vàng thấp hơn ngôi nhà màu Đỏ )
- Ngôi nhà màu Vàng so với 2
ngôi nhà kia như thế nào? ( Ngôi nhà màu Vàng thấp hơn ngôi nhà màu Đỏ và cao
hơn ngôi nhà màu Xanh nên ngôi nhà màu thấp
hơn )
-Đúng rồi ngôi nhà màu Vàng
cao hơn ngôi nhà màu Xanh nhưng lại thấp hơn ngôi nhà màu Đỏ nên ngôi nhà màu Vàng
thấp hơn.
-Cho c/c nhắc lại ( Ngôi nhà
màu Đỏ cao nhất, ngôi nhà màu Vàng thấp hơn, ngôi nhà màu Xanh thấp nhất )
+ Trẻ:
- Còn của c/c thì sao, c/c hãy
xếp ba cây hoa ra phía trước, c/c xếp từ trái qua phải ( trẻ xếp )
- C/c nhìn xem ba cây hoa có chiều cao như thế
nào so với nhau? ( Không bằng nhau)
- Cây hoa màu Đỏ so với cây
hoa màu Xanh, cây hoa nào cao hơn? (Cây hoa màu Đỏ cao hơn cây hoa màu Xanh )
- Cây hoa màu Đỏ so với cây
hoa màu Xanh và cây hoa màu Vàng 3 cây hoa này như thế nào với nhau? ( Cây hoa
màu Đỏ cao hơn 2 cây hoa kia nên cây
hoa màu Đỏ cao nhất )
- Cho cả lớp nhắc lại ( 2-3
lần )
- Cây hoa màu Xanh với cây hoa
màu Vàng, cây hoa nào thấp hơn? (Cây hoa màu Xanh thấp hơn cây hoa màu Vàng )
- Còn cây hoa màu Xanh so với cây
hoa màu Đỏ và cây hoa màu Vàng như thế nào với nhau? ( Cây hoa màu Xanh thấp
hơn cây hoa màu Đỏ và cây hoa màu Vàng nên cây hoa màu Xanh thấp nhất )
- Ngôi nhà màu Vàng như thế
nào so với ngôi nhà màu Đỏ? ( Ngôi nhà màu Vàng thấp hơn ngôi nhà màu Đỏ )
- Cây hoa màu Vàng so với 2 cây
hoa kia như thế nào? ( Cây hoa màu Vàng thấp hơn cây hoa màu Đỏ và cao hơn cây
hoa màu Xanh nên cây hoa màu Vàng thấp
hơn )
-Đúng rồi cây hoa màu Vàng cao
hơn cây hoa màu Xanh nhưng lại thấp hơn cây hoa màu Đỏ nên cây hoa màu Vàng thấp hơn.
-Cho c/c nhắc lại ( Cây hoa
màu Đỏ cao nhất, cây hoa màu Vàng thấp hơn, cây hoa màu Xanh thấp nhất )
- Bây giờ c/c hãy tìm xem xung
quanh lớp mình có những đồ dùng đồ chơi nào cao nhất, thấp hơn, thấp nhất? (
Trẻ tìm )
- Cô cho c/c kể tên hết những
đồ dùng đồ chơi mà các cháu đã tìm.
-Cho c/c nhắc lại
v HOẠT ĐỘNG 3: Trò chơi “ Kết bạn”
-Bạn còn có một trò chơi rất
hay tặng cho c/c đó là trò chơi “ Kết bạn”
+ Cách chơi: C/c vừa đi vừa hát
khi nghe cô nói “ Kết bạn kết bạn” thì c/c nói “ Kết mấy, kết mấy”
-Cô ra hiệu lệnh: C/c hãy kết
thành 1 nhóm có 3 bạn cao hơn, thấp hơn hoặc thấp nhất thành 1 nhóm, thì c/c
phải tìm ngay 1 nhóm bạn đúng theo yêu cầu của cô nắm tay lại thành 1 nhóm, bạn
nào tìm sai phải nhảy lò cò.
+ Ví dụ: C/c phải tìm cho mình 1 người bạn cao
hơn hoặc thấp nhất kết thành 1 nhóm.
- Cho c/c chơi 2-3 lần
KẾT
THÚC: NXTD
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: