Đề tài : SO SÁNH THÊM BỚT TẠO SỰ BẰNG NHAU TRONG PHẠM VI 5

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Đề tài :  SO SÁNH THÊM BỚT TẠO SỰ BẰNG NHAU TRONG PHẠM VI 5 I / YÊU CẦU - Trẻ  biết so sánh thêm bớt tạo sự bằ...

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Đề tài :  SO SÁNH THÊM BỚT TẠO SỰ BẰNG NHAU
TRONG PHẠM VI 5
I/ YÊU CẦU
- Trẻ  biết so sánh thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5.
- Trẻ có kỹ năng đếm, so sánh, biết xếp tương ứng 1-1, đếm từ trái qua phải, trẻ nhanh nhẹn khi thực hiện theo yêu cầu của cô.
- Thông qua trò chơi củng cố cho trẻ kỹ năng đếm, so sánh thêm bớt có số lượng là 5.
II/ CHUẨN BỊ:
- Một số đồ dùng đặt trong lớp có số lượng 5
- Mỗi trẻ 1 rổ đồ dùng có số lượng 5.
-Mô hình ao cá, vườn hoa, bài hát  “cá vàng bơi

III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:

                              Hoạt động cô
Hoạt động trẻ
* Hoạt động 1:  Ôn số lượng 5.
- Cho c.c cháu hát bài “ Cá vàng bơi”
- Cho 1 trẻ đóng vai cá vàng  bơi đến

- Cô cháu mình cùng đấn tham quan nơi cá vàng sinh sống nhé!
- Cô và trẻ cùng đi đến mô hình ao cá.
- Các con nhìn xem ao cá córất nhiều cá. Có bao nhiu cá vàng ?
- Bạn nào tìm thẻ số 5 đặt giúp cô nào?
-Ngoài cá ra ở đước ao còn có gì nữa?
- Có bao nhiêu cây rong?
- Để tương ứng với 5 cây rong để thẻ số mấy?

- Tương tự cô cho c/c đếm hết các đồ dùng mà cô đã chuẩn bị và đặt thẻ số tương ứng
- Các con thấy ở dưới ao có nhiều con vật không? Đó là nơi sống của các bạn cá, tôm, cua ... vì vậy các con nhớ là không được xả rác bừa bãi, phải biết giữ nguồn nước sạch để các bạn có nơi sinh sống nha.
* Hoạt động 2:  so sánh thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5.
- C/c đã đưa bạn cá vàng về nhà rồi, cô cháu mình cùng làm những chú cá vàng bơi đi kiếm ăn nha(đọc thơ rong và cá trẻ chuyển đội hình và lấy rổ)
*Cô:
- Nhìn xem, nhìn xem:
- Đây là gì? Cá sống ở đâu
- Có bao nhiêu con cá
- C/c đếm lại xem có đúng là 5 con cá không nhé?
- Để tương ứng với 5 con cá cô để thẻ số mấy?
-Ngoài cá ra các con xem ở dưới nước còn có gì nữa?
- Có bao nhiêu cây rêu?
- C/c đếm lại xem có đúng là 4 cây rêu không?

- Để tương ứng với 4 cây rêu để thẻ số mấy?
- C/c nhìn xem nhóm cá và nhóm cây rêu như thế nào so với nhau?
- Nhóm nào nhiều hơn?

- Nhiều hơn  là mấy?
- Vì sao con biết nhiều hơn 1?

- Nhóm cá và nhóm rêu nhóm nào ít hơn?
- Ít hơn mấy?
 - Vì sao con biết?
- Muốn cho nhóm cá và nhóm rêu bằng nhau phải làm thế nào?
- Còn cách nào nữa không?
- Cô sẽ chọn cách lấy thêm một cây rêu nữa
- Có 4 cây rêu thêm một cây rêu nữa thành mấy cây rêu?( Cho c/c đếm lại)
- Vậy:  4 thêm 1 là mấy?
- C/c nhắc lại cho cô nào 4 thêm 1 là 5
- Bây giờ nhóm cá và nhóm rêu như thế nào với nhau? (Thưa cô bằng nhau), đều bằng mấy
- Cho c/c đếm lại cô gắn thẻ số 5 ở giữa hai nhóm
*Trẻ:  
- Còn trong rổ các con có gì?
- C/c hãy xếp tất cả con tôm ra ngoài thành một hàng ngang từ trái qua phải ( trẻ xếp theo yêu cầu của cô)
- Có mấy con tôm?
- C/c đếm lại xem có đúng là 5 con tôm không?
- Để tương ứng với 5 con tôm c/c để thẻ số mấy?
- C/c hãy lấy những con cua vàng và xếp bên dưới mỗi con tôm là một con cua c/c cũng xếp từ trái qua phải
 - Có mấy con cua?
- C/c đếm lại xem có đúng là 4 con cua không?

- Để tương ứng với 4 con cua c/c để thẻ số mấy?
- Nào bây giờ c/c nhìn xem  nhóm con tôm và nhóm con cua như thế nào so với nhau?
- Nhóm nào nhiều hơn?

- Nhiều hơn mấy?
- Vì sao con biết?
- Nhóm nào ít hơn?
- Ít hơn mấy?
- Vì sao con biết?
- Muốn cho nhóm con tôm và nhóm con cua bằng nhau phải làm thế nào?
- Còn cách nào nữa không?
- C/c hãy lấy con cua còn lại trong rổ ra và xếp bên dưới con tôm còn lại
- Có 4 con cua thêm một con cua nữa thành mấy con cua?
- Vậy :  4 thêm 1 là mấy ?
- C/c nhìn xem nhóm con tôm và nhóm con cua như thế nào ?
- Và đều bằng mấy?
 - Cho c/c đếm lại và đặt thẻ số 5 ở giữa hai nhóm
*:
 - Có 2 cây rêu bị cá ăn mất. ( Cô bấm cho hai cây rêu mất đi)
- Vậy còn lại mấy cây rêu
- Tương ứng với 3 cây rêu đặt thẻ số mấy?
- Vậy:  5 bớt 2 còn 3
- Bây giờ nhóm cá và nhóm rêu như thế nào so với nhau?
- Nhóm nào nhiều hơn?
- Nhiều hơn mấy?
- Vì sao con biết?
- Nhóm nào ít hơn?
- Ít hơn mấy?
- Vì sao con biết?
- Muốn cho nhóm cá và nhóm rêu bằng nhau phải làm thế nào?
- Còn cách nào nữa không?
- Cô sẽ chọn cách lấy thêm hai cây rêu nữa ( cô bấm máy cho hai cây rêu nữa xuất hiện)
- Có 3 cây rêu thêm hai cây rêu nữa thành mấy cây rêu?( Cho c/c đếm lại)
-Vậy :  3 thêm 2 là mấy?
- C/c nhắc lại cho cô nào 3 thêm 2 là 5
- Bây giờ nhóm cá và nhóm rêu như thế nào với nhau? (Thưa cô bằng nhau), đều bằng mấy
- Cho c/c đếm lại cô gắn thẻ số 5 ở giữa hai nhóm
*Trẻ
- Bây giờ có 2 con cua bò vào hang.
- Còn lại mấy con cua?
- Tương ứng 3 con cua đặt thẻ số mấy?
- 5 bớt 2 còn mấy ?
- Vậy :  5 bớt 2 còn 3
- Nhóm con tôm và nhóm con cua như thế nào so với nhau?
- Nhóm  nào nhiều hơn?
- Nhiều hơn mấy?
- Vì sao con biết?
- Nhóm nào ít hơn?

- Ít hơn mấy?
-Vì sao con biết?
- Muốn cho nhóm con tôm và nhóm con cua bằng nhau phải làm thế nào?
- Còn cách nào nữa không?
- C.c sẽ chọn cách nào?
- Có 3 con cua thêm hai con cua nữa thành mấy con cua?( Cho c/c đếm lại)
-Vậy :  3 thêm 2 là mấy?
- C/c nhắc lại cho cô nào 3 thêm 2 là 5
- C/c nhìn xem nhóm con tôm và nhóm con cua như thế nào với nhau?
 -Và đều bằng mấy?
- Tương  tự cô cho thêm bớt 3 đồ dùng và cho trẻ thực hiện
- Cô cho biến mất dần các đồ dùng và cho trẻ cất dần các đồ dùng đi.
- Các con nhìn xem ở lớp mình có những đồ dùng nào có số lượng là 5
*Hoạt động 3:  Bé Vui Chơi
- Các con ơi! Cá nuôi trong vườn đã lớn rồi anh em cá vàng nhờ lớp mình đến chài lới mang cá về giúp.
+ Cách chơi: Trên đây là ao cá của anh em cá vàng, có rất nhiều các loại cá, cô chia lớp làm 2 đội nhiệm vụ của c.c là bắt cá bỏ vào giỏ
+ Luật chơi: Trong vòng 1 bản nhạc, các đội ra ao bắt cá mang về bỏ vào đúng giỏ của loại cá đó và tương ứng với thẻ số 5
+ Ví dụ: Giỏ có thẻ số 5 bên trong có 1 con cá vàng, c.c phải chài thêm 4 con cá vàng nữa bỏ vào giỏ để được 5 con cá. Kết thúc bản nhạc, đội nào chọn đúng và nhanh là đội đó thắng cuộc.
-Cho c/c chơi cô kiểm tra, tuyên dương 2 đội.
*KẾT THÚC: NXTD

Các bạn ơi, có muốn đi chơi tham quan nơi ở của mình không ?



( 1,2,3,4,5 tất cả có 5 con cá) Trẻ lấy thẻ số 5 và để vào)

( 1,2,3,4,5 tất cả có 5 cây rong) Trẻ lấy thẻ số 5 và để vào)













1,2,3,4,5 tất cả là 5 con cá)
( thẻ số 5)
( 4 cây rêu)
(cây rêu)
(1,2,3,4 tất cả là 4 cây rêu)
( thẻ số 4)
( Không bằng nhau)

( nhóm cá nhiều hơn)
( Nhiều hơn một)
( Vì thừa ra một con cá)
(rêu)
(ít hơn 1)
( Vì thiếu 1 cây rêu)
( Bớt đi một con cá)
( lấy thêm một cây rêu nữa)
( cô bấm máy cho một cây rêu nữa xuất hiện)
( Là 5)


( Bằng 5)


(Tôm và cua)

(5 con tôm)
(1,2,3,4,5 tất cả là 5 con tôm)
( thẻ số 5)
( trẻ làm theo yêu cầu của cô)
( 4 con cua)
(1,2,3,4 tất cả là 4 con cua)
( thẻ số 4)

( không bằng nhau)
(nhóm con tôm nhiều hơn)
(Nhiều hơn 1)
( Vì thừa ra một con tôm)
(nhóm con cua)
(ít hơn 1)


(bớt đi 1 con tôm)
( Lấy thêm 1 con cua nữa)

(là 5)

( Bằng nhau)
( bằng 5)




(3 cây rêu)

(Không bằng nhau)

(Nhóm cá nhiều hơn)
(nhiều hơn 2)
(Nhóm rêu ít hơn)
(ít hơn 2)

( Bớt đi hai con cá)

( lấy thêm hai cây rêu nữa)



( Là 5)


( Bằng 5)


(Trẻ cất 2 con cua vào rổ)
( 3 con cua)
(số 3)


Không bằng nhau)
(nhóm con tôm nhiều hơn)
(nhiều hơn 2)
(thừa ra 2 con tôm)
(nhóm con cua ít hơn)
(ít hơn 2)
(thiếu 2 con cua)
(bớt đi hai con tôm)
( lấy thêm hai con cua nữa)
(lấy thêm hai con cua nữa)

( Là 5)


(Bằng nhau)
( bằng 5)







Trẻ tham gia trò chơi cùng bạn
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status