LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN
THỨC
ĐỀ TÀI:
SO SÁNH THÊM BỚT TRONG PHẠM VI 2
I/ Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nhận biết số lượng 1,2 so sánh
số lượng 1,2 thêm bớt trong phạm vi 2.
- Xếp tương ứng 1-1, thêm bớt trong
phạm vi 2
- Giáo dục trẻ chăm
ngoan vâng lời ông bà bố mẹ, trẻ hứng thú học , hăng say phát biểu bài.
II/
Chuẩn bị:
- Đồ dùng của cô: 2 bộ đồ, 2 hộp
quà
- Đồ dùng của mỗi trẻ: 1 rổ
đựng 1 cái bảng con, 2 bộ đồ, 2 hộp quà
- Bài hát: “Nhà của tôi”, “Nhà mình
rất vui”
- 3Tranh gồm có các bức ảnh nhỏ hình
ảnh 1mũ, 2 găng tay, 3 quần, 4 áo, 2 khẩu trang, 3 áo khoác.
III/
Tiến trình tiết dạy:
v HĐ 1:
Ôn: “Đếm đến 2, nhận biết nhóm có 2 đối tượng”
- Cho trẻ hát bài: “nhà của tôi”
- C/c vừa hát bài hát nói về gì ? Ngôi
nhà của các con như thế nào?
- Vậy gia đình của các con như thế
nào? Gia đình con có mấy anh chị em.
- Cô có biết một gia đình của bạn nhỏ
là Hà học rất giỏi nên được ba và mẹ mua cho Hà hai hộp quà xinh xắn các con có
muốn biết quà của bạn là gì không? Vậy chúng mình cùng nhìn xem ba mẹ tặng quà
gì cho bạn nha!
- Cô vừa kể vừa gắn lên bảng (cô cho
trẻ xem 2 hộp quà có hai bộ đồ mỗi hộp quà một bộ đồ.)
- Các con nhìn xem nhìn xem đây là
gì? (Hộp quà)
- C/c đếm xem có mấy hộp quà? (2 hộp
quà)
- Bây giờ chúng mình cùng đếm lại xem
mấy hộp quà nha! 1,2 tất cả có 2 hộp quà.
- Bây giờ cô mở hộp quà ra xem bên
trong có gì nha!
- Bên trong hộp quà có gì vậy các con
? (bộ đồ)
- Các con nhìn xem có mấy bộ đồ đây (2
bộ đồ)
- Có mấy hộp quà ? Mỗi hộp quà có mấy
bộ đồ (1 bộ đồ)
v HĐ
2: So sánh thêm bớt trong phạm vi 2
- C/c ơi sắp đến sinh nhật bạn
Hà rồi đó vậy lớp mình có muốn đi dự sinh nhật bạn không?
- Để dự sinh nhật bạn thì chúng mình
phải làm sao? Đúng rồi chuẩn bị quà.
- C/c ơi nhìn xem nhìn xem xem cô
chuẩn bị quà gì cho bạn Hà?(bộ đồ)
- C/c xem có mấy bộ đồ (2 bộ
đồ)
- C/c xem bên dưới bộ đồ là gì?
(Hộp quà)
- Mấy hộp quà? (1 hộp quà)
- Nhóm bộ đồ nhiều hơn hay nhóm
hộp quà nhiều hơn ? (Cho trẻ lặp lại)
- Nhiều hơn là mấy? (Cho trẻ lặp
lại)
- Nhóm bộ đồ it hơn hay nhóm hộp
quà it hơn ? (Cho trẻ lặp lại)
- It hơn là mấy? Vì sao con biết?
- Bây giờ C/c thấy nhóm bộ đồ và
nhóm hộp quà như thế nào so với nhau? có bằng nhau không?
- Đúng rồi nhóm bộ đồ và nhóm hộp
quà không bằng nhau
- Muốn nhóm bộ đồ và nhóm hộp quà
bằng nhau thì ta phải làm sao?(thêm 1 hộp quà)
- Cho 1 trẻ lên thêm
- Cho trẻ nhắc lại 1 hộp quà
thêm một hộp quà là hai hộp quà.
- Bây giờ nhóm bộ đồ và nhóm hộp
quà như thế nào với nhau? (Bằng nhau) và bằng mấy? (bằng 2)
- Cho trẻ lấy rổ đồ dùng để
trước mặt
- Các con cùng chuẩn bị quà cho
bạn Hà nha!
- C/c lấy hai bộ đồ ra xếp ra
bảng của mình xếp thành hàng ngang từ trái qua phải
- C/c xếp bên dưới bộ đồ là 1
hộp quà
- Bây giờ c/c hãy đếm xem có bao
nhiêu bộ đồ ?(2 bộ đồ)
- Có bao nhiêu hộp quà? (1 hộp
quà)
- Nhóm đồ nhiều hơn hay nhóm hộp
quà nhiều hơn ? (Cho trẻ lặp lại)
- Nhiều hơn là mấy? (Cho trẻ lặp
lại)
- Nhóm bộ đồ it hơn hay nhóm hộp
quà it hơn ? (Cho trẻ lặp lại)
- It hơn là mấy? Vì sao con biết?
- Bây giờ C/c thấy nhóm bộ đồ và
nhóm hộp quà như thế nào so với nhau? có bằng nhau không?
- Đúng rồi nhóm bộ đồ và nhóm hộp
quà không bằng nhau
- Muốn nhóm bộ đồ và nhóm hộp quà
bằng nhau thì ta phải làm sao?(thêm 1 hộp quà)
- Cho trẻ thêm
- Cho trẻ nhắc lại 1 hộp quà
thêm một hộp quà là hai hộp quà.
- Nhóm bộ đồ và nhóm hộp quà như
thế nào với nhau? (Bằng nhau) và bằng mấy? (Và bằng 2)
- Các con cùng nhìn xem xem cô
chuẩn bị quà cho bạn Hà tiếp nè!
- Bây giờ cô lấy đi 1 hộp quà để
chuẩn bị bỏ quà vào. 2 bớt 1 còn 1
- Cho trẻ nhắc lại 2 bớt 1 còn 1
- Cô lấy đi 1 hộp quà nữa. 1 bớt
1 là hết
- Cho trẻ nhắc lại1 bớt 1 là hết
- Hết nhóm hộp quà rồi đến
nhóm bộ đồ
- Bây giờ cô lấy đi 1 bộ đồ để
bỏ vào hộp quà. 2 bớt 1 còn 1
- Cho trẻ nhắc lại
- Cô lấy đi 1 bộ đồ nữa để bỏ
vào hộp quà 1 bớt 1 là hết.
- Cho trẻ nhắc lại
- Cho trẻ bớt
- Bây giờ c/c lấy đi 1 hộp quà
để chuẩn bị bỏ quà vào. 2 bớt 1 còn 1
- Cho trẻ nhắc lại 2 bớt 1 còn 1
- C/c lấy đi 1 hộp quà nữa. 1
bớt 1 là hết
- Cho trẻ nhắc lại1 bớt 1 là hết
- Hết nhóm hộp quà rồi đến
nhóm bộ đồ
- Bây giờ c/c lấy đi 1 bộ đồ để
bỏ vào hộp quà. 2 bớt 1 còn 1
- Cho trẻ nhắc lại
- Cô lấy đi 1 bộ đồ nữa để bỏ
vào hộp quà 1 bớt 1 là hết.
- Cho trẻ nhắc lại
- C/c nhìn xem đồ dùng nào xung
quanh lớp mình có số lượng là 2
- Bây giờ cô không muốn lấy 2 nữa
cô muốn lấy 1 thì phải làm sao? (phải bớt đi một cái)
- Cho 1 trẻ bớt
- Cho trẻ nhắc lại 2 bớt 1 còn 1
- C/c nhìn xem đồ dùng nào xung
quanh lớp mình có số lượng là 1
- Bây giờ cô không muốn lấy 1 nữa
cô muốn lấy 2 thì phải làm sao? (phải thêm một cái nữa)
- Cho một trẻ thêm
- Cho trẻ nhắc lại 1 thêm 1 là 2
v HĐ 3:
Trò chơi “Bé thích chọn cái nào”
- Hôm nay cô thấy lớp mình rất giỏi để thưởng cho lớp mình cô
sẽ cho lớp mình chơi một chơi đó là trò chơi: “Bé thích chọn cái nào”
+ Cách chơi: Khi nghe hiệu lệnh bắt
đầu, từng thành viên của mỗi đội sẽ chạy lên chọn bức tranh có 2 cái. Đội nào
chọn đúng và nhiều nhất sẽ là đội chiến thắng.
- Cho
c/c chơi 2-3 lần
Kết thúc: Nhận
xét tuyên dương theo tình hình lớp học
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: