LĨNH VỰC: GDPT
NGÔN NGỮ
Đề tài: TRUYỆN CHIẾC ẤM SÀNH NỞ HOA
I/
Mục đích - Yêu cầu:
- Trẻ nhớ tên truyện, tên các nhân
vật trong truyện và hiểu nội dung câu chuyện, biết sự cần thiết và tác
dụng của các giác quan.
- Phát triển ngôn ngữ cho thẻ
thông qua việc làm quen với từ mới rèn trẻ trả lời đủ câu rõ ràng.
- Giáo
dục trẻ biết yêu thương người thân trong gia đình, biết vâng lời ông bà bố mẹ và biết chăm sóc giúp
đỡ người thân khi bị ốm.
II./ Chuẩn bị:
- Mô hình truyện “Chiếc ấm sành
nở hoa”
- Các con rối nhân vật trong
truyện.
- Powerpoint truyện : “Chiếc ấm
sành nở hoa”
- Bài hát: “Nhà của tôi”
- Tranh
ấm sành, hoa giấy màu đỏ
+Tích hợp: Tạo hình: Dán hoa lên
ấm sành
III/ Tiến trình hoạt động:
v HĐ 1: Bé
gặp gì?
-Cô cho trẻ chơi và phát hiện ra chiếc ấm ành nằm dọc
đường (kết hợp bài hát đi chơi)
-Một cô giả làm tiếng khóc .
-Đây là gì vậy các con ?Tại sao chiếc ấm sành lại nằm
ở đây?
-Bây giờ các con hãy chú ý nghe ấm sành kể lại nha.!
v HĐ 2:Cô kể chuyện “Chiếc ấm sành nở hoa”
- Cô
kể lần 1: Diễn cảm bằng lời + mô hình+ giải thích nội dung câu chuyện.
- Cô
vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?
- Trong
câu truyện có những nhân vật nào?
- Nội
dung: Câu chuyện kể về chiếc ấm sành bị sứt quai vứt lăn lốc bên lề đường
rất đáng thương. Chiếc ấm sành bị sứt quai là một nơi trú rét tuyệt
vời cho đôi bướm vào mùa đông, mùa xuân đôi bướm bay đi tìm hoa thơm còn lai
một mình chiếc ấm sứt quai, ấm sành buồn tủi khóc hu..hu. nhưng may sao có một
cô bé nhặt ấm sành về và trồng hoa vào đó và từ đó chiếc ấm sành sứt quai đã
trở thành một chậu hoa đẹp, thế là ấm sành đã có bạn và không còn buồn tủi nữa.
- C/c
ơi! Các con có thấy chiếc ấm sành sứt quai đáng thương không? Đáng
thương thì bây giờ chúng mình cùng đến đó thăm chiếc
ấm sành sứt quai nhé!
*
Cô
kể lần 2: Diễn cảm bằng lời + power point + Giải thích từ khó.
- * Giải thích từ khó
- Bạn nào giỏi cho cô biết nhân vật trong câu
chuyện có tên là gì?
* Giải thích từ khó:
- Nằm lăn lóc là nằm một mình không
ai ngó tới.
- Bay vut là bay rất nhanh
- Xanh non mơn mởn là tươi tốt và mềm
mại.
* Đàm thoại
- Câu
chuyện cô vừa kể cho các con nghe kể về cái gì?
- Chiếc
ấm sành bị làm sao?
- Chiếc
ấm sành đã nói gì với bướm vàng?
- ấm
sành là nơi trú ẩn như thế nào của bướm vàng?
- Khi bướm vàng bay đi vì sao ấm sành
lại khóc ?
- Cô bé đã nhặt ấm sành về để làm gì
?
- Cây lớn lên và ra hoa bướm vàng bay
đến và nói gì với ấm sành ?
- Từ đó ấm sành như thế nào ? Ấm sành
còn buồn nữa không ?
- Giáo dục:qua câu chuyện nói về lòng
tốt của ấm sành ,lúc nào cũng đối xử tốt với bạn bè nên được bạn bè yêu mến .Vì
vậy các con khi chơi cũng phải biết yêu thương và quý mến bạn bè.
* Hoạt động 3: Ấm sành nở hoa
- Chúng ta có những chiếc ấm sành
chưa được đẹp ,để cho chúng đẹp hơn thì các con bắt tay vào dán hoa cho những chiếc ấm nha
- Cô chia lớp thành 3 tổ thi đua xem
tổ nào sẽ trang trí ấm sành đẹp nhất.
- Cô cho trẻ trag trí. Trong quá
trình trẻ dán cô nhắc trẻ tư thế ngồi và cách cầm hoa dán
- Cô nhận xét.
v Cũng cố: hỏi lại đề tài
Kết thúc: Nhận
xét tuyên dương theo tình hình lớp học.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: