GDPT THẨM MỸ HOẠT ĐỘNG: TRỜI NẮNG TRỜI MƯA

LĨNH VỰC: GDPT THẨM MỸ HOẠT ĐỘNG: TRỜI NẮNG TRỜI MƯA TT: VẬN ĐỘNG MINH HỌA NH: CHO TÔI ĐI LÀM MƯA VỚI TC: AI NHANH NHẤT ...

LĨNH VỰC: GDPT THẨM MỸ
HOẠT ĐỘNG: TRỜI NẮNG TRỜI MƯA
TT: VẬN ĐỘNG MINH HỌA
NH: CHO TÔI ĐI LÀM MƯA VỚI
TC: AI NHANH NHẤT

I/ YÊU CẦU:
-  Trẻ  biết vận động đúng giai điệu của bài hát “Trời nắng trời mưa”. Trẻ chơi được trò chơi “Ai nhanh nhất”
-  Rèn kỹ năng vận động đúng giai điệu bài hát, rèn luyện phát triển tai nghe và chú ý lắng nghe hiệu lệnh khi chơi.
-  Giáo dục trẻ: Không đi chơi dưới trời mưa, không nghịch nước mưa và nếu đang đi dưới trời nắng trời mưa thì phải đội nón mũ.
II/ CHUẨN BỊ :
-  Nhạc bài hát: “ Trời nắng trời mưa”, “Cho tôi đi làm mưa với
-  Trò chơi: “Ai nhanh nhất” chuẩn bị 4 vòng
-  Lớp học sạch sẽ thoáng mát
-  Tích hợp môi trường xung quanh

III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
v  HOẠT ĐỘNG 1:
-  Chào các bạn đố các bạn biết tôi là ai nhỉ?.
-  Đúng rồi, tôi là một chú thỏ thật đáng yêu phải không các bạn! Không chỉ có tôi đáng yêu mà tôi thấy các bạn lớp mình cũng rất đáng yêu và dễ thương nữa đấy. Vì chúng tôi rất đáng yêu nên chúng tôi đã dược tham gia vào tác phẩm âm nhạc rất nổi tiếng đấy, các bạn hãy nghe và đoán xem đó là tác phẩm âm nhạc nào qua 1 bản nhạc nhé!
-Cô mở 1 đoạn nhạc của bài hát “trời nắng trời mưa”.

+ Đó là bài hát gì nói về tôi vậy?           
+ Do nhạc sĩ nào sáng tác?
-  Trong bài hát chúng tôi rủ nhau đi đâu?
=> Đúng rồi, chúng tôi đã đi chơi và gặp trời mưa nên chúng tôi đã phải chạy mau về nhà, và các bạn trong lớp mình cũng vậy nếu đi đâu mà gặp trời mưa thì phải đội nón mũ và phải đi nhanh chân để về nhà nhé!
 +Các bạn thấy
giai điệu bài hát này như thế nào?
-  Các bạn đã thuộc bài hát này chưa? Vậy chúng mình cùng hát với cô bài hát “Trời nắng trời mưa” nha!
-  Cho lớp hát 2 lần
v Hoạt dộng 2: Hát vận động minh họa “Trời nắng trời mưa”
-  Các bạn ạ! Bài hát này còn được các nhà biên đạo múa múa với các động tác rất đẹp nữa đấy. Các bạn hãy cùng thưởng thức nhé!
-  Cô làm mẫu lần 1
-  Cô làm mẫu lần2 kết hợp giải thích động tác minh họa
+ trời nắng…tắm nắng” 2 tay đưa lên cao và vẫy kết hợp người đung đưa.
+ “vươn vai,vươn vai” 2 tay nắm chặt để ngang ngực kết hợp với nhún sau đó dưa lên cao và xòe bàn tay ra.
“Thỏ rung đôi tai” 2 tay để 2 bên cạnh tai và vẫy.
+ “Nhảy tới…nắng mới” 2 tay chống hông và nhảy bật tại chỗ.
+ “Bên nhau…cùng chơi”vỗ tay qua phải qua trái và nghiêng người theo.
 Mưa to… về thôi: 2 tay đưa lên cao lắc lắc  và đưa 2 tay úp lại làm vòng che trên đầu.
-  Lần 3 cô thực hiện trọn vẹn động tác
-  Mời lớp thực hiện 2-3 lần
-  Mời tổ, nhóm, cá nhân thực hiện (cô sửa sai)

-   Lớp thực hiện lại lần cuối
v  HOẠT ĐỘNG 3: Nghe hát: “Cho tôi đi làm mưa với”
-  Hôm nay các bạn học rất giỏi nên cô đã chuẩn bị bài hát rất hay tặng cho các bạn đó là bài “Cho tôi đi làm mưa với” nhạc và lời của nhạc sĩ Hoàng Hà, cô mời các bạn cùng thưởng thức nhé!
-  Lần 1: Cô hát với nhạc + giải thích nội dung bài hát
-  Cc vừa nghe cô hát bài gì?
-  Nội dung: Bài hát nói về những hạt mưa sẽ giúp cho cây cối tươi tốt giúp thiên nhiên thêm tươi đẹp”.
-   Để cảm nhận được giai điệu bài hát các con cùng lắng nghe cô hát lần nữa nhé!
-  Hát lần 2+ minh họa, khuyến khích trẻ hưởng ứng theo cô.
v HOẠT ĐỘNG 4: Trò chơi: “Ai nhanh nhất”
-  Hôm nay cô thấy lớp mình học rất ngoan và giỏi nên cô sẽ thưởng cho lớp mình một trò chơi đó là trò chơi “Ai nhanh nhất”
-  Cách chơi: các con vừa đi chơi vừa hát những bài hát trong chủ điểm, khi có hiệu lệnh “trời mưa” thì các con phải chạy nhanh chân về nhà trú mưa nhé không thì bị ốm đấy. Nếu bạn nào không nhanh chân chạy về nhà khi trời mưa mà vẫn ở ngoài chơi thì phải nhảy lò cò nhé!
-  Cho trẻ chơi 2 lần.
-  Cô nhận xét kết quả chơi.
v  KẾT THÚC: Nhận xét tuyên dương.

Bạn thỏ


Dạ!








Bài hát trời nắng trời mưa

Rủ nhau đi chơi

Trẻ chú ý  quan sát



Dạ  giai điệu vui tươi

Dạ rồi


Trẻ hát




Dạ

Trẻ chú ý  quan sát
















Lớp thực hiện
Tổ, nhóm, cá nhân thực hiện
Lớp thực hiện lần cuối




Trẻ lắng nghe!



Trẻ chú ý lắng nghe!

Bài cho tôi đi làm mưa với
            




Trẻ lắng nghe và hưởng ứng theo cô



Trẻ lắng nghe





Trẻ chơi


Trẻ lắng nghe cô nhận xét

Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status