LĨNH VỰC: GDPT THẨM MỸ
HOẠT ĐỘNG: TRỜI NẮNG TRỜI MƯA
TT: VẬN ĐỘNG MINH HỌA
NH: CHO TÔI ĐI LÀM MƯA VỚI
TC: AI NHANH NHẤT
I/ YÊU CẦU:
-
Trẻ biết vận động đúng giai
điệu của bài hát “Trời nắng trời mưa”. Trẻ chơi được trò chơi “Ai nhanh nhất”
-
Rèn kỹ năng vận
động đúng giai điệu bài hát, rèn luyện phát triển tai nghe và chú ý lắng
nghe hiệu lệnh khi chơi.
-
Giáo dục trẻ: Không đi chơi dưới trời mưa, không
nghịch nước mưa và nếu đang đi dưới trời nắng trời mưa thì phải đội
nón mũ.
II/
CHUẨN BỊ :
- Nhạc
bài hát: “ Trời nắng trời mưa”, “Cho tôi đi làm mưa với”
- Trò chơi: “Ai nhanh nhất” chuẩn bị 4
vòng
-
Lớp học sạch sẽ thoáng mát
-
Tích hợp môi trường xung quanh
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
v HOẠT ĐỘNG 1:
-
Chào các
bạn đố các bạn biết tôi là ai nhỉ?.
-
Đúng rồi, tôi là một chú thỏ
thật đáng yêu phải không các bạn! Không chỉ có tôi đáng yêu mà tôi
thấy các bạn lớp mình cũng rất đáng yêu và dễ thương nữa đấy. Vì
chúng tôi rất đáng yêu nên chúng tôi đã dược tham gia vào tác phẩm
âm nhạc rất nổi tiếng đấy, các bạn hãy nghe và đoán xem đó là
tác phẩm âm nhạc nào qua 1 bản nhạc nhé!
-Cô mở 1 đoạn nhạc của bài hát “trời nắng trời mưa”. + Đó là bài hát gì nói về tôi vậy? + Do nhạc sĩ nào sáng tác?
-
Trong bài hát chúng tôi rủ nhau
đi đâu?
=> Đúng rồi, chúng tôi đã đi chơi và gặp trời
mưa nên chúng tôi đã phải chạy mau về nhà, và các bạn trong lớp
mình cũng vậy nếu đi đâu mà gặp trời mưa thì phải đội nón mũ và
phải đi nhanh chân để về nhà nhé!
+Các bạn thấy giai điệu bài hát này như thế nào?
-
Các bạn đã thuộc bài hát này
chưa? Vậy chúng mình cùng hát với cô bài hát “Trời nắng trời mưa” nha!
-
Cho lớp hát 2 lần
v Hoạt dộng 2: Hát vận động minh họa “Trời
nắng trời mưa”
-
Các bạn ạ!
Bài hát này còn được các nhà biên đạo múa múa với các động tác
rất đẹp nữa đấy. Các bạn hãy cùng thưởng thức nhé!
-
Cô làm mẫu lần 1
-
Cô làm mẫu lần2 kết hợp giải thích
động tác minh họa
+ trời
nắng…tắm nắng” 2 tay đưa lên cao và vẫy kết hợp người
đung đưa.
+ “vươn vai,vươn vai” 2 tay nắm chặt để ngang ngực
kết hợp với nhún sau đó dưa lên cao và xòe bàn tay ra.
“Thỏ rung đôi tai” 2 tay để 2 bên cạnh tai và vẫy.
+ “Nhảy tới…nắng mới” 2 tay chống hông và nhảy bật
tại chỗ.
+ “Bên nhau…cùng chơi”vỗ tay qua phải qua trái và nghiêng người theo.
Mưa to… về thôi: 2
tay đưa lên cao lắc lắc và đưa 2 tay úp lại làm vòng che trên đầu.
-
Lần 3 cô thực hiện trọn vẹn động
tác
-
Mời lớp thực hiện 2-3 lần
-
Mời tổ, nhóm, cá nhân thực hiện
(cô sửa sai)
- Lớp thực hiện lại lần cuối
v HOẠT
ĐỘNG 3: Nghe hát: “Cho tôi đi làm mưa với”
-
Hôm
nay các bạn học rất giỏi nên cô đã chuẩn bị bài hát rất hay
tặng cho các bạn đó là bài “Cho tôi đi làm mưa với” nhạc và lời của nhạc
sĩ Hoàng Hà, cô mời các bạn cùng thưởng thức nhé!
-
Lần 1: Cô hát với nhạc + giải
thích nội dung bài hát
-
Cc vừa nghe cô hát bài gì?
-
Nội dung: Bài hát nói về những
hạt mưa sẽ giúp cho cây cối tươi tốt giúp thiên nhiên thêm tươi đẹp”.
-
Để cảm nhận được giai điệu bài hát
các con cùng lắng nghe cô hát lần nữa nhé!
-
Hát lần 2+ minh họa, khuyến khích
trẻ hưởng ứng theo cô.
v HOẠT ĐỘNG 4: Trò chơi: “Ai nhanh
nhất”
-
Hôm nay cô thấy lớp mình học rất
ngoan và giỏi nên cô sẽ thưởng cho lớp mình một trò chơi đó là trò chơi “Ai nhanh nhất”
-
Cách chơi: các con vừa đi chơi vừa hát những bài hát
trong chủ điểm, khi có hiệu lệnh “trời mưa” thì các con phải chạy
nhanh chân về nhà trú mưa nhé không thì bị ốm đấy. Nếu bạn nào
không nhanh chân chạy về nhà khi trời mưa mà vẫn ở ngoài chơi thì
phải nhảy lò cò nhé!
- Cho trẻ chơi 2 lần.
- Cô nhận xét kết quả chơi.
v KẾT
THÚC: Nhận xét
tuyên dương.
|
Bạn thỏ
Dạ!
Bài hát trời nắng
trời mưa
Rủ nhau đi chơi
Trẻ chú ý quan sát
Dạ giai điệu vui tươi
Dạ rồi
Trẻ hát
Dạ
Trẻ chú ý quan sát
Lớp thực hiện
Tổ, nhóm, cá nhân thực hiện
Lớp thực hiện lần cuối
Trẻ lắng nghe!
Trẻ chú ý lắng nghe!
Bài cho tôi đi làm mưa với
Trẻ lắng nghe và hưởng ứng theo cô
Trẻ lắng nghe
Trẻ chơi
Trẻ lắng nghe cô nhận xét
|