LĨNH VỰC: GDPT
THẨM MỸ
HOẠT ĐỘNG: CÁ
VÀNG BƠI
TT: VẬN ĐỘNG
MINH HỌA
NH: CHÚ ẾCH
CON
TC: AI NHANH NHẤT
I/ YÊU CẦU:
- Trẻ thuộc và hát tốt bài hát, hát k/h những động tác minh họa theo lời bài hát “cá vàng
bơi” Trẻ biết cách chơi trò chơi “Ai nhanh nhất”
- Rèn kỹ năng vận
động đúng giai điệu bài hát, phát triển tai nghe cho trẻ, chú ý lắng nghe
hiệu lệnh khi chơi.
- Giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ các
con vật sống ở dưới nước, không vứt rác bừa bãi.
II/ CHUẨN BỊ :
- Nhạc bài hát: “ “Cá vàng bơi”, “Chú
ếch con”
- Các dụng cụ âm nhạc
- PP trò
chơi: Ai nhanh nhất
- Lớp học sạch sẽ thoáng mát
- Tích hợp môi trường xung quanh”
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
v
HOẠT ĐỘNG 1: Đố bé con gì?
- Cô đố cô đố
Con gì có vẩy có vây
Không sống trên cạn, mà bơi dưới hồ.
Đó là con gì?
- À đúng rồi đó là con cá. Các con đã thấy con cá chưa?
- Bạn nào được nhìn thấy con cá rồi nào?
- Vậy con cá có đặc điểm gì?
- Cá bơi như thế nào?
- Cá rất là đáng yêu, vì thế cc phải biết yêu quý và
bảo vệ chúng nha!Cc nhớ không được xả rác bừa bãi để cho nguồn nước
trong sạch để các loài động vật dưới được phát triển khỏe mạnh
để khi chúng ta ăn vào cũng được khỏe mạnh. Thịt cá rất thơm ngon
và bổ dưỡng bởi vậy khi ăn cơm có cá các con phải ăn hết cá không
được bỏ mứa.
- C/c đã được học bài hát nào nói về con cá rồi?
- Các con thuộc bài hát này chưa?
- Bây giờ cô và các con cùng hát nha.
- Cho trẻ hát
2-3 lần
v
HOẠT ĐỘNG 2: Hát kết hợp vận động minh họa:
“Cá vàng bơi”
- Các con ơi! Để bài hát được hay hơn nữa, hôm
nay cô sẽ dạy cho các con cùng vận động minh họa theo nhịp bài hát
nhé!
- Cô
làm mẫu lần 1:
- Lần
2 kết hợp giải thích:
+ 2 vây xinh xinh cc đưa 2 tay ra vẩy vẩy
+ Cá vàng bơi trong bể nước, cc đưa 2 tay
đánh trước sau làm động tác bơi
+ Ngoi lên, lặn xuống: cc chắp 2 tay lại
phía trên đầu làm động tác đứng lên ngồi xuống.
+ Cá vàng múa tung tăng 2 tay đánh trước
sau
+ Nhạc lần 2: “Hai vây xinh...rất nhanh” như
câu đầu
+ 2 câu cuối: Cá vàng bắt bọ gậy: cc làm
động tác chụp
+ Cho
nước thêm sạch trong: cc đưa 2 tay lên xoay 1 vòng
- Lần
3: Cô thực hiện trọn vẹn động tác
- Mời
lớp thực hiện 2-3 lần
- Mời
tổ, nhóm, cá nhân thực hiện (cô sửa sai)
- Lớp thực hiện lại lần cuối
v
HOẠT ĐỘNG 3: Nghe hát: “Chú ếch con”
- Hôm nay cô thấy các con ngoan và học giỏi nên cô đã
chuẩn bị bài hát rất hay tặng cho lớp mình đó là bài “Chú ếch con”. Chúng
mình cùng lăng nghe nhé!
- Lần 1: Cô hát với nhạc + giải thích nội dung
bài hát
ð
Bài hát nói
về chú ếch con chăm chỉ học bài, được bạn bè yêu thích và học
cùng rất vui
- Để cảm nhận được giai điệu bài hát các con
cùng lắng nghe cô hát lần nữa nhé!
- Hát lần 2+ minh họa, khuyến khích trẻ hưởng
ứng theo cô.
v
HOẠT ĐỘNG 4: Trò chơi: “Ai nhanh nhất ”
- Hôm nay
cô thấy lớp mình học rất ngoan và giỏi nên cô sẽ thưởng cho lớp mình một trò
chơi đó là trò chơi “Ai nhanh nhất”
- Cách
chơi: cách chơi: cho 15 bạn vừa đi vòng
tròn quanh 10 cái ghế được xếp sẵn cô và cc vừa đi vừa hát
1 số bài hát trong chủ đề, khi cô vỗ xắc xô nhanh
bạn nào ngồi được vào ghế trước sẽ thắng, bạn nào không có ghế ngồi là thua
sẽ ra ngoài làm khán giả cổ vũ cho các bạn còn lại. Cô sẽ bỏ bớt ghế qua mỗi
lần chơi, bạn nào ngồi vào được ghế cuối cùng sẽ là người chiến thắng
- Luật
chơi: Trẻ không được ngồi vào ghế khi cô chưa vỗ xắc xô nhanh. Trò chơi tiếp tục đến khi chỉ còn một ghế.
- Cho
trẻ chơi 1-2 lần.
- Cô
nhận xét kết quả chơi.
v
KẾT THÚC: Nhận xét tuyên dương.
|
- Đố gì đố gì
- Con cá
- Dạ rồi
- Trẻ xung phong trả lời
- Đầu, mình, đuôi,...
- Cá bơi như múa
- Dạ
- Trẻ lắng nghe
- Cá vàng bơi
- Dạ rồi
- Trẻ hát 2-3 lần
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chú ý
quan sát
- Trẻ chú ý lắng nghe!
- Trẻ chú ý lắng nghe!
- Trẻ chú ý lắng nghe!
- Trẻ chú ý
quan sát
- Lớp thực hiện
- Tổ, nhóm, cá nhân thực hiện
- Lớp thực hiện lần cuối
- Trẻ lắng nghe!
- Trẻ chú ý lắng nghe!
- Trẻ chú ý lắng nghe!
- Trẻ lắng nghe và hưởng ứng theo cô
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ lắng nghe cô nhận xét
|