HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH PTTM NẮNG SỚM

CHỦ ĐỀ NHÁNH 3: MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG THỜI TIẾT   HOẠT Đ ỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH PTTM  : NẮNG SỚM I. MỤC TIÊU:           1.  Kiến thức:    ...

CHỦ ĐỀ NHÁNH 3: MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG THỜI TIẾT
 HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PTTM  : NẮNG SỚM

I. MỤC TIÊU:
          1.  Kiến thức:
   - Biết dinh dưỡng hợp lý để cơ thể phát triển , giữ gìn vệ sinh  môi trường sạch sẽ, chơi an toàn, không xả rác bừa bãi ra sân trường, trồng cây để chắn gió ,biết tắm nắng đúng phương pháp chống cảm nắng .
 - Hát và vận động âm nhạc theo nhịp bài nắng sớm sôi nổi.
 -Trẻ ôn kiến thức của bài cũ, làm quen kiên thức mới.
 -Biết chơi các trò chơi “Học tập, trò chơi vận động, dân gian, và các trò chơi trong các hoạt động  trong ngày theo sự hướng dẫn của cô.
2. Tăng cường tiếng việt
 - Ôn lại các từ đã học trong tuần
3. Kỹ năng :
 - Luyện kỹ năng ghi nhớ, chú ý và phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
 - Luyện kỹ năng vỗ tay theo nhịp và vận động âm nhạc nhịp nhàng..
  - Có một số kỹ năng sử dụng các nguyên vật liệu mở để làm ra các sản phẩm trưng bày và để vào các  góc trong hoạt động chơi dài và  hoạt động có chủ đích.
 -Rèn cho trẻ một số kỹ năng tự phục vụ  cho cơ thể luôn sạch sẻ và biết  lau chùi đồ chơi.
 4. Thái độ :
 -Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động trong ngày theo sự hướng dẫn của cô.
 -Ham thích thể dục, thể thao để cơ thể khỏe mạnh.Và thích được ca hát.
 -Biết ích lợi của nắng,gió,mưa và tác hại của chúng để biết cách phòng và chống lại các hiện tượng thiên nhiên.

II. CHUẨN BỊ:
- Không gian tổ chức: trong lớp học.
- Phương pháp: Đàm thoại-luyện tập
- Nội dung tích hợp: .
- Phương tiện dạy học:
+ Đội hình đội ngũ cho trẻ đi dạo.
+ Dụng cụ âm nhạc.             
+ Sưu tầm các nguyên vật liệu cho trẻ chơi một cách sáng tạo hơn.
+ Một số bài thơ bài hát trong chủ đề nhánh mới để giới thiệu với trẻ
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG TRÊN NGÀY:    
 1- Đón trẻ, trò chuyện, điểm danh .
 2 -Thể dục buổi sáng.
 3 -Hoạt động ngoài trời.
       Dạo sân trường, dự đoán những điều có thể xảy ra trong ngày ,chào đón ngày mới, giáo dục trẻ về ATGT,ATTP,ăn mặc theo mùa ,vệ sinh phòng bệnh .Cô cháu cùng trò chuyện về  về cách phòng và chống bệnh tật do thay đổi thời tiết 
- Ôn bài cũ : + PTNT: Nhận biết các buổi sáng, trưa, chiều, tối và số thứ tự.
- Làm quen bài mới :        + ÂN:   Nắng sớm .
- Trò chơi vận động:  gió thổi .
- Khám phá khoa học : Quan sát sự bay hơi của nước
-Chơi tự do:Trẻ chơi với diều ,chong chóng , xếp làm quạt giấy ,chơi cầu lông .
4. Tăng cường tiếng việt
 - Ôn lại các từ đã học trong tuần
5- Hoạt động chung có chủ đích.
 
Lĩnh vực: PTTM: ÂM NHẠC “ NẮNG SỚM ”
Hoạt động 1: Trò chuyện
Chơi trò chơi “trời mưa”
-Khi trời mưa to ta dùng gì để che ?
-Mưa là một hiện tượng thiên nhiên ,vậy nắng thì sao nhỉ?
   Các con ạ! Khi cơn mưa vừa tạnh thì những ánh nắng ngập tràn lại tới ,nắng chiếu vào cành lá làm ta có cảm giác nắng  đang hát múa hòa với tiếng chim rộn ràng đã làm cho nhạc sỹ Hoàn Ngọc Bích sáng tác bài “Nắng sớm”.Nào chúng ta cùng hát nhé !
Hoạt động 2: Hoạt động nhận thức        
- Cô cháu cùng hát và thể hiện điệu bộ một lần
          - Lớp hát vỗ tay theo phách bài hát
          -Cô thấy các con vỗ theo phách rất hay nhưng theo các con còn
            có cách nào vỗ  khác  nửa   không? ( Vỗ theo lời ca,theo nhịp )
           -cho trẻ vỗ theo lời ca ,nhịp
          - Con thấy hai cách vỗ này như thế nào ?con thích cách vỗ nào ?(nhịp )
- Lớp hát kết hợp vỗ tay theo nhịp bài hát
- Lớp chia nhóm hát vận động theo nhịp bài hát sau đó hát đi vòng tròn , kết hợp đổi đội hình theo nhiều hình thức theo hiệu lệnh của cô
 -Vận động tự do.
 Cô mở băng cô cháu cùng vận động tự do
Hoạt động 3: * Nghe hát:   “Thật đáng chê”
Nắng buổi sáng thì rất tốt ,giúp phát triển cơ xương nhưng nắng buổi trưa ,chiều thì rất nguy hiểm nếu đi ra ngoài phải làm gì?(độ mũ).Thế nhưng có một anh bạn lại không biết bảo vệ sức khỏe của mình nên như thế nào mời các con nghe bài hát “thật đáng chê”
 -Cô hát diễn cảm lần 1
-Lần 2 cô làm điệu bộ .
-Cô mở băng cô cháu cùng làm điệu bộ
 Hoạt động 4: Trò chơi
     *Trò chơi :  Nghe tiết tấu tìm đồ vật .
Cách chơi :cho một trẻ dấu đồ vật sau đó gọi một trẻ đi tìm ,khi hát nhỏ thì đi tiến về phia trước ,khi hát to thì trẻ tìm đồ vật bạn dấu (chú ý khi người tìm đi đến gần nơi dấu đồ vật thì cả lớp hát to,đi qua thì hát nhỏ lại )
    c , Kết thúc:
  Lớp hát bài “Nắng sớm ’’ Ra ngoài
 6-Hoạt động góc
-Góc phân vai : Gia đình
a.Chuẩn bị: Đồ chơi gia đình ,quầy hàng ..
b.Cách tiến hành:
+Gia đình đi chợ mua sắm đồ dùng ,nấu ăn –cho con ăn 
- Góc xây dựng :  Xây nhà cho gấu ,thỏ
a.Chuẩn bị:
 + Các loại vật liệu xây dựng: hộp giấy ,các khối ,cây xanh …
b.Cách tiến hành:
+ Xây dựng lắp ghép ngôi nhà cho thỏ và gấu do bảo to đổ mất nhà .cô cho trẻ xây ngôi nhà ,hàng rào ,trồng một số cây xanh ,cây hoa ,công trình phụ .
- Góc học tập và tạo hình  :   Vẽ ,tô màu ,căt dán làm bộ sưu tập  Làm tiếp vở chưa xong
a.Chuẩn bị:
-giấy ,bút màu ,vở ,Sách ,tranh ảnh có nội dung về các hiện tượng thiên nhiên .
-Tranh vẽ để trẻ tô màu.
b.Cách tiến hành:
- Vẽ mưa ,nước ,gió,cắt dán tranh ảnh về một số hiện tượng thiên nhiên làm sưu tập ,làm tiếp vở chưa xong .
-Góc thiên nhiên:Chăm sóc góc thiên nhiên của lớp
a Tiến hành : trẻ tưới cây ,nhổ cỏ ,xới đất cho góc thiên niên của lớp
7- Hoạt động chiều .
 -Ôn kiến thức buổi sang: ÂN : Nắng sớm
 -Làm quen kiến thức mới:  Tìm hiểu về một số phương tiện giao thông đường bộ.
 -Trò chơi học tập :   Chai có đựng gì không .
 - Hoạt động tự do: Cô cháu cùng đọc đồng dao ca dao về hiện tượng thiên nhiên .
  8- Nêu gương, bình cờ, trả trẻ.
   9- Nhận xét đánh giá cuối ngày:
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status