HOẠT ĐỘNG: ĐẾM ĐẾN 3. NHẬN BIẾT SỐ 3

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC HOẠT ĐỘNG: ĐẾM ĐẾN 3. NHẬN BIẾT SỐ 3 I / YÊU CẦU: - Trẻ ôn nhận biết được tay phải, ...

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
HOẠT ĐỘNG: ĐẾM ĐẾN 3. NHẬN BIẾT SỐ 3

I/ YÊU CẦU:
- Trẻ ôn nhận biết được tay phải, tay trái của mình. Trẻ biết đếm đến 3, nhận biết các nhóm đồ vật có số lượng 3. Nhận biết số 3.
- Rèn luyện kĩ năng đếm, kỹ năng xếp tương ứng 1-1, quan sát, ghi nhớ. Biết đếm theo thứ tự từ trái qua phải trong phạm vi 3. Biết sử dụng các từ nhiều hơn, ít hơn.
- Giáo dục trẻ cũng cố kiến thức về số 3 biết cất dọn đồ dùng đồ chơi, giữ gìn đôi tay sạch sẽ, yêu quý các cô chú công nhân.
II/ CHUẨN BỊ:
-    Mô hình công trình xây dựng, thẻ số 2
-    Màn hình pp số lượng 3
-    Mỗi trẻ một rổ đồ  đựng 3 cái bay ,3 cái sẻng, thẻ số 3
-    Cô 3 viên gạch, 3 cái bay
-    Một số dụng cụ xây dựng là 3 để xung quanh lớp.
-    3 tấm bảng, hình dụng cụ xây dựng cho c/c chơi
-    Bài hát: “Cháu yêu cô chú công nhân”, nhạc “Bàn tay người thợ xây”


III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ


v  HOẠT ĐỘNG 1: ôn: “Đếm đến 2. Nhận biết số 2.
-  Thợ gì gạch, cát, vôi, hồ, nắng mưa không ngại, nhà nhà yên vui? Thợ gì ấy mà thợ gì?
-  Đúng rồi thợ xây bây giờ cô cháu mình sẽ cùng nhau đi đến công trường có rất nhiều cô chú thợ xây đang xây nhà đấy các con cùng đi chơi nhé!

-  Ah! Đến nơi rồi! C/c hãy nhìn xem các cô chú công nhân đang làm gì?
-  Chú công nhân mặc đồ màu gì?
-  C/c đếm xem có bao nhiêu chú công nhân đang xây nhà ?
-  Để tương ứng với 2 chú công nhân con gắn thẻ số mầy?
-  Bạn nào giỏi lên giúp cô chọn thẻ số 2 gắn lên nào!
-  Cả lớp nhắc lại: số 2
-  Trên đầu chú đội gì?
-  Cả lớp đếm lại xem mấy cái mũ bảo hiểm
-  Để tương ứng với 2 cái mũ bảo hiểm con gắn thẻ số mấy?
-  Bạn nào giỏi lên giúp cô chọn thẻ số 2 gắn lên nào!
-  Cả lớp nhắc lại: số 2
-  C/c rất giỏi, chú công nhân tặng mỗi bạn 1 rổ quà
-  C/c Lấy rổ! Lấy rổ quà
-  Cho trẻ đọc bài “ vè xây dựng” lấy rổ về chỗ ngồi
v  HOẠT ĐỘNG 2: Đếm đến 3. Nhận biết số 3
-  Các con ơi! Đã đến giờ học rồi , các con cùng cô về lớp nghe cô kể chuyện nhé!
-  Vào một buổi sáng đẹp trời cô đi ngang qua công trường nhìn thấy mấy chú công nhân đang cầm bay  xây nhà
-  C/c đếm giúp cô xem có bao nhiêu cái bay (cô gắn lên bảng 3 cái bay)
-  Một lúc sau cô nhìn thấy các cô công nhân đang dùng xẻng xúc cát (Cô gắn lên bảng 2 cái xẻng )
-  C/c đếm giúp cô xem có bao nhiêu cái xẻng?
-  C/c có nhận xét gì về nhóm cái bay và nhóm cái xẻng.
-  Nhóm cái bay như thế nào so với nhóm cái xẻng .
-  Nhiều hơn là mấy. Vì sao con biết.
-  Nhóm cái xẻng như thế nào so với nhóm cái bay.
-  Ít hơn là mấy. Vì sao con biết.
-  Muốn cho số cái bay bằng với số cái xẻng phải làm sao? Mời 1 cháu lên thêm 1 cái xẻng.
-  2 cái xẻng  thêm 1 cái xẻng tất cả có 3 cái xẻng. Vậy 2 thêm 1 bằng 3.
-  Cho cháu đếm lại số cái bay và số cái xẻng.
-  Bây giờ nhóm cái bay và cái xẻng như thế nào so với nhau. Đều bằng nhau và bằng mấy.
-  Tương ứng với 2 nhóm  cái bay và cái xẻng này thì cô dùng chữ số mấy? Cô đặt chữ số 3 cạnh 2 đối tượng. Đây là chữ số 3. Cho trẻ cầm số 3 chuyền tay nhau để tri giác.
-  Lớp đọc chữ số 3. (2-3 lần)
-  Trời tối rồi mình sẽ giúp các chú thợ xây cất cái bay và cái xẻng nha!(đếm bớt dần). Vậy lớp mình có thích phụ các chú thợ xây không?
-  Trẻ lấy rổ đồ dùng về ngồi theo đội hình chữ U.
-  Luyện tập:  Cô kể chuyện. Cháu xếp cái bay và cái xẻng ra thành hai nhóm và so sánh số lượng giữa hai nhóm và gắn thẻ chữ số tương ứng, cô đi kiểm tra trẻ  giúp các chú thợ xây cất cái bay và cái xẻng (bớt dần và đếm)
-  Cho cháu chọn chữ số tương ứng, cô đi kiểm tra cá nhân trẻ.
-  Cho trẻ bớt dần và đếm.
-  Hôm nay cô thấy các con học rất giỏi nên cô sẽ thưởng cho các con một trò chơi có tên là“Thi xem ai nhanh”
v HOẠT ĐỘNG 3:Trò chơi: “Thi xem ai nhanh”
-  Cách chơi: Bây giờ cô chia c/c thành 3 đội: Đội 1. Đội 2. Đội 3. Mỗi đội sẽ vượt chướng ngại vật và chạy nhanh lên tìm dụng cụ của nghề xây dựng gắn lên bảng với đúng số lượng là 3 và tìm đúng chữ số 3 dán vào dụng cụ đã chọn.  Thời gian trong một bài hát, đội nào chọn nhanh, gắn đúng là đội thắng cuộc.
-  Cô Cho trẻ chơi 1 - 2 lần, bao quát trẻ.
-  Nhận xét kết quả chơi.
v  KẾT THÚC: Nhận xét tuyên dương.


-  Thợ xây
-   Trẻ lắng nghe!
-  Trẻ đi xem công trình vừa đi vừa hát cháu yêu cô chú công nhân.
-  Các cô chú công nhân đang xây nhà
-  Màu xanh
-  1,2 tất cả có 2 chú công nhân đang xây nhà.
-  Thẻ số 2

-  Trẻ lắng nghe
-  Trẻ đồng thanh: số 2
-  Mũ bảo hiểm
-  1,2 tất cả có 2 cái mũ bảo hiểm
-  Thẻ số 2
-  1 trẻ lên gắn số 2

-  Số 2



-  Trẻ lấy rổ về chổ ngồi






-  Lớp đếm 1,2,3 tất cả có 3 cái bay.


-  Trẻ đếm 1,2 tất cả có 2 cái xẻng.
-  Nhóm cái bay và cái xẻng không bằng nhau.
-  Nhóm cái bay nhiều hơn cái xẻng.
-  Nhiều hơn 1. Vì dư 1 cái bay
-  Nhóm cái xẻng ít hơn cái bay
-   Ít hơn 1. Vì thiếu 1 cái xẻng
-  1 trẻ lên thêm
-  Trẻ đọc theo cô

-  Trẻ đếm cùng cô
-  Đều bằng nhau và bằng 3

-  Số 3
-  Trẻ chuyền tay nhau tri giác
-  Lớp đọc chữ số 3
-  Trẻ đếm bớt dần cùng cô
-  Dạ thích!

-  Trẻ về đội hình chữ U.

-  Trẻ thực hiện



-  Trẻ thực hiện

-  Trẻ bớt dần và đếm cùng cô

-  Trẻ lắng nghe




-  Trẻ lắng nghe



-  Trẻ chơi
-  Trẻ lắng nghe
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status