LĨNH VỰC GD PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
HOẠT ĐỘNG: ĐI THEO ĐƯỜNG NGOẰN NGOÈO-
BẬT QUA SUỐI
I/ YÊU CẦU:
- Trẻ
biết đi theo đường ngoằn ngoèo- bật qua suối đúng tư thế. Biết phối hợp
chân tay nhịp nhàng
- Trẻ đi theo đường ngoằn ngoèo không
chạm vào vạch, biết đưa 2 tay từ trước ra sau, dùng sức của chân bật mạnh về
trước, chạm đất nhẹ bằng hai chân ( từ mũi chân đến cả bàn chân), tay đưa ra
trước để giữ thăng bằng..
- Rèn trẻ mạnh
dạn, tự tin khi thực hiện bài tập
II/ CHUẨN BỊ:
Rãnh cỏ, thảm cỏ
vạch mức, gậy TD
Tích hợp: âm nhạc “Bài
hát “ trời nắng trời mưa, cho tôi đi làm mưa với”
Hoạt động cô
|
Hoạt động trẻ
|
* Hoạt động 1: Bé dạo
chơi cùng cô
- Các con ơi! Các con thấy thời tiết hôm nay như thế nào?
- Hôm nay bầu trời rất đẹp, Ông mặt trời đang tỏa những tia
nắng vàng dịu mát. Cô và các con cùng lên đường để khám phá thiên nhiên nhé !
- Cô mở nhạc cho c/c đi thành vòng tròn kết hợp đi các kiểu
(gót, mũi bàn chân, chạy nhanh, chậm...)
- Mưa to quá mau mau về thôi!
- Ôi mưa to quá
các con ơi, mưa to quá tạo thành dòng suối rồi, các con ơi mình phải
làm sao để đi về nhà đây?
*Hoạt
động 2: Trọng động
-
Đúng rồi để về được
nhà cô và các con phải bật qua con suối này, nhưng để có sức khỏe bật cô và
các con cùng tập thể thao nha.
+
BTPTC : “Cho tôi đi làm mưa với”.
-
Cô mở máy bài hát :
“cho tôi đi làm mưa với”. Tập với gậy
- Tay vai: đưa 2
tay ra trước, đưa vào ngực( 4 lần* 4 nhịp )
- Bụng: đưa 2
tay lên cao, cúi gập người ( 2 lần* 4 nhịp)
- Chân: Co 1
chân lên, 2 tay đưa ra phía trước, đổi chân ( 4 lần *4 nhịp)
-
Bật:
tách chân, khép chân ( 4 lần *4 nhịp )
+ Vận động cơ bản: “ đi theo đường ngoằn ngoèo- bật qua
suối”
- Các con đã có sức khỏe tốt rồi bây giờ cô sẽ cho c/c “
đi theo đường ngoằn ngoèo- bật qua suối”
- Cho c/c nhắc lại
đề tài
- Để bật qua con
suối đúng tư thế thì các con chú ý xem cô làm nha.
- Cô làm mẫu lần 1
- Cô làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích động tác
+TTCB: các con đứng trước
vạch mức, 2 tay thả xuôi xuống
+TH: khi nghe hiệu lệnh của cô thì các
con phải đi theo đường ngoằn nghèo này, khi đi nhớ là không chạm vạch đến vạch
mức, các con để chân đứng tự nhiên,
đầu gối hơi khuỵu, đưa tay từ trước ra sau, dùng sức của chân bật mạnh qua suối , chạm đất nhẹ bằng
hai chân ( từ mũi chân đến cả bàn chân)
tay đưa ra trước giữ thăng bằng.
- Cô làm lần 3
+ Trẻ thực hiện:
- Cô mời 1-2 trẻ
khá lên thực hiện
- Lần lượt 2 trẻ
lên thực hiện đến hết lớp. (Trong khi trẻ luyện tập cô chú ý theo dõi, sửa
sai, khuyến khích trẻ mạnh dạn thực hiện)
- Cho
nhóm, tổ, cá nhân thực hiện
(Trong khi trẻ luyện tập cô chú ý theo
dõi, sửa sai, khuyến khích trẻ mạnh dạn thực hiện)
- Cho 2 đội thi đua
*Hoạt động 3 :Hồi tình
- C/c có mệt
không ? cho các cháu đi hít thở nhẹ nhàng
- Các con ơi đã
về đến nhà rồi, cô khát nước quá mình cùng chơi trò chơi “ uống nước nha.
- Cho trẻ chơi “
uống nước cam”
*Kết Thúc : NXTD
|
Trẻ khởi động
trẻ trả lời
- Có ạ!
- trẻ nhắc lại kĩ năng
Trẻ chú ý
Trẻ thực hiện.
|