LĨNH VỰC: GDPT THẨM MỸ
HOẠT
ĐỘNG: LÀM CHÚ BỘ ĐỘI
TT: VẬN
ĐỘNG MINH HỌA
NH: CHÁU
THƯƠNG CHÚ BỘ ĐỘI
TC: AI NHANH NHẤT
I/ YÊU CẦU:
-
Trẻ hiểu nội dung, nhớ
tên bài hát, tên tác giả. Biết vận động đúng giai
điệu của bài hát “ Làm chú bộ đội”.Trẻ biết cách chơi trò
chơi “Ai nhanh nhất”
-
Rèn kỹ năng vận động đúng giai
điệu bài hát, chú ý lắng nghe khi chơi.
-
Qua bài hát giáo dục trẻ yêu
thương chú bộ đội.
II/ CHUẨN BỊ :
-
Nhạc bài hát: “ Cháu thương chú bộ đội”, “ Làm chú bộ đội”
-
Trò chơi: Ai nhanh hơn: 4 vòng tròn cách xa nhau
- Lớp học sạch sẽ
thoáng mát
- TH: GDTC bật qua
các vòng
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
v HOẠT ĐỘNG 1: trò chuyện cùng trẻ:
-
Cho trẻ chơi : trò
chơi " trời tối trời sáng"
-
Các con xem cô có
gì đây?
-
Cô chú bộ đội đang làm gì?
-
Vậy ai là người bảo vệ
cho đất nước chúng ta ?
-
Trong xã hội rất nhiều nghề
khác nhau, nghề nào cũng vất vả nhưng nghề bộ đội thì vất vả hơn vì các chú
phải xa gia đình của mình để bảo vệ cho đất nước hòa bình.
-
Hôm nay cô và c/c
cùng hát bài hát nói về một bạn nhỏ rất yêu thích làm chú
bộ đội c/c có biết bài hát đó là bài hát nào
không?
-
Đúng rồi đó là
bài hát “Làm chú bộ đội” sáng tác của Hoàng Long.
-
Các con thuộc bài hát
này chưa?
-
Bây giờ cô và các
con cùng hát nha.
-
Cho trẻ hát 2-3 lần
v
HOẠT ĐỘNG 2: Vận động theo nhạc: “Làm chú bộ đội”
-
Các con ơi! Để cho
bài hát được hay hơn nữa thì chúng ta cùng vận động theo
nhạc nhé! Muốn vận động theo nhạc được thì
các con xem cô làm mẫu trước nhé!
-
Cô thực hiện lần 1:
-
Lần 2 kết hợp giải thích:
+ Câu 1: “Em thích...1,2”: Hai tay vung
tự nhiên, chân dậm đều theo nhịp bài hát.
+ Câu 2: “Em thích...1,2”: Dậm chân đều,
2 tay giả làm động tác vác súng trên vai.
-
Lần 3: Cô thực hiện trọn vẹn động tác
-
Mời lớp vận động 2-3 lần
-
Mời tổ, nhóm, cá
nhân vận
động
-
Lớp vận động lại lần cuối
v
HOẠT ĐỘNG 3: Nghe hát: “Cháu thương chú
bộ đội”
-
Hôm nay cô thấy các
con ngoan và học giỏi nên cô đã chuẩn bị bài hát rất hay hát tặng lớp mình
,đó là bài “cháu thương chú bộ đội ” sáng tác của Hoàng Văn Yến . Chúng
mình cùng chú ý lăng nghe!
-
Lần 1: Cô hát với nhạc + giải
nội dung bài hát
-
Cô vừa hát bài hát gì?
Do ai sáng tác?
-
Bài hát nói về điều gì
vậy lớp mình?
-
Nội dung: bài hát nói về 1
bạn nhỏ rất thương chú bộ đội và các chú phải ngày đêm canh giữ hòa bình cho
đất nước .
-
Để biết ơn các chú bộ đội thì
các con phải chăm ngoan biết vâng lời ông bà bố mẹ,học thật giỏi nhé!
-
Hát lần 2+ minh họa, khuyến
khích trẻ hưởng ứng theo cô.
v
HOẠT ĐỘNG 4: Trò chơi: “Ai nhanh nhất”
-
Hôm nay cô thấy lớp mình học rất ngoan và
giỏi nên cô sẽ thưởng cho lớp mình một trò chơi đó là trò chơi “Ai nhanh nhất”
-
Cách chơi như sau: Các con đứng thành vòng tròn, dưới
đây cô có đặt 4 cái vòng và 5 bạn chơi, vừa đi vừa hát khi cô vỗ xắc
xô nhanh các con nhanh chóng nhảy vào vòng
-
Luật chơi: mỗi bạn chỉ được nhảy vào một vòng.
Bạn nào vào vòng thì thắng cuộc, bạn nào không nhanh thì bị nhảy lò cò.
Trò chơi tiếp tục đến khi chỉ còn một vòng.
-
Cho trẻ chơi 4-5 lần.
-
Cô nhận xét kết quả chơi.
v KẾT THÚC: Nhận xét tuyên dương.
|
-
Trẻ chơi cùng cô
-
Tranh chú bộ đội
-
Đang hành quân
-
Dạ! Chú bộ đội
-
Trẻ lắng nghe
-
Bài hát:“Làm chú
bộ đội”
-
Dạ rồi
-
Dạ
-
Trẻ hát 2-3 lần
-
Dạ!
-
Trẻ chú ý lên cô
-
Trẻ chú ý lắng nghe quan sát cô làm mẫu
-
Lớp vận động 2-3 lần.
-
Tổ, nhóm, cá nhân vận động
-
Lớp vận động lần cuối
-
Trẻ lắng nghe!
-
Trẻ lắng nghe!
-
Dạ! Bài cháu thương chú bộ đội. Do Hoàng Văn Yến sáng
tác.
-
Trẻ lắng nghe!
-
Trẻ lắng nghe!
-
Trẻ hưởng ứng theo cô.
-
Trẻ lắng nghe!
-
Trẻ lắng nghe!
-
Trẻ lắng nghe!
-
Trẻ chơi
-
Trẻ lắng nghe cô nhận xét!
|