HOẠT ĐỘNG: VẼ VẪY CÁ VÀ TÔ MÀU CON CÁ

LĨNH VỰC: GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ HOẠT ĐỘNG: VẼ  VẪY CÁ VÀ TÔ MÀU CON CÁ I/ YÊU CẦU: -          Trẻ biết vẽ vẫy c...

LĨNH VỰC: GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
HOẠT ĐỘNG: VẼ  VẪY CÁ VÀ TÔ MÀU CON CÁ

I/ YÊU CẦU:
-         Trẻ biết vẽ vẫy cá và tô màu con cá theo hướng dẫn của cô .Trẻ biết  con cá có 3 phần: đầu, minh, đuôi.
-         Trẻ biết cầm bút bằng 3 đầu ngón tay của tay phải để vẽ. Biết phối hợp các nét cong nhỏ nối nhau để vẽ vảy cá và tô màu con cá. Rèn kỹ năng khéo léo của đôi tay. Phát triển tư duy, óc sáng tạo và thẩm mỹ cho trẻ.
-         Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm đẹp, có thái độ tích cực khi tham gia hoạt động. Biết yêu quý, chăm sóc và bảo vệ các con vật.
II/ CHUẨN BỊ :
-         Tranh mẫu vẽ hình con cá.
-         Bút màu, giấy vẽ, rổ đựng, bàn, ghế đủ cho cô và mỗi trẻ.
-         Bảng, giá treo sản phẩm, kẹp sản phẩm.
-         Bài hát: “Cá vàng bơi”
*  Tích hợp: Toán, Âm nhạc.

III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
v HOẠT ĐỘNG 1: Trò chuyện cùng trẻ
-  Cho trẻ hát bài: “Cá vàng bơi”
-  C/c vừa hát bài hát gì ?
-  Trong bài hát nhắc đến con gì?
-  Con cá sống ở đâu?
-   Vậy nhà của bạn nào có nuôi cá?
-   Cô thấy lớp mình có rất nhiều nhà có nuôi cá. Nhưng vẫn có một số bạn nhà không có nuôi cá. Vậy cc có muốn có những con cá xinh đẹp và đáng yêu như các bạn không?
-   Vậy thì lớp mình sẽ cùng nhau vẽ thật nhiều con cá để tặng cho các bạn nha!
v  HOẠT ĐỘNG 2: Vẽ con cá.
* Phân tích mẫu:
-   Chơi trời tôi sáng
-   Cô có tranh  gì đây?
-   Con cá có những bộ phận nào?
-   Đầu con cá gồm có những gì?
-   Mình con cá có dạng hình gì ?
-   Mình cá có gì đây? Vảy cá là những nét gì?
-   Các con thấy con cá cô vẽ có đẹp không?
* Hướng dẫn thực hiện
-   Cô cho trẻ xem tranh con cá chưa hoàn thành.
-   Các con xem cô có tranh gì đây?
-   Con cá này còn thiếu gì nữa?
-   À con cá này chưa được vẽ vảy và chưa được tô màu, bây giờ cô sẽ hướng dẫn các con vẽ vảy cá và tô màu con cá để tặng cho bạn cá vàng nhé!
* Vẽ mẫu:
-   Khi vẽ cô dùng tay trái cô giữ giấy, tay phải cô cầm bút, cô dùng nhiều nét cong nhỏ để vẽ vảy cá.
-   Sau khi vẽ xong vảy cá cô sẽ tô màu con cá
-   Cá có màu gì?
-   Cô chọn màu vàng để tô màu con cá. Cô tô đều từ trái sang phải, từ trên xuống dưới cho đến hết hình.
-   Thế ai thích vẽ giống cô? (Để vẽ được con cá, con sẽ vẽ ntn?). Cô gợi ý thêm cho trẻ nói lên suy nghĩ của mình
v HOẠT ĐỘNG 3: Bàn tay khéo léo
-   Bây giờ chúng mình cùng vào bàn và vẽ những quả cam thật đẹp nhé!
-   Trong quá trình trẻ vẽ cô đi xung quanh lớp, nhắc nhở trẻ , động viên, khuyến khích trẻ.
-   Cô mở nhạc các bài hát theo chủ đề.
-   Báo sắp hết giờ
-   Báo hết giờ
-   Cho trẻ trưng bày sản phẩm
-   Mời trẻ nhận xét
-   Cô nhận xét
-   Khi các con vẽ xong các con phải biết giữ gìn bài vẽ sạch sẽ để bài vẽ thêm đẹp nhé!
v KẾT THÚC: Nhận xét tuyên dương.


-   Cá vàng bơi
-   Con cá
-   Trong hồ nước
-   Trẻ giơ tay
-   Trẻ lắng nghe

-   Dạ muốn
-   Dạ



-   Trẻ chơi
-   Con cá
-   Đầu, mình, đuôi.
-   Đầu cá có mắt, miệng.
-   Mình cá có dạng hình tròn. Có vây, có vẩy. Màu cam. Nét cong nhỏ.
-   Dạ đẹp

-   Trẻ quan sát
-   Con cá
-   Thiếu vảy



-   Trẻ quan sát cô hướng dẫn


-   vàng
-   Trẻ lắng nghe!


-   Trẻ giơ tay
-   Trả lời theo cảm nhận của mình

-   Dạ

-   Trẻ thực hiện


-   Trẻ nhanh tay
-   Trẻ trưng bày sản phẩm

-   Trẻ nhận xét
-   Trẻ lắng nghe

-   Trẻ lắng nghe
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status