LĨNH VỰC: GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN
THẨM MỸ
HOẠT ĐỘNG: VẼ VẪY CÁ VÀ
TÔ MÀU CON CÁ
I/ YÊU CẦU:
-
Trẻ biết vẽ vẫy cá và tô màu con cá
theo hướng dẫn của cô .Trẻ biết con cá có 3 phần: đầu, minh, đuôi.
-
Trẻ biết cầm bút bằng 3 đầu ngón tay của tay phải để vẽ. Biết phối hợp các nét cong nhỏ nối nhau để vẽ vảy
cá và tô
màu con cá. Rèn kỹ năng khéo léo của đôi tay. Phát
triển tư duy, óc sáng tạo và thẩm mỹ cho trẻ.
-
Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm đẹp, có thái độ tích
cực khi tham gia hoạt động. Biết yêu quý, chăm sóc
và bảo vệ các con vật.
II/ CHUẨN BỊ :
-
Tranh mẫu vẽ hình con cá.
-
Bút màu, giấy vẽ, rổ đựng, bàn, ghế đủ cho cô và mỗi trẻ.
-
Bảng, giá treo sản phẩm, kẹp sản phẩm.
-
Bài hát: “Cá vàng bơi”
* Tích hợp: Toán,
Âm nhạc.
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
v HOẠT ĐỘNG 1: Trò chuyện cùng trẻ
-
Cho trẻ hát
bài: “Cá vàng bơi”
-
C/c vừa hát
bài hát gì ?
-
Trong bài
hát nhắc đến con gì?
-
Con cá
sống ở đâu?
-
Vậy nhà của
bạn nào có nuôi cá?
-
Cô thấy lớp mình có rất
nhiều nhà có nuôi cá. Nhưng vẫn có một số bạn nhà không có nuôi cá. Vậy
cc có muốn có những con cá xinh đẹp và đáng yêu như các bạn không?
-
Vậy thì lớp mình sẽ cùng
nhau vẽ thật nhiều con cá để tặng cho các bạn nha!
v HOẠT ĐỘNG 2: Vẽ con cá.
* Phân tích mẫu:
-
Chơi trời tôi sáng
-
Cô có tranh gì
đây?
-
Con cá có những bộ phận nào?
-
Đầu con cá gồm có những gì?
-
Mình con cá có dạng hình gì ?
-
Mình cá có gì đây? Vảy cá là những nét gì?
-
Các con thấy con cá cô vẽ có đẹp không?
* Hướng dẫn thực hiện
-
Cô cho trẻ xem tranh con cá chưa hoàn thành.
-
Các con xem cô có tranh gì đây?
-
Con cá này còn thiếu gì nữa?
-
À con cá này chưa được vẽ vảy và chưa được tô màu, bây
giờ cô sẽ hướng dẫn các con vẽ vảy cá và tô màu con cá để tặng cho bạn cá
vàng nhé!
* Vẽ mẫu:
-
Khi vẽ cô dùng tay trái cô giữ giấy, tay phải cô cầm
bút, cô dùng nhiều nét cong nhỏ để vẽ vảy cá.
-
Sau khi vẽ xong vảy cá cô sẽ tô màu con cá
-
Cá có màu gì?
-
Cô chọn màu vàng để tô màu con cá. Cô tô đều từ trái
sang phải, từ trên xuống dưới cho đến hết hình.
-
Thế ai thích vẽ giống cô? (Để vẽ được con cá, con sẽ
vẽ ntn?). Cô gợi ý thêm cho trẻ nói lên suy nghĩ của mình
v HOẠT ĐỘNG 3: Bàn tay khéo léo
-
Bây giờ chúng mình cùng vào bàn và vẽ những quả cam thật đẹp nhé!
-
Trong quá trình trẻ
vẽ cô đi xung quanh lớp, nhắc nhở trẻ , động viên, khuyến khích trẻ.
-
Cô mở nhạc các bài
hát theo chủ đề.
-
Báo sắp hết giờ
-
Báo hết giờ
-
Cho trẻ trưng bày
sản phẩm
-
Mời trẻ nhận xét
-
Cô nhận xét
-
Khi các con vẽ xong
các con phải biết giữ gìn bài vẽ sạch sẽ để bài vẽ thêm
đẹp nhé!
v
KẾT THÚC: Nhận xét tuyên
dương.
|
-
Cá vàng
bơi
-
Con cá
-
Trong hồ nước
-
Trẻ giơ tay
-
Trẻ lắng nghe
-
Dạ muốn
-
Dạ
-
Trẻ chơi
-
Con cá
-
Đầu, mình, đuôi.
-
Đầu cá có mắt, miệng.
-
Mình cá có dạng hình tròn. Có vây, có vẩy.
Màu cam. Nét cong nhỏ.
-
Dạ đẹp
-
Trẻ quan sát
-
Con cá
-
Thiếu vảy
-
Trẻ quan sát cô hướng dẫn
-
vàng
-
Trẻ lắng nghe!
-
Trẻ giơ tay
-
Trả lời theo cảm nhận của mình
-
Dạ
-
Trẻ thực hiện
-
Trẻ nhanh tay
-
Trẻ trưng bày sản
phẩm
-
Trẻ nhận xét
-
Trẻ lắng nghe
-
Trẻ lắng nghe
|