KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC TUẦN 1 Chủ đề nhánh : Nước – Nguồn nước ô nhiễm

KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC TUẦN 1 Từ ngày ........... đến ngày ........ Chủ đề nhánh : Nước – Nguồn nước ô nhiễm

KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC TUẦN 1
Từ ngày ........... đến ngày ........
Chủ đề nhánh : Nước – Nguồn nước ô nhiễm


Tên hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ, thể dục sang
- Đón trẻ vào, hướng dẫn trẻ tự cất đồ dùng cá nhân, cô cháu cùng trò chuyện về nguồn nước sạch và nước ô nhiễm.
- Cho trẻ nghe nhạc về chủ điểm,
Thể dục buổi sáng:     Tập theo nhịp hô
Động tác 1: Hai tay đưa ra trước ngực rồi đưa sang hai bên
Động tác 2: Hai tay giang ngang ,xoay người sang phải ,trái
Động tác 3: Hai tay đưa lên cao ,giang ngang ,đưa ra phía trước .
Động tác 4: Nhảy kết hợp đưa hai tay lên cao rồi hạ xuống theo nhịp .








Hoạt động ngoài trời.
- Quan sát thời tiết, dạo chơi sân trường. Lắng nghe các âm thanh khác nhau ở sân chơi,đàm thoại kết hợp giới thiệu chủ đề nhánh mới“ Nước – Nước ô nhiễm” Cô cháu cùng trò chuyện: Thứ 2:Các nguồn nước trong môi trường.Thứ 3: Các nguồn nước sạch dùng trong sinh hoạt. Thứ 4: ích lợi của nước đối với đời sống con người và con vật, cây cối . Thứ 5: Một số nguyên nhân gây ô nhiễm và một số cách giữ gìn, bảo vệ nguồn nước. Thứ 6 :Giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh cơ thể, giữ gìn vệ sinh chung và biết phòng một số bệnh thường gặp cũng như sử dụng các nguồn nước sạch để cơ thế khỏe mạnh.
- Nghe kể chuyện về ích lợi của nước đối với con người, con vật, cây cối.
- Trò chơi : Vận động : Nhảy qua suối.
* Cách chơi: Cô vẽ một con suối có chiều rộng 40cm.Một bên suối để một số bông hoa rải rác.Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng trong nhóm,nhảy qua suối hái hoa trong rừng.Khi nghe hiệu lệnh : “Nước lũ tràn về”,trẻ nhanh chóng nhảy qua suối về nhà.Ai hái được nhiều hoa là người thắng cuộc.Ai thua cuộc sẽ phải hát hoặc đọc thơ theo yêu cầu các bạn trong nhóm
- Trò chơi dân gian: Chìm- nổi.
Cách chơi:Số trẻ chơi từ 8-10 trr.Bắt đầu chơi trẻ “Oẳn tù tì” để chọn trẻ làm  “Trẻ làm “cái” sẽ được đi đuổi các bạn.Các bạn khác chạy thật nhanh sao cho “cái” không đuổi được.Nếu thấy “cái” lại gần người nào thì người đó ngồi thật nhanh xuống và nói  “chìm”.Khi cái đi xa thì đứng lên và nói  “nổi” rồi chạy tiếp.Nếu ai bị  “Cái” đập vào người coi như là “chết” và đứng ra ngoài cuộc chơi,lần chơi sau vào chơi. “Cái”nào bắt được nhiều là giỏi nhất.Thời gian chơi cho mỗi lần chơi khoảng 5-10 phút.Lần sau chơi chọn “cái” khác.
Chơi tự do : Làm đồ chơi từ vật liệu thiên nhiên : Thuyền để thả vào nước ,chong chóng ,lá cây ….
* Chuẩn bị : Lá cây, phấn, diều, Chong chóng, giấy loại, băng đĩa…
*Hoạt động : Trẻ chơi theo ý thích các đồ dùng, đồ chơi cô đã chuẩn bị.
- Khám phá khoa học: Vật chìm vật nổi
Chuẩn bị :Một cốc nước thủy tinh và hai viên nước đá
Cách chơi : Đặt hai viên nước đá vào đáy cốc ,đổ nước vào cốc và đổ phủ lên viên nước đá
-Cho trẻ quan sát nhận xét hiện tượng gì xẩy ra (các viên nước đá nổi lên mặt nước )
-Cho trẻ suy đoán ,lý giải hiện tượng này theo cách của trẻ .sau đó cô có thể giải thích thêm cho trẻ có hiện tượng đó là do viên nước đá nhẹ hơn nước .
       - Đất
       - Đá
- nước sạch/bẩn
- Nước giếng
- nước mưa -   - nước biển. 


-  dòng suối
-  dòng sông
-  ao/hồ.
- Thủy điện
- Thác nước
- cát-sỏi.



Ôn lại các từ đã học trong tuần
Hoạt động có chủ đích.
PTNT
Khám phá về nước.

PTNN
Truyện:Hồ nước và mây


PTTC
Bật sâu đập và bắt bóng.
PTTM
Vẽ chiếc ô và tô màu những hạt mưa
PTNT
Đo dung tích bằng một đơn vị đo
PTTM
- Cho tôi đi làm mưa với.
-Nh :  Mưa rơi.
-T/c: Mưa to, mưa nhỏ.







Hoạt động góc.
PTTC-XH
-Góc phân vai : Gia đình, quầy bán nước giải khát.
a.Chuẩn bị: - Bàn, ghế, các loại nước giải khát…
- Đồ dùng, đồ chơi để cháu nấu ăn.
- Trang phục của người bán hàng và trang phục nội trợ.
b.Cách tiến hành:
+ ,đi mua thực phẩm về nấu ăn ,mua bán trao đổi hàng hóa
 - Góc xây dựng: Xây công viên nước.
a.Chuẩn bị:Các loại vật liệu xây dựng:Cây,que,các loại hình khối bằng gỗ,thân cỏ,hàng rào…
b.Cách tiến hành:
+ Xây dựng công viên nước. Trồng cây xanh,bỏ ghế đá .
   -Góc nghệ thuật :biểu diễn văn nghệ theo chỉ đề
a.Cách tiến hành:
+.Trẻ kết vòng và hát, múa , đọc thơ,ca dao, đồng dao nói về các hiện tượng thiên nhiên.
- Góc học tập –tạo hình: Trẻ vẽ ,tô màu ,cắt dán làm sưu tập ,làm đồ chơi từ vật liệu phế thải
a.Chuẩn bị: Sách tranh,tranh ảnh có nội dung về nguồn nước.Tranh vẽ để trẻ tô màu,.
b.Cách tiến hành:Trẻ vẽ các nguồn nước ,vẽ mưa ,tô màu ,cắt dán làm sưu tập ,làm đồ chơ theo ý thích .
-.Góc thiên nhiên:Chăm sóc góc thiên nhiên của lớp.(lau lá )




Họat động chiều
-Ôn kiến thức cũ, làm quen kiến thức mới.
-Trò chơi học tập: Vật gì làm bẩn nước.
* Cách chơi : Cho trẻ ngồi thành hình vòng cung cô phát cho mỗi trẻ 2ly nước và một ít lá cây, đất . khi cô nói các cháu hãy làm cho cô một nguồn nước bẩn thì trẻ sẽ lấy lá cây, đất cho vào một ly sau đó cô và cháu cùng trò chuyện về 2 ly nước trên.
- Sắp xếp đồ dùng đúng nơi quy định.
- Trò chuyện, kể chuyện, tập các bài thơ bài hát trong chủ đề. 
- Kết thúc chủ đề nhánh 1: “ Nước – Nước ô nhiễm ”,  giới thiệu chủ đề nhánh 2 “ Mùa hè ” (chiều thứ 6)
- Nêu gương bình cờ, trả trẻ.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status