KẾ HOẠCH TUẦN 2
CHỦ ĐỀ NHÁNH : LỚP HỌC CỦA BÉ
Ngày
Hoạt
động
|
Thứ hai
(29-08)
|
Thứ ba
(30-08)
|
Thứ tư
(31-08)
|
Thứ năm
(1-09)
|
Thứ sáu
(2-09)
| |||
Đón trẻ, thể dục sáng
|
- Đón trẻ vào lớp, cất đồ dùng cá nhân vào tủ
- Trò chuyện với trẻ về trường, lớp học của bé
- Chơi với đồ chơi ở lớp
- Thể dục sáng: tập theo bài “trường chúng cháu là trường mầm non”, tập với vòng
- Tay: 2 tay cầm vòng đưa ra trước, lên cao
- Chân: vòng đưa ra phía trước, co 1 chân.
- Bụng: 2 tay cầm vòng quay người sang 2 bên
- Bật: bật tách khép chân
| |||||||
Hoạt động có chủ đích
|
*PTNN:
- Truyện: Bạn mới
|
**PTTM
- Vẽ chùm bóng
|
*PTNT
- Làm quen lớp học của bé
|
* PTTC:
- Bò theo đường thẳng
|
Nghĩ lễ
| |||
Hoạt động ngoài trời
|
-Trò chuyện về trường, lớp học của bé.
- Giới thiệu công việc hằng ngày của cô và các bạn ở lớp
-Quan sát lớp MC của bé.
* TCDG+ TCVĐ: Rồng rắn lên mây, Nu na nu nống, mèo đuổi chuột, ai chạy nhanh.
- Chơi với đồ chơi ngoài trời
- Giáo dục trẻ biết yêu thương bạn bè, vâng lời cô giáo, biết chào hỏi người lớn.
| |||||||
Hoạt động góc
|
* Cô giới thiệu chủ đề chơi “ Lớp học của bé”, tên các góc chơi, nội dung các góc chơi và đàm thoại cùng trẻ, cho trẻ nói lên ý tưởng của mình khi chơi.
1. Góc xây dựng( Góc chơi chính): Xây mô hình lớp học của bé
- Biết xếp gạch, hộp sữa nối tiếp nhau làm mô hình lớp học
-Trẻ nhanh nhẹn khi thực hiện, sắp xếp mô hình hợp lí
- Biết phối hợp với bạn cùng làm, thể hiện vai chơi
b. Chuẩn bị:
- Gạch, cây xanh, hoa, mô hình lớp MC
- Một số cây xanh, hoa và 1 số bằng nguyên vật liệu mở : hộp sữa, đá, nắp chai….
c. Tiến hành:
* Thỏa thuận trước khi chơi:
- Hát, minh họa “ trường chúng cháu là trường mầm non”
- C/c đang học trường gì?
- C/c đang học ở lớp nào?
- Các con có yêu quý lớp mình không?
- Vậy hôm nay, cô cháu mình xây lớp MC thật đẹp cùng chơi nha!
- Cô giới thiệu tên các góc chơi, nội dung chơi và cho trẻ chọn vai chơi.
* Quá trình chơi:
- Trẻ thỏa thuận vào góc chơi và tiến hành chơi.
- Trẻ chơi cùng nhau và tạo thành chủ để chơi chung
- Cô bao quát và nhập vai chơi cùng trẻ.
* Nhận xét sau khi chơi:
- Cô đến từng góc chơi nhận xét và tập trung trẻ lại để nhận xét góc chơi chính.
2. Đóng vai
- Chơi: đóng vai cô giáo
- Cô đầu bếp nấu ăn cho các bé
- Cô bán hàng bán các loại thực thẩm.
3. Học tập
- Tô màu lớp học của bé
4. Thư viện
- Xem truyện về trường mầm non
5. Âm nhạc
- Hát, đọc thơ về trường mầm non
6. Thiên nhiên
- Chăm sóc cây ở góc thiên nhiên
| |||||||
Hoạt động chiều
|
- Phụ đạo
- Hát “Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Trò chuyện về ngày hội đến trường của bé.
|
-Phụ đạo
- Trò chuyện về
lớp học của bé
- Gd trẻ biết chào hỏi người lớn
|
- Phụ đạo
- Bò theo hướng thẳng
|
- Phụ đạo
- Tô màu lớp học của bé.
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng trong lớp,yêu thương bạn.
| ||||
- Giáo dục trẻ có thức cất đồ dùng đúng nơi quy và giữ gìn đồ chơi của trường của lớp.
- Chơi tự do các góc.
- Nêu gương – trả trẻ.
|