Nhóm Lớp Nhà Trẻ Tuần 3 Những
con vật sống trong rừng
Thơ: “ Con cá vàng”
I. Mục tiêu
- Trẻ nhớ tên bài
thơ “ Con cá vàng”, đọc thuộc thơ.
- Rèn khả năng quan
sát, ghi nhớ có chủ định
- Giáo dục trẻ biết chăm sóc, bảo vệ con vật có ích.
II. Chuẩn bị
- Tranh ảnh về các
con vật, máy tính, máy chiếu.
- Tranh minh hoạ
thơ.
- Bể cá vàng
- Hệ thống câu hỏi
đàm thoại.
- NDKH: Trò chuyện
về các con vật sống dưới nước
III. Tổ chức HĐ
HĐ của cô
|
HĐ của trẻ
|
* HĐ1: Gây
hứng thú.
- Cô hát cho trẻ nghe bài “ Cá vàng bơi” Quan sát bể
cá, trò chuyện cùng trẻ về chủ đề
=> và dẫn dắt trẻ vào bài
* HĐ2: Đọc thơ diễn cảm.
- Lần 1: Cô đọc thơ diễn cảm, chậm dãi thể hiện sự
êm dịu, chìu mến.
- Lần 2: Cô đọc thơ diễn cảm + tranh minh hoạ
- Lần 3: Cô đọc thơ diễn cảm + Giáo án điện tử
* HĐ3: Giúp trẻ hiểu nội dung
- Chúng mình vừa nghe cô đọc bài thơ gì?
- Con cá có màu
gì?
- Nó bơi như thế
nào?
- Bơi ở đâu?
- Chúng mình có
bơi được như con cá vàng không?
- Vì sao?
=> GD lợi ích,
cách chăm sóc và bảo vệ …
* HĐ4: Trẻ đọc
thơ
- Cô đọc thơ diễn
cảm 1 lần cho trẻ nghe
- Cả lớp đọc thơ
cùng cô 2-3 lần
- Tổ đọc thơ cùng
cô 2 – 3 lần cùng
cô
- Nhóm đọc thơ
cùng cô 2 lần
- Cá nhân đọc thơ
1 – 2 lần
=> Cô bao
quát, chú ý sửa sai cho trẻ, khuyến khích trẻ đọc thơ cùng cô, chú ý khi trẻ
đọc từ láy: nhẹ nhàng…
* Kết thúc:
- Hát cá vàng bơi
=> Ra sân
|
Trẻ chú ý lắng
nghe
Trẻ chú ý lắng
nghe
1-2 trẻ trả lời
1-2 trẻ trả lời
1-2 trẻ trả lời
Trẻ đọc
Trẻ đọc
Trẻ đọc
Trẻ trả lời và hát
cùng cô
|
B. CHƠI HĐ GÓC
- Thao tác vai:
Chơi TC: Bế con giống, khám bệnh cho con giống, bán thức ăn cho con giống.
- Họat động với đồ
vật: Xếp bể cá, nặn thức ăn cho con cá.
- Vận động: Chơi
các trò chơi về con vật, trò chơi vận động.
C. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, vân động
nhẹ, ăn quà chiều
- Cho trẻ chơi với
các góc chơi mà trẻ thích
- Ăn xế, vệ sinh cá
nhân cho trẻ.
- Dạy trẻ học hát,
đọc thơ trong chủ đề - làm quen với nội dung mới.
- Nhận xét cuối
ngày
- Bình cờ - trả trẻ
D.
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: