Bật tách chân, khép chân

Bật tách chân, khép chân Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị và cách tiến hành Thứ...

Bật tách chân, khép chân



Nội dung
Mục đích – Yêu cầu
Chuẩn bị và cách tiến hành
Thứ 2
Ngày 23/03/2015
PTTC: Bật tách chân, khép chân.

- Trẻ nắm được kĩ thuật vận động : “ bật tách , khép chân qua”
- Rèn luyện kĩ năng bật tách khép chân liên tục. Rèn luyện sự nhanh nhẹn, khéo léo.
- Tinh thần tập thể, kiên trì, biết phối hợp bạn bè.

I.Chuẩn bị:
-  Nơ để tập thể dục.
- Trang phục gọn gàng
II.Tiến hành:
1 Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú:
- Cô và trẻ cùng hát bài “Đường em đi”
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề.
2Hoạt động 2: Tổ chức hoạt động
a/ Khởi động
- Cho trẻ đi, chạy theo vòng tròn kết hợp đi các kiểu như đi thường, đi bằng mũi bàn chân 5m, gót bàn chân 5m, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, cho trẻ về 3 hàng dọc quay ngang đi theo nhạc bài hát “Đường em đi”.
b/ Trọng động
* BTPTC: §éi h×nh 3 hµng ngang
+ Động tác tay: Hai tay đưa ngang và đưa về trước (4lx4n)
+ Động tác bụng  Hai tay đưa lên cao nghiên sang trái, sang phải.(3lx4n)
+ Động tác chân : Khụy gối(3lx4n)
-
Mçi ®éng t¸c tËp 3l x 4n
*. V§CB “Bật tách chân, khép chân
* Đội hình:
x  x  x  x  x  x  x  x  x  x  x
- Cô giới thiệu tên vận động.
- Lần 1: Làm mẫu toàn bài.
- Lần 2: Vừa làm vừa giải thích.
TTCB: Cô đứng khép chân trước vạch, 2 tay chống hông, mắt nhìn thẳng.
 Khi có hiệu lệnh “ Bật” thì cô bật liên tục chụm chân, tách chân cho đến ô cuối cùng. Bật nhẹ nhàng bằng đầu mũi bàn chân, không dẫm chân lên các ô. Sau đó chạy về đứng cuối hàng.
- Lần 3: Giải thích vận động khó.
- Cho trẻ nhắc lại tên vận động,hỏi lại trẻ cách thực hiện.
- Mêi 2 trÎ lªn thùc hiÖn, c« cïng c¶ líp quan s¸t.
* Trẻ thực hiện:
- Động viên trẻ mạnh dạn, tự tin.
- Cho 1 lần 2 cháu, lªn thùc hiÖn c« chú ý sửa sai cho trẻ.
- LÇn 2 tæ chøc h×nh thøc thi ®ua nhau.
* TCV§: “Chuyền bóng qua đầu”
- Cô nêu luật chơi và cách chơi, tæ chøc cho trÎ ch¬i vµi lÇn.
3Hoạt động 3: Hồi tĩnh
- C« cho trÎ lµm chim bay nhÑ nhµng.
4 Hoạt động 4:  Nhận xét, tuyên dương.
   Chơi giữa 2 tiết
Nu na nu nống
- Trẻ chơi thoải mái, hứng thú giữa 2 tiết.

- Trẻ chơi an toàn

PTNN:
 Truyện: Kiến con đi ô tô


- TrÎ nhí tªn truyÖn vµ tªn c¸c nh©n vËt trong truyÖn .TrÎ hiÓu néi dung c©u truyÖn.
- TrÎ høng thó nghe truyÖn , hiÓu vµ tr¶ lêi
®­ược c¸c c©u hái cña c« ®­a ra theo  néi dung c©u truyÖn . Ph¸t triÓn ng«n ng÷ m¹ch l¹c cho trÎ, rÌn trÎ c¸ch nãi c¶ c©u hoµn chØnh
- Gi¸o dôc trÎ nÕp sèng v¨n minh, v¨n ho¸ khi ®i xe. TrÎ biÕt kÝnh träng, th¸i ®é ®óng mùc víi ng­êi lín.

I.Chuẩn bị:
- M¸y chiÕu ®a n¨ng, gi¸o ¸n ®iÖn tö minh ho¹ h×nh ¶nh c¸c ho¹t ®éng trong tiÕt häc . 
- Bài h¸t: “L¸i « t«”,
II.Tiến hành:
1 Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú:
- Trẻ hát, vận động bài “Lái ô tô”.
+ Các con vừa hát bài hát gì?
+ Ô tô là PTGT đường gì?
+ PTGT đường bộ ngoài ô tô ra còn có phương tiện gì nữa nào?
-> Các con ạ! Ngoài PTGT đường bộ như: Ô tô, xe đạp, xe máy, xe ngựa, xích lô ra còn có PTGT đường sắt như: Tàu hỏa, PTGT đường không: Máy bay, PTGT đường thủy như: Tàu thủy, ca nô….
+ Khi ngồi trên các PTGT thì các con phải ngồi như thế nào?
 → GD: Khi ngồi trên các PTGT chúng mình phải ngồi im không đùa nghịch trên xe và không được thò đầu ra ngoài kẻo sảy ra tai nạn các con nhớ chưa?
2 Hoạt động 2: Tổ chức hoạt động
- Chúng mình có biết có câu truyện nào nói đến một chuyến xe ôtô và có Kiến con đi xe không?
- Cô có một câu truyện nói về bạn kiến con đi trên xe ôtô đấy. Câu truyện kể về một chú kiến con đi xe buýt vào rừng xanh thăm bà ngoại, trên xe Kiến đã gặp những ai? Truyện gì đã xảy ra cô mời các con cùng lắng nghe cô kể câu chuyện “ Kiến con đi xe ô tô nhé”
* Cô kể lần 1 bằng cử chỉ điệu bộ minh họa
+ Các con thấy câu chuyện của cô có hay không?
+ Câu truyện còn được trình chiếu trên màn hình rất là hay đấy, cô mời các con cùng hướng lên màn hình nào. 
+ Cô kể lần 2 qua hình ảnh máy chiếu.
* Đàm thoại, trích dẫn làm rõ ý.
+ Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?
+ Trong truyện gồm có những nhân vật nào?
- Cô cháu mình cùng bắt chiếc tiếng kêu của các nhân vật đó nào. (con Khỉ, con Lợn, con Chó, con Dê, Gấu)
- Các con cùng tinh tai và lắng nghe cô hỏi nhé.
+ Kiến con đã đi đâu?
+ Đi bằng phương tiện gì?
“ Kiến con lên xe buýt vào rừng thăm bà ngoại”
+ Kiến con đã gặp những ai trên xe?
“… Trên xe đã có các bạn Dê con, Chó con, Khỉ con và Lợn con, có bạn vào rừng hái nấm, có bạn vào rừng chơi chốn tìm, có bạn vào rừng dạo chơi ở bên hồ nước. “Bim Bim”, xe chạy rồi. Tất cả các bạn cùng cất tiếng hát rộn ràng. “Bim Bim, xe dừng ở bến đón khách…”.
+ Khi xe dừng ở bến đón khách thì ai đã lên xe?
“… Một bác Gấu lên xe. Bác đến rừng xanh để thăm cháu, “Ngồi vào đâu bây giờ?” – Bác Gấu nhìn quanh thầm nghĩ…”
+ Khi bác Gấu lên xe thì chuyện gì đã xảy ra?
“… Khi bác Gấu lên xe các chỗ ngồi đã chật kín, các bạn nhỏ ai cũng muốn mời bác Gấu ngồi chỗ của mình…”
+ Bác Gấu đã nói với các bạn như thế nào?
“… Bác Gấu cảm động nói: Cảm ơn các cháu. Nhưng bác mà ngồi thì các cháu lại phải đứng, đúng không?...”
+ Lúc đó Kiến con đã nói với bác Gấu như thế nào?
“… Lúc đó Kiến con mới đến bên bác Gấu, cố nhô lên và cất giọng nói…..Ồ! Kiến con đi đâu rồi nhỉ?”
+ Kiến con đã nhường ghế cho bác Gấu vậy thì kiến con ngồi ở đâu?
“… Thì ra kiến con ngồi trên vai bác Gấu. Trên đường đi, Kiến con hát cho bác Gấu nghe rất nhiều bài hát. Những bài hát du dương hay quá khiến bác Gấu cứ lim dim đôi mắt lắng nghe.”
-> Giảng từ khó: “Chật kín”. Các con ạ! Chật kín có nghĩa là trên xe rất là đông người và rất là chật không còn chỗ ngồi nào cả như vậy người ra gọi là chật kín đấy các con nhớ chưa?.
+ Chúng mình thầy việc làm của kiến con như thế nào?
-> Kiến con rất tốt bụng, đã nhường ghế cho bác Gấu ngồi và còn hát rất nhiều bài hát hay cho bác Gấu nghe nữa đấy.
+ Chúng mình đã được đi xe buýt bao giờ chưa?
+ Khi đi trên xe buýt các con phải nhường chỗ ngồi của mình cho người già, em nhỏ hơn và người ốm yếu bệnh tật các con nhớ chưa?
-> Các con ạ! Sắp đến ngày 26/3 rồi đấy, ngày 26/3 là ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đấy, Hôm nay Rạp chiếu phim có tổ chức một biểu chiếu phim hoạt hình rất là hay cô sẽ tổ chức cho lớp mình đi xem phim hoạt hình các con có đồng ý không?
- Vậy chúng ta muốn đi phương tiện gì để đến rạp chiếu phim nào?
- Cô cháu mình sẽ đi bộ để đến rạp chiếu phim, khi đi các con nhớ đi bên phải đường, đi ngay ngắn, thẳng hàng, không được chen lấn xô đẩy nhau, khi đến nơi rồi các con ngồi ngoan ngoãn và chú ý lắng nghe không được chạy nhảy lung tung các con có đồng ý không nhỉ.
- Cô cháu mình cùng vận động bài “Đường em đi” và đến rạp chiếu phim nào.
- Đã đến rạp chiếu phim rồi, cô mời các con cùng nhẹ nhàng ngồi xuống chỗ của mình và chú ý xem nhé.
- Sau đây bộ phim hoạt hình “Kiến con đi ô tô” xin phép được bắt đầu.
* Lần 3: Cô cho trẻ xem phim hoạt hình.
+ Các con! Các con vừa được xem bộ phim hoạt hình gì nhỉ?
+ Các con thấy phim có hay không?
- Cô còn có rất là nhiều câu chuyện và bộ phim hoạt hình rất là hay đấy, nhưng buổi học hôm nay đến đây đã hết rồi, chúng mình cùng ngoan ngoãn, học giỏi lần sau cô sẽ kể cho chúng mình nghe nhiều câu chuyện hay nữa chúng mình có đồng ý không?
3 Hoạt động 3: Trò chơi: “Thi ai nhanh”
- Cô hướng dẫn cách chơi.
-  Chia trẻ làm 2 đội
- Cho trẻ chơi, cô quan sát trẻ.
+ Nhận xét 2 đội chơi
+ Giáo dục trẻ phải biết đoàn kết giúp đỡ bạn
* Hoạt động 4:  Kết thúc:-  Nhận xét, tuyên dương.
Hoạt động ngoài trời.
Quan sát bầu trời


- Trẻ biết bầu trời hôm nay nắng hay mưa ,trên bầu trời có  gì?
- Luyện kĩ năng chơi trò chơi. Trẻ được vận động khi tham gia chơi.
- Giáo dục trẻ ý thức trong khi chơi, chơi đoàn kết với bạn.


I.Chuẩn bị:
- Sân bãi sạch sẽ, thoáng mát, đồ chơi tụ do.
- Phấn vẽ.
II.Tiến hành:
1.Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú:
- Cho trẻ đọc bài thơ “Tiếng động quanh em”.
- Chúng mình vừa đọc bài thơ gì?
- Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề.
- Kiểm tra sức khỏe, trang phục trẻ.
- Giáo dục trẻ tiết kiệm năng lượng điện.
- Nhắc nhở trẻ trước khi ra sân.
- Cô và trẻ vừa đi vừa hát bài  ”Cùng đi chơi” và ra sân hít thở không khí trong lành 1-2 phút.
2 Hoạt động 2: Tổ chức hoạt động
a. HĐCĐ: Quan sát bầu trời”
- Cho trẻ đứng xung quanh cây cô và hỏi:
- Các co thấy bầu trời hôm nay như thế nào?
- Trên trời có những gì?
- Các con hãy nhìn xem có ông mặt trời không ? Vì sao?
- Ở xung quanh cây cối như thế nào?
- Mọi người ăn mặc như thế nào ? Vì sao?
- Mùa này là mùa gì?
- Giáo dục trẻ : Biết cách ăn mặc phù hợp với thời tiết
b.  TCVĐ: Đèn xanh, đèn đỏ
- Cô nêu cách chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi 2- 3 lần.
- Cô bao quát trẻ chơi.
3 Hoạt động 3:  Chơi tự do.
- Cô giới thiệu đồ chơi và hướng dẫn trẻ chơi thành từng nhóm.
- Cô bao quát trẻ.
4.Hoạt động 4:  Kết thúc: Nhận xét, tuyên dương.
Hoạt động chiều
Tổ chức trò chơi mới
Chồng đống chồng đe
- Phát triển vận động nhịp nhàng.
- Phát triển ngôn ngữ
I.Chuẩn bị:
- Trẻ thuộc lời ca bài chồng đống chồng đe
II.Tiến hành:
 1Hoạt động 1: Ổn định gây hứng thú:
Cô cùng trẻ đọc bài “Đi chơi phố”.
- Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề.
2Hoạt động 2: Tổ chức hoạt động
- Cô gới thiệu tên trò chơi chồng đống chồng đe.
Cách chơi: - Số trẻ chơi từ 6-8 trẻ. Cho các trẻ đứng hay ngồi thành vòng tròn, tay nắm lại, chồng lên nhau. Một trẻ chỉ từng tay và đọc lời ca trên, khi tiếng "này" chỉ vào trẻ nào thì trẻ đó có quyền đi đuổi bắt các bạn. Trẻ nào bị bắt phải chạy một vòng. Sau đó, trò chơi lại được tiếp tục.
3. Hoạt động 3: Trẻ chơi trò chơi
- Trong khi chơi các con phải chơi ntn?
- Trẻ chơi cô bao quát trẻ.
4. Hoạt động 4: Kết thúc:- Nhận xét, tuyên dương.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status