KẾ HOẠCH TUẦN 2
CHỦ ĐỀ: BÁC HỒ
NGÀY
HOẠT ĐỘNG
|
THỨ
2
|
THỨ
3
|
THỨ
4
|
THỨ
5
|
THỨ
6
|
|||||
ĐÓN
TRẺ
|
-Các con có
biết nước ta là nước gì hay không ?
-Thủ đô của
nước Việt Nam là gì ? ( Hà Nội )
-Ở Hà Nội có
những di tích lịch sữ và những danh lam thắng cảnh nào ? ( Chùa Một Cột , Lăng
Bác Hồ , Hồ Gươm …… )
|
- Con biết
Bác Hồ là ai không ? ( Bác Hồ là chủ tịch nước Việt Nam ) .
- Bác Hồ
sinh ngày mấy tháng mấy ?
- Bác Hồ tên
thật là gì ?
-Quê Bác Hồ
ở đâu ?
-Hiện nay
Bác Hồ còn sống hay đã mất ?
|
- Cháu hát
bài “ Em yêu thủ đô ”
- Con vừa
hát bài hát gì ?
- Thế thủ đô
của nước Việt Nam là thành phố nào ?
- Lăng Bác
Hồ nằm ở đâu ? ( Thủ đô Hà Nội )
- Con biết
gì về Lăng Bác Hồ ? ( Cháu nói ) .
|
- Các con có
biết huyện chúng ta đang ở là huyện gì không nào ? ( Huyện Chợ Mới ) .
- Vậy ở
huyện Chợ Mới chúng ta có những di tích lịch sữ nào ? ( Cháu kể )
-Con biết gì
về Cột Dây Thép ? ( Cháu nói ) .
|
Các con biết
thị trấn chúng ta ở là thị trấn gì không ?
- Vậy cô đố
các con thị Trấn Mỹ Luông chúng ta nổi tiếng với nghề gì ào ? ( Nghề mộc )
Vậy lớp
chúng ta ba mẹ bạn nào làm nghề mộc nào ? ( Cháu đưa tay lên )
|
|||||
THỂ
DỤC SÁNG
|
·
Khởi
động : Cho trẻ đi thành vòng tròn , kết
hợp các kiểu đi
·
Trọng
động : Vận động theo nhạc .
HH:
hai tay thả xuôi xuống, đưa tay ra trước bắt chéo trước ngực.
Tay
2 : 2 tay đưa sang ngang, lên cao
TTCB
: Đứng khép chân, tay thả xuôi
+
Hai tay đưa sang ngang cao bằng vai.
+
Giơ thẳng cao quá đầu.
+
Đưa sang ngang cao bằng vai.
+
Hạ xuống xuôi theo người.
Chân 1:
Đứng, khụy gối.
+
Đứng hai chân chụm vào nhau, hai tay chống hông.
+
Nhún xuống, đầu gối khụy.
+
Đứng lên.
Bụng 3: Đứng
nghiêng người sang bên.
+
Hai tay chống vào hông.
+
Nghiêng sang phải.
+
Đứng thẳng.
+
Nghiêng sang trái.
Bật: bật
tách và khép chân.
+
Hai tay chống hông.
+
Bật tách hai chân, 2 tay dang ngang.
+
Bật khép hai tay, hai chân.
·
Hồi
tĩnh : Đi nhẹ nhàng , hít thở đều .
Chơi trò chơi “ Uống
nước ”
|
|||||||||
HOẠT
ĐỘNG CHUNG
|
PTNT
Tìm
hiểu về Bác Hồ.
|
PTTC
Bò
bằng bàn tay bàn chân 3-4m.
|
PTTM
Tô màu Lăng Bác
|
PTNN
Thô
“Ảnh
Bác”
|
PTTM
-DH+ múa: Nhớ ơn Bác.
- NH: Nhớ giọng Bác Hồ.
- TCAN: Ai đoán giỏi.
|
|||||
HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI
|
-Tham quan
dạo chơi trong sân trường.
+ Trong sân
trường con thấy có những gì?
+ Những đồ
chơi đó được làm bằng gì?
+ Khi chơi
thì con thế nào?
-Làm quen kiến thức mới: dạy cháu bò
bằng bàn tay bàn chân 3-4 m.
- TCVĐ: kéo co.
|
-Quan sát
cây hoa hồng.
+ Con biết
hoa này tên gì không?
+ Con thấy
hoa thế nào?
+ Muốn hoa
tươi tốt con phải làm sao?
-Làm quen kiến thức mới : Tô màu Lăng
Bác.
- Chơi tự
do.
|
- Quan sát
cây bàng.
+ Cây này là
cây gì?
+ cậy bàng
này thế nào?
+ Lá nó ra
sao?
+ Để cây
luôn có bóng mát thì sao?
-Làm quen
kiến thức mới : dạy đọc thơ Ảnh Bác.
- TCVĐ :
Rồng rắn lên
mây
|
- Cho cháu
nhặt lá vàng rơi.
+ Khi cây
thay lá con thấy sân trường mình thế nào?
+ Để sân
trường sạch bóng thì con cần làm gì?
+ Khi quét
dọn phải nhớ điều gì?
- Làm quen kiến thức mới : dạy cháu
múa bài Nhớ ơn Bác.
- TCVĐ: kéo co.
|
-Quan sát
một số đồ chơi trong sân trường.
+ Trong sân
trường con thấy có những gì?
+ Những đồ
chơi đó được làm bằng gì?
+ Khi chơi
thì con thế nào?
-Làm quen
kiến thức mới : tìm hiểu về BH.
- TCVĐ: Rồng rắn lên mây
|
|||||
HOẠT
ĐỘNG GÓC
|
I . YÊU CẦU
-
Trẻ biết cách sử dụng đúng các
loại đồ chơi cháu hứng thú khi chơi và biết liên kết các góc chơi .
-
Biết về đúng góc chơi và vui
chơi không ồn ào .
-
Lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy
định .
II . CHUẨN
BỊ :
Các
góc chơi : Góc cơng trình tí hon, góc
bn tay xinh, góc thư viện b yu, góc vai
nào bé yêu, goùc nhà khoa học nhí, góc thể chất.
III . TỔ
CHỨC HOẠT ĐỘNG
1 .
Ổn định
Hát bài “ Nhớ ơn Bác ”
-
Theo con nghĩ tại sao chúng ta
lại nhớ ơn Bác ?
-
Không những chỉ có cô và các
con nhớ ơn Bác mà hầu hết tất cả mọi người dân Việt Nam đều nhớ ơn Bác vì Bác
có công rất lớn trong việ tìm đường cứu nước . Khi còn sống Bác rất quan tâm
đến các cháu thiếu niên nhi đồng và các cháu thiếu niên nhi đồng củng rất
quan tâm đến Bác . Để thể hiện lại tình cảm đó giờ vui chơi hôm nay cô sẽ cho
các con vui chơi theo chủ đề “ Quê hương- đất nước – Bác Hồ” nhé !
-
Lớp gồm mấy góc chơi ?
-
Đó là 6 góc chơi nào ?
2 . Thoả thuận cách chơi
a . Góc cơng trình tí hon
-
Con sẽ xây gì ?
-
Con xây Lăng Bác Hồ có vườn cây
, ao cá , bồn hoa , cột cờ , thảm cỏ , bụi tre ngà ….
b . Góc bn tay xinh
-
Con sẽ làm gì đây ?
-
Hát múa, đọc thơ, kể chuyện, tạo thành những bức tranh về quê
hương- Bác Hồ.
c . Góc thư viện bé
-
Con chơi những gì nào ?
-
Các bạn chơi góc thư viện con có thể xem sách tranh và
trò chuyện theo nội dung tranh ….
-
Tô mu tranh, chơi sách LQVT ,
đếm đồ vật, xác định vị trí phải trái ..
d . Góc vai no b yu
-
Gồm những nhóm chơi nào ?
-
Bác sĩ con khám bệnh cho bệnh
nhân , kê toa thuốc rồi mời bệnh nhân qua bên y tá lấy thuốc nhé !
-
Các nhóm chơi bán hàng , nấu ăn
con nhớ mời khách , giới thiệu tên hàng , nói đúng giá hàng , nhận tiền ,
thối tiền , biết cảm ơn khách và mời khách lần sau nhớ ghé lại nữa nhé!
e . Goùc nhà
khoa học nhí
-
Con töôùiù caây, chaêm soùc caây, nhaët laù vaøng ..
-
Thöû nghieäm caùc vaät chìm noåi trong nöôùc.
f. Góc thể chất
-
Ném bóng rổ, ném vòng vào lon,
ném bóng rổ…
3
. Qúa trình chơi
-
Cháu về góc chơi.
-
Cô tham gia chơi cùng cháu để
kịp thời hướng dẫn cháu chơi .
4
. Kết thúc giờ chơi
-
Cô đến từng góc chơi gọi 1 cháu
đứng lên nhận xét .
-
Cô nhận xét bổ sung .
-
Cô cháu cùng thu dọn đồ chơi.
|
|||||||||
NÊU GƯƠNG
|
- Cô nhận
xét cho cháu cắm hoa và chấm vào sổ theo dõi .
- Tuyên
dương cháu đạt tốt và động viên cháu chưa đạt tốt .
|
- Cô nhận
xét cho cháu cắm hoa và chấm vào sổ theo dõi .
- Tuyên
dương cháu đạt tốt và động viên cháu chưa đạt tốt .
|
- Cô nhận
xét cho cháu cắm hoa và chấm vào sổ theo dõi .
- Tuyên
dương cháu đạt tốt và động viên cháu chưa đạt tốt .
|
- Cô nhận
xét cho cháu cắm hoa và chấm vào sổ theo dõi .
- Tuyên
dương cháu đạt tốt và động viên cháu chưa đạt tốt .
|
- Cô nhận
xét cho cháu cắm hoa và chấm vào sổ theo dõi .
- Tuyên
dương cháu đạt tốt và động viên cháu chưa đạt tốt .
|
|||||
TRẢ
TRẺ
|
- Trả trẻ
tận tay phụ huynh , trao đổi với phụ huynh về việc học tập của trẻ .
|
- Trả trẻ
tận tay phụ huynh , trao đổi với phụ huynh về việc học tập của trẻ .
|
- Trả trẻ
tận tay phụ huynh , trao đổi với phụ huynh về việc học tập của trẻ .
|
- Trả trẻ tận
tay phụ huynh , trao đổi với phụ huynh về việc học tập của trẻ .
|
- Trả trẻ
tận tay phụ huynh , trao đổi với phụ huynh về việc học tập của trẻ .
|