Dạy hát Gà trống
mèo con, và cún con
Thứ 6
Ngày 18/12/2015
Dạy hát:
“Gà trống, mèo con, và cún con”
|
- Trẻ nhớ tên bài hát “Gà trống mèo con và cún con”, nhạc và lời: Thế Vinh
- Trẻ hiểu nội dung bài hát.
- Trẻ hát to, rõ lời bài hát.
- Phát triển kĩ năng lắng nghe của trẻ.
- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động.
|
I ChuÈn bÞ.
- Đàn nhạc bài: “Gà trống mèo con và cún con”.
- Nhạc bài hát: Cò lả
II. Hướng dÉn.
* Ổn ®Þnh ,g©y høng thó.
- Cô cùng các con chơi trò chơi làm tiếng kêu của các con vật nhé.
- Có một bài hát rất hay nói về những con vật rất đáng yêu đấy ! Đó là bài hát “ gà trống mèo con và cún con của nhạc sỹ Thế Vinh mà hôm nay cô sẽ dạy các con hát thật hay nhé!
1.Ho¹t ®éng 1:. Dạy hát.
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
- Lần 1: Cô hát cho trẻ nghe
- Lần 2: Cô hát kết hợp với đàn.
- Lần 3: Đàm thoại - Giảng giải nội dung bài hát
+Các con vừa nghe cô hát bài hát gì? Do ai sáng tác?
+ Bài hát nói về gì?
- Bài hát nói về những việc làm có ích của các con vật được nuôi trong nhà đấy.
* Dạy trẻ hát:
- Dạy trẻ hát.
- Cô cho cả lớp hát cùng cô 2-3lần
- Lần lượt tổ, nhóm, cá nhân.
- Cô chú ý, sửa sai cho trẻ.
2. Hoạt động 2: Nghe hát “Cò lả” dân ca đồng bằng Bắc Bộ.
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên làn điệu dân ca
- Cô hát cho trẻ nghe 2 lần
+ Lần 1: Cô kết hợp cử chỉ điệu bộ.
Cô giảng giải qua về nội dung bài hát
+ Lần 2: Cô hát và múa minh họa.
3.Hoạt động 3: Trò chơi : “Trời mưa”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi
+ Cách chơi: Cô xếp 6 cái vòng ở giữa lớp, cô mời một nhóm trẻ lên chơi giả làm các chú thỏ đi kiếm ăn, số trẻ nhiều hơn số vòng. Trẻ vừa đi thành vòng tròn vừa hát các bài hát trong chủ điểm. Khi có hiệu lệnh “ Trời mưa” thì các chú thỏ phải thật nhanh chóng tìm cho mình một cái chuồng ( vòng tròn) để nhảy vào.
+ Luật chơi: Nếu bạn nào không tìm được chuồng hoặc nếu từ hai bạn trở lên cùng nhảy vào một vòng tròn thì bạn nào nhảy vào sau sẽ phải nhảy lò cò...
- Cô tổ chức cho trẻ chơi.
- Cô động viên khuyến khích trẻ chơi, cô nhận xét sau mỗi lần chơi.
* Kết thúc: - Nhận xét, tuyên dương.
|
Hoạt động ngoài trời.
Làm quen thơ : “Chú bộ đội hành quân trong mưa”
|
- Trẻ cảm nhận được nội dung và thuộc bài thơ.
- Thể hiện được tình cảm qua sắc thái, điệu bộ, nét mặt khi đọc thơ.
- Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động.
|
I.Chuẩn bị
- Sân bãi sạch sẽ, thoáng mát.
II.Tiến hành:
* Ổn định, gây hứng thú:
- Cho trẻ hát bài: “Gà trống, mèo con, và cún con”.
- Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề.
- Kiểm tra sức khỏe, trang phục trẻ.
- Giáo dục trẻ tiết kiệm năng lượng điện.
- Nhắc nhở trẻ trước khi ra sân.
- Cô và trẻ vừa đi vừa hát bài: “Cùng đi chơi” và ra sân hít thở không khí trong lành 1-2 phút.
1. Hoạt động 1: HĐCĐ: Cho trẻ làm quen với bài thơ: “Chú bộ đội hành quân trong mưa”
- Cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả.
- Cô đọc cho cả lớp nghe 2-3 lần
- Cả lớp cùng cô đọc thơ 2-3 lần, nhóm
2. Hoạt động 2: TCVĐ: “Bắt vịt con”.
- Cô hỏi trẻ cách chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Cô bao quát trẻ chơi.
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
- Cô giới thiệu đồ chơi và hướng dẫn trẻ chơi thành từng nhóm.
- Cô bao quát trẻ.
* Kết thúc: - Nhận xét, tuyên dương.
- Nhiệm vụ tiếp theo của các con: Đến giờ ăn cơm rồi, bây giờ cô muốn các con hãy nhẹ nhàng đi cất dép, mũ và rửa tay thật sạch sẽ để ăn cơm nhé!
|
Hoạt động chiều.
“Biểu diễn văn nghệ theo chủ đề”
|
- Trẻ hát thuộc các bài hát theo chủ để.
- Nhớ tên bài hát, tên tác giả và nội dung bài hát.
- Giáo dục cháu biết yêu quý môn âm nhạc.
|
I.Chuẩn bị:
- Băng đĩa liên quan đến chủ đề
II.Tiến hành:
* Ổn định, gây hứng thú:
- Trò chuyện chủ đề.
1 Hoạt động 1: Tổ chức hoạt động
- Cô làm người dẫn chương trình, giới thiệu trẻ lên biểu diễn.
- Trẻ lên giới thiệu tên bài hát và biểu diễn, cô đệm nhạc cho trẻ.
- Tổ chức biểu diễn bằng nhiều hình thức.
2 Hoạt động 2: Trẻ thực hiện.
- Cô bật đài tham gia múa cùng trẻ.
- Động viên, khuyến khích những trẻ nhút nhát cùng tha gia biểu diễn.
* Nhận xét tuyên dương
|
Nêu gương cuối tuần.
Vệ sinh trả trẻ.
|
- Trẻ biết nhận xét ưu nhược điểm của mình và các bạn trong một tuần vừa qua
- Trẻ vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng trước khi ra về.
|
I.Chuẩn bị:
- Bài hát “ Hoa bé ngoan”
- Phiếu bé ngoan.
II.Tiến hành:
* Ổn định, gây hứng thú:
C« cho trÎ h¸t bµi : C¶ tuÇn ®Òu ngoan
- Con võa h¸t xong bµi g× ?
- Trong bµi h¸t c¸c con ®· høa g× ?
- Cô đố lớp mình hôm nay là thứ mấy
- Thứ 6 là ngày gì trong tuần ?
- ThÕ tuÇn nµy b¹n nµo ngoan ? Bạn nào chưa ngoan ? Vì sao?
- Cô nhận xét cả lớp
* Cho trÎ nh¾c l¹i tiªu chuÈn ®¹t phiÕu bÐ ngoan .
* TrÎ lªn khiÓm cê vµ nãi ®îc v× sao con ®îc 2 cê ? hoÆc v× sao con ®îc 5 cê ?
Cho trÎ c¶ líp nhËn xÐt vÒ b¹n .
* Ph¸t phiÕu bÐ ngoan
- C« nhËn xÐt chung
* C« nªu tiªu chÝ cho tuÇn sau
- Vệ sinh cho trẻ sạch sẽ trước khi ra về.
* Kết thúc:- Nhận xét, tuyên dương.
|