So sánh chiều rộng của hai đối tượng
Thứ 5: 17/12/2015
PTNT: So sánh chiều rộng của hai đối tượng.
|
- Trẻ biết so sánh được chiều rộng của hai đối tượng.
- Rèn cho cháu kỹ năng so sánh rộng hẹp, đặt trùng khít lên nhau.
-Giáo dục trẻ chú ý trong giờ học, mạnh dạn trả lời, tích cực hoạt động.
|
I.Chuẩn bị: :
- Giáo án điện tử
- Băng giấy đỏ , vàng
II.Tiến hành:
* Ổn định, gây hứng thú:
- Cho trẻ hát và vận động bài: “Gà trống, mèo con và cún con”
- Trò chuyện về chủ đề.
1. Hoạt động 1: ¤n tËp nhËn biÕt: Cao - Thấp
- Nghe tin các con học giỏi nen bạn búp bê muốn mời các con cùng đến thăm nhà của bạn đấy. bây giờ cô mời các con cùng đi với cô nào?
- Cho trẻ đi quan sát sa bàn.
2. Hoạt động 2: HĐNT: D¹y trÎ so s¸nh chiÒu réng hai ®èi tîng:
- Cho trÎ lÊy ræ ®å ch¬i vµ gäi tªn nh÷ng ®å dïng trong ræ.
- C¸c con hãy xếp băng giấy màu đỏ ra trước cho cô nào? Tiếp đến băng giấp màu vàng ( Trẻ xếp cô xếp)
- Nhìn vào hai băng giấy này ai có nhận xét gì? ( Không bằng nhau)
- Vì sao? Vì băng giấy màu đỏ rộng hơn , còn băng giấy màu vàng hẹp hơn.
- Bây giờ cô cho trẻ chồng lên nhau
- Ai có nhận xét gì nào? Băng giấy màu đỏ rộng hơn vì có phần thừa ra, con băng giấy màu vàng hẹp hơn vì không có phần thừa ra.
- C« chèt l¹i : Đây gọi là phép so sánh vÒ chiÒu réng cña hai ®èi tîng.
- Cô cho cả lớp đọc, tổ, nhóm, cá nhân đọc theo cô
- Cô cho trẻ cất đồ dùng vào rá.
3/Hoạt động 3: Trò chơi củng cố:
- Trß ch¬i: Thi xem đội nào nhanh
- C« tæ chøc cho trÎ ch¬i 2 -3 lÇn, kiÓm tra kÕt qu¶ cña trÎ sau mçi lÇn ch¬i.
- Trò chơi 2: Nhanh tay nhanh mắt
+ Cô tổ chức cho trẻ chơi.
* Kết thúc
- Nhận xét, tuyên dương trẻ
|
Hoạt động ngoài trời.
Quan sát : “Con Chó”.
|
-Trẻ biết gọi tên và biết đặc điểm của con chó.
- Con chó có lợi ích gì
Trẻ hát đúng lời
- Có thái độ nghiêm túc trong giờ.
học
|
I.Chuẩn bị:
- Sân bãi sạch sẽ, an toàn..
II.Tiến hành:
1. Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú:
- Cho trẻ chơi trò chơi: “ Bắt chước tiếng kêu của các con vật”.
- Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề.
- Kiểm tra sức khỏe, trang phục trẻ.
- Giáo dục trẻ tiết kiệm năng lượng điện.
- Nhắc nhở trẻ trước khi ra sân.
- Cô và trẻ vừa đi vừa hát bài” Con ga gáy” và ra sân hít thở không khí trong lành 1-2 phút.
1.Hoạt động 1: HĐCĐ: Quan sát : ”Con chó”
- Đây là con gi?
- Con chó sông ở đâu?
- Con chó có những bộ phận nào?
- con cho thường ăn thức ăn gì?
- nuôi chó có ích lợi gì?
- Vì vậy cc phải làm gì?
* Cô giáo dục trẻ.
2. Hoạt động 2: TCVĐ: Mèo đuổi chuột
- Cô nêu cách chơi và luật chơi.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
- Cô bao quát trẻ chơi.
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
- Cô giới thiệu đồ chơi và hướng dẫn trẻ chơi thành từng nhóm.
- Cô bao quát trẻ.
* Kết thúc: - Nhận xét, tuyên dương.
- Nhiệm vụ tiếp theo của các con: Đến giờ ăn cơm rồi, bây giờ cô muốn các con hãy nhẹ nhàng đi cất mũ, dép và rửa tay thật sạch sẽ để ăn cơm nhé!
|
Hoạt động chiều
Làm quen với trò chơi mới
|
- Trẻ biết tên trò chơi,biết cách chơi luật chơi.
-Rèn kỹ năng chơi cho trẻ
-Phản ứng linh hoạt nhanh nhẹn.
-Phát triển ngôn ngữ cho trẻ
-Trẻ hứng thú tham gia chơi.
|
I.Chuẩn bị:
Trò chơi : Sân bãi sạch sẽ chọn nhiều chổ để nấp.
II.Tiến hành:
* Ổn định gây hứng thú
- Cô cho trẻ hát bài : cháu yêu chú công nhân
-Trò chuyện về chủ đề với trẻ.
1 Hoạt động 1: Tổ chức hoạt động.
Làm quen với trò chơi mới “Nu na nu nống”
Cô giới thiệu tên TC : “Nu na nu nống”. giới thiệu luật chơi, cách chơi và tiến hành chơi
Cách chơi : Số lượng khoảng từ 8 - 10 trẻ. Những người chơi ngồi xếp hàng bên nhau, duỗi thẳng chân ra, tay cầm tay, vừa nhịp tay vào đùi vừa đọc các câu đồng dao. Mỗi từ trong bài đồng dao được đập nhẹ vào một chân, bắt đầu từ đầu tiên của bài đồng dao là từ "nu"sẽ đập nhẹ vào chân 1, từ "na" sẽ đập vào chân 2 của người đầu, tiếp theo đến chân của người thứ hai thứ ba...theo thứ tự từng người đến cuối cùng rồi quay ngược lại cho đến từ "trống" . Chân của ai gặp từ "trống" thì co chân đó lại, ai co đủ hai chân đầu tiên người đó sẽ vế nhất, ai co đủ hai chân kế tiếp sẽ về nhì... người còn lại cuối cùng sẽ là người thua cuộc. Trò chơi lại bắt đầu từ đầu.
2 Hoạt động 2: Trẻ thực hiện.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3 - 4 lần
* Kết thúc:- Nhận xét, tuyên dương.
|