TH Vẽ hàng rào

TH Vẽ hàng rào Thứ 4 Ngày 16/12/2015 PTTM: TH Vẽ hàng rào. - Trẻ biết dùng các kỹ năng đã học để vễ được chiếc bánh...

TH Vẽ hàng rào

Thứ 4
Ngày 16/12/2015
PTTM: TH
Vẽ hàng rào.
- Trẻ biết dùng các kỹ năng đã học để vễ được chiếc bánh.
- Rèn kỹ năng khéo léo của đôi bàn tay.
- Trẻ biết yêu quý sản phẩm mà mình làm ra.
I/ Chuẩn bị:
- Tranh mẫu của cô, vở tạo hình, bút màu....
- Giá treo sản phẩm...
II/ Cách tiến hành:
* Ổn định gây hứng thú
- Cho trẻ đọc bài thơ: “Đàn gà con”.
Trò chuyện về chủ đề?
1. Hoạt động 1:  Cho trẻ xem tranh mẫu.
- Các con xem cô có bức tranh gì đây nào ?
+ Ai có nhận xét gì về bức tranh của cô?
+ Bức tranh cô vẽ gì đây?
+ Cô vẽ hàng rào như thế nào?
+ Ai biết cô đã dùng kỹ năng gì để vẽ nào? Khi vẽ xong cô sẽ làm gì?
+ Cô dùng kỹ năng gì để tô?
- Bức tranh thứ hai của cô cũng vẽ gì nữa nào?
+ Bức tranh này khác gì bức tranh trước?
+ Các con thấy bố cục bức tranh như thế nào?
+ Thế các con có muốn vẽ được hàng rào đẹp như thế này không?
* Hỏi kỹ năng của trẻ.
- Con sẽ vẽ hàng rào gì? Con sẽ dùng kỹ năng gì để vẽ?
Khi vẽ xong con sẽ làm gì tiếp theo?
- Còn bạn nào có ý kiến khác? Cho trẻ nêu ý tưởng của mình.
 2. Hoạt động 2: Trẻ thực hiện
- Hỏi trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút trẻ thực hiện cô bao quát trẻ, cô chú ý gợi ý cho những trẻ còn lúng túng, mở rộng cho những trẻ sáng tạo.
3. Hoạt động 3: Trưng bày sản phẩm
- Treo sản phẩm cho trẻ quan sát và nhận xét.( mời 3 – 4 trẻ)
- Con thích bức tranh nào nhất ? Vì sao?
- Con đã dùng kỹ năng gì để vẽ nào? Khi vẽ xong con dùng kỹ năng gì để tô màu?
* Kết thúc:  nhận xét tuyên dương
Hoạt động ngoài trời.
Làm quen truyện “Cáo thỏ và gà trống

 - Trẻ biết tên câu truyện, tên tác giả.
- Trẻ chăm chú nghe cô kể chuyện. Biết được các nhân vật trong chuyện.
- Trẻ chơi đúng luật và cách chơi.
- Có ý thức thi đua






I.Chuẩn bị:
- Sân bãi sạch sẽ, thoáng mát.,phấn, đồ chơi tự do
II.Tiến hành:
*  Ổn định gây hứng thú
- Cho cả lớp hát bài: “Con gà trống”.
- Chúng mình vừa hát xong bài hát gì?
- Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề.
- Kiểm tra sức khỏe, trang phục trẻ.
- Giáo dục trẻ tiết kiệm năng lượng điện.
- Nhắc nhở trẻ trước khi ra sân.
- Cô và trẻ vừa đi vừa hát bài “ Đi chơi” và ra sân hít thở không khí trong lành 1-2 phút.
1 Hoạt động 1:  HĐCĐ: Làm quen truyện “Cáo thỏ và gà trống”
- Cô giới thiệu tên câu chuyện, tên tác giả.
+ Cô kể cho trẻ nghe lần 1
- Giảng giải nội dung câu chuyện.
- Cô kể lại cho trẻ nghe lần 2.
- Cho trẻ nhắc lại tên câu chuyện, trên các nhân vật trong chuyện.
- GD: Trẻ biết yêu thương các con vật tronng gia đình.
2. Hoạt động 2:   TCVĐ: Bịt mắt bắt dê.
- Cô hỏ trẻ cách chơi, và luật chơi.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Cô bao quát trẻ chơi.
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
- Cô giới thiệu đồ chơi và hướng dẫn trẻ chơi thành từng nhóm.
- Cô bao quát trẻ.
* Kết thúc: - Nhận xét, tuyên dương.
- Nhiệm vụ tiếp theo của các con: Đến giờ ăn cơm rồi, bây giờ cô muốn các con hãy nhẹ nhàng đi cất dép, mũ và rửa tay thật sạch sẽ để ăn cơm nhé!
Hoạt động chiều
Cho trẻ đọc các bài thơ, đồng dao trong chủ đề.
- Trẻ biết đọc thuộc các bài đồng dao, ca dao.
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động.
I.Chuẩn bị:
-  Một số bài thơ , đồng dao trong chủ đề
II.Tiến hành:
* Ổn định gây hứng thú
- Trò chuyện chủ đề
1.Hoạt động 1: Tổ chức hoạt động
- Cô gợi cho trẻ nhớ tên các bài thơ, đồng dao (con gà cục tác lá chanh, đi cầu đi quán...)
2.Hoạt động 2 : Trẻ đọc đồng dao
- Cô đọc lại các bài đồng dao
- Cho trẻ đọc       
- Cho trẻ thi đua giữa tổ, nhóm, cá nhân
- Cô giúp đỡ trẻ.
* Kết thúc:- Nhận xét, tuyên dương.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status