TH Vẽ hàng rào
Thứ 4
Ngày 16/12/2015
PTTM: TH
Vẽ hàng rào.
|
- Trẻ biết dùng các kỹ năng đã học để vễ được chiếc bánh.
- Rèn kỹ năng khéo léo của đôi bàn tay.
- Trẻ biết yêu quý sản phẩm mà mình làm ra.
|
I/ Chuẩn bị:
- Tranh mẫu của cô, vở tạo hình, bút màu....
- Giá treo sản phẩm...
II/ Cách tiến hành:
* Ổn định gây hứng thú
- Cho trẻ đọc bài thơ: “Đàn gà con”.
Trò chuyện về chủ đề?
1. Hoạt động 1: Cho trẻ xem tranh mẫu.
- Các con xem cô có bức tranh gì đây nào ?
+ Ai có nhận xét gì về bức tranh của cô?
+ Bức tranh cô vẽ gì đây?
+ Cô vẽ hàng rào như thế nào?
+ Ai biết cô đã dùng kỹ năng gì để vẽ nào? Khi vẽ xong cô sẽ làm gì?
+ Cô dùng kỹ năng gì để tô?
- Bức tranh thứ hai của cô cũng vẽ gì nữa nào?
+ Bức tranh này khác gì bức tranh trước?
+ Các con thấy bố cục bức tranh như thế nào?
+ Thế các con có muốn vẽ được hàng rào đẹp như thế này không?
* Hỏi kỹ năng của trẻ.
- Con sẽ vẽ hàng rào gì? Con sẽ dùng kỹ năng gì để vẽ?
Khi vẽ xong con sẽ làm gì tiếp theo?
- Còn bạn nào có ý kiến khác? Cho trẻ nêu ý tưởng của mình.
2. Hoạt động 2: Trẻ thực hiện
- Hỏi trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút trẻ thực hiện cô bao quát trẻ, cô chú ý gợi ý cho những trẻ còn lúng túng, mở rộng cho những trẻ sáng tạo.
3. Hoạt động 3: Trưng bày sản phẩm
- Treo sản phẩm cho trẻ quan sát và nhận xét.( mời 3 – 4 trẻ)
- Con thích bức tranh nào nhất ? Vì sao?
- Con đã dùng kỹ năng gì để vẽ nào? Khi vẽ xong con dùng kỹ năng gì để tô màu?
* Kết thúc: nhận xét tuyên dương
|
Hoạt động ngoài trời.
Làm quen truyện “Cáo thỏ và gà trống”
|
- Trẻ biết tên câu truyện, tên tác giả.
- Trẻ chăm chú nghe cô kể chuyện. Biết được các nhân vật trong chuyện.
- Trẻ chơi đúng luật và cách chơi.
- Có ý thức thi đua
|
I.Chuẩn bị:
- Sân bãi sạch sẽ, thoáng mát.,phấn, đồ chơi tự do
II.Tiến hành:
* Ổn định gây hứng thú
- Cho cả lớp hát bài: “Con gà trống”.
- Chúng mình vừa hát xong bài hát gì?
- Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề.
- Kiểm tra sức khỏe, trang phục trẻ.
- Giáo dục trẻ tiết kiệm năng lượng điện.
- Nhắc nhở trẻ trước khi ra sân.
- Cô và trẻ vừa đi vừa hát bài “ Đi chơi” và ra sân hít thở không khí trong lành 1-2 phút.
1 Hoạt động 1: HĐCĐ: Làm quen truyện “Cáo thỏ và gà trống”
- Cô giới thiệu tên câu chuyện, tên tác giả.
+ Cô kể cho trẻ nghe lần 1
- Giảng giải nội dung câu chuyện.
- Cô kể lại cho trẻ nghe lần 2.
- Cho trẻ nhắc lại tên câu chuyện, trên các nhân vật trong chuyện.
- GD: Trẻ biết yêu thương các con vật tronng gia đình.
2. Hoạt động 2: TCVĐ: Bịt mắt bắt dê.
- Cô hỏ trẻ cách chơi, và luật chơi.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Cô bao quát trẻ chơi.
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
- Cô giới thiệu đồ chơi và hướng dẫn trẻ chơi thành từng nhóm.
- Cô bao quát trẻ.
* Kết thúc: - Nhận xét, tuyên dương.
- Nhiệm vụ tiếp theo của các con: Đến giờ ăn cơm rồi, bây giờ cô muốn các con hãy nhẹ nhàng đi cất dép, mũ và rửa tay thật sạch sẽ để ăn cơm nhé!
|
Hoạt động chiều
Cho trẻ đọc các bài thơ, đồng dao trong chủ đề.
|
- Trẻ biết đọc thuộc các bài đồng dao, ca dao.
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động.
|
I.Chuẩn bị:
- Một số bài thơ , đồng dao trong chủ đề
II.Tiến hành:
* Ổn định gây hứng thú
- Trò chuyện chủ đề
1.Hoạt động 1: Tổ chức hoạt động
- Cô gợi cho trẻ nhớ tên các bài thơ, đồng dao (con gà cục tác lá chanh, đi cầu đi quán...)
2.Hoạt động 2 : Trẻ đọc đồng dao
- Cô đọc lại các bài đồng dao
- Cho trẻ đọc
- Cho trẻ thi đua giữa tổ, nhóm, cá nhân
- Cô giúp đỡ trẻ.
* Kết thúc:- Nhận xét, tuyên dương.
|