ĐỀ TÀI : Dạy vđ Cô Giáo em
Nghe hát: Cô giáo miền xuôi
I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
1. Kiến thức
- Trẻ biết vỗ tay theo nhịp bài hát cô giáo em
- Phát triển khả năng vận động , khéo léo khi múa .
2. Kỹ năng
- Trẻ biết lắng nghe và thể hiện cảm xúc khi nghe cô hát
- Phát triển tai nghe âm nhạc cho trẻ
- Trẻ đoàn kết, biết hợp tác cùng bạn.
3 Thái độ
- Giáo dục trẻ chăm ngoan, nghe lời cô giáo.
II. CHUẨN BỊ:
- Máy nghe nhạc
- Đĩa hát “ cô giáo em ,cô giáo miền xuôi”
- Bài hát “ cô giáo miền xuôi ”
III/ CÁCH TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1Gây hứng thú
Bé vui múa hát
- Cô và trẻ cùng chơi trò chơi “ cô giáo”
- Cô cho trẻ biết : Cô giáo không chỉ dạy chúng ta múa hát,đọc thơ ,kể chuyện mà còn dạy chúng ta yêu quê hương, yêu kênh xanh ,yêu cánh đồng lúa chín,..
- Đó là nội dung của một bài hát ,cc có biết nội dung đó nói lên bài hát nào không? ( cô giáo em) , Vậy bạn nào giỏi cho cô biết bài hát đó do ai sáng tác nào? ( Trần Kiết Tường)
- Cả lớp mình vừa được chơi trò chơi cô giáo , hát bài cô giáo em rôi và cũng được biết cô giáo mình thường làm những công việc gì trên lớp rồi ,vậy hôm nay cô sẽ dạy cc múa 1 bài hát đó là bài cô giáo em , do Trần Kiết Tường sáng tác
|
Trẻ chơi
Tc: Cô giáo em
Tc:…
|
2. Nội dung chính
Bé tập làm diễn viên múa:
* Dạy vận động:
- Cô cho trẻ hát lại bài hát với nhạc không lời 2-3 lần ( Cô sửa sai cho trẻ khi hát sai)
- Cô và trẻ kết hợp xem 1 số về hình ảnh cô giáo
- Cô giới thiệu vận động múa và múa cho trẻ xem
+ Cô múa toàn bộ bài 1 lần
+ Cô múa lần 2 : Kết hợp phân tích động tác
- ĐT 1: “ Cô giáo..Long lanh “
Tay trái đưa lên cao,tay phải thấp, cuộn cổ tay vào chữ em kết hợp nhún chân và đổi bên ( 4 lần)
- ĐT 2: “ Cô rất …lúa mới”
Hai mu bàn tay vẫy nhẹ và mở rộng 2 tay , lòng bàn tay ngửa nghiêng người sang trái , kết hợp đá gót chân về phía trước ( 4 lần )
- ĐT 3: “Em yêu…sáo bay”
Tay trái đưa vòng lên đầu , xuống dưới ,tay phải chống hông và đổi bên sau đó đưa tay vẫy làm cánh cò kết hợp nhún kỹ chân.
- ĐT 4: “ Cô vẫn …yêu em”
Hai tay đưa lên cao lắc cổ tay nhún chân nhảy 1 vòng sau đó sau đó đưa hai tay từ dưới vòng lên đầu , lòng bàn tay hướng ra ngoài ,nghiêng người kết hợp nhún kỹ chân.
+ Cô cho trẻ thực hiện:
- Cô cho trẻ múa theo từng động tác cùng cô ( cô sửa sai cho trẻ khi trẻ múa sai)
- Cô cho trẻ hát và múa cả bài hát với nhạc
- Cho trẻ tạo nhóm chọn các dụng cụ múa trang trí và múa theo nhóm kết hợp nhạc.
- Cô mời các tổ múa
- Nhóm múa, các nhân múa.
- Cô mời những trẻ múa đẹp lên múa cho cả lớp xem
Hôm nay cô thấy lớp mình bạn nào cũng múa đẹp , dẻo, mềm mại .Vì vậy cô có một món quà muốn tặng cho lớp mình 1 bài hát cũng nói về cô giáo đó là bài: “Cô giáo miền xuôi”
* Nghe hát “ Cô giáo miền xuôi”
- Cô hát cho trẻ nghe lần 1
- Cô hát lần 2: Nhẹ nhàng ,kết hợp giảng nội dung bài hát : Bài hát nói về cô giáo miền xuôi đã không trở ngại khó khăn , vất vả vì lòng thương các em nhỏ nên cô đã lên tận vùng núi để dạy các em .
+ Giáo dục: Cô giáo rất vất vả dạy chúng ta nên người vì vậy chúng ta phải biết yêu quý , nghe lời ,học giỏi để cô và bố nẹ vui lòng nhé.
- Lần 3: Cô mở nhạc cho lớp múa theo cô
|
Trẻ chú ý quan sát
Trẻ múa
Trẻ lắng nghe
Trẻ thực hiện
Trẻ chơi
|
3. Kết thúc
- Cô nhận xét và tuyên dương trẻ
+ Cô mở nhạc cô giáo em
|
Trẻ múa
|
IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
Tên hoạt động
|
Yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Thực hiện
|
Biểu diễn văn nghệ cuối tuần
|
Trẻ biết hát múa các bài hát về chủ đề
|
Máy nghe nhạc
|
- Cô dẫn chương trình
- Mời các ca sỹ nhí lên hát
- Cô mở nhạc cho trẻ nhún nhảy
|
IV.ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
Nội dung dạy được,chưa được (lí do )
…………………………………………………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết:
…………………………………………………………………………………………………………
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt
…………………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: